สรุปข่าวเกมคอนโซลประจำสัปดาห์พร้อมอันดับเกมขายดี 9 – 15 ม.ค.

     ปีใหม่ก็ต้องพบกับเกมใหม่ๆ ที่น่าจับตามองอีกเหมือนเคย แค่ไตรมาสแรกของปีก็คึกคักกันแล้ว เริ่มกันที่ปลายเดือนนี้กับเกม RPG ที่ยิงกันได้เว่อร์สุดๆ End of Eternity [Resonance of Fate] เดือนกุมภาก็มี Metal Gear Solid: Peace Walker ที่เฮียโคจิม่าแกรับรองความมันส์ และเดือนมีนาอย่างสงครามของมหาเทพ God of War III แถมยังมี FF XIII ภาคภาษาอังกฤษที่ออกต้นเดือน นี่ยังไม่รวม GT5 ที่เลื่อนการวางจำหน่ายออกไปนะ ไม่งั้นเล่นกันแทบไม่ทันแน่ๆ

ข่าวเครื่องเกม PS3 & PSP

***เริ่มกับเกมที่ชาวแฟนบอยถูกใจกันมากกับ God of War III ที่เอ็กซ์คลูซีฟบน PS3 ตัวเกมจะออกวางจำหน่ายวันที่ 16 มีนาคมนี้จ้า 

***ค่าย Namco Bandai กับเกมยานยิงชื่อดังที่มาในภาคล่าสุดที่ชื่อ Ace Combat: Joint Assault บน PSP ซึ่งในภาคนี้จะมีระบบสุดฮิตอย่างมัลติเพลเยอร์ co-op ให้ยิงสู้กันเองได้สูงสุดถึง 8 คน โดยมีฉากหลังเป็นสถานที่จริงทั้งในโตเกียว ลอนดอน และซานฟรานซิสโกอีกด้วย

***ใกล้ออกแล้วกับอีกหนึ่งเกมซีรีส์ดังของค่าย Sega กับเกม Senjo no Varukyuria 2 Gallia Ourisshikan Gakkou [Valkyria Chronicles 2] กับภาค 2 นี้ซึ่งสามารถลิ้งค์กับเซฟจากภาคแรกบน PS3 ได้ด้วย และถ้านำมาโหลดก็จะได้ปลลดล็อกตัวละคร Isara Gunther ผู้เป็นน้องสาวของตัวเอกภาคแรกนั่นเอง พร้อมกับอีกสองตัวละครที่สามารถปลดล็อกได้ในวันที่ 2 เมษายน ด้วยพาสเวิร์ด ก็มีทั้ง Landzaat Farudio หัวหน้าหน่วย 1 เพื่อนสนิทของพระเอกภาคแรกและผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพจักรวรรดิ์ เจ้าชาย Maximilian นั่นเอง ตัวเกมจะออกในวันที่ 21 มกราคม ปี 2010 เป็นภาษาญี่ปุ่นจ้า

***และอีกหนึ่งเกมของค่าย Namco Bandai เกม RPG ที่เล่นร่วมกันได้ 4 คนพร้อมกัน God Eater ตัวเกมจะออกขายที่ญี่ปุ่นวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ในราคา 5,229 เยน

ข่าวเครื่องเกม XBOX360

***ถึงคิวเกมยักษ์ใหญ่ของสาวกน้องเอ็กซ์ผลงานของค่าย Microsoft และ Bungie ในซีรีส์ล่าสุดของ Halo ที่มีชื่อว่า Halo Reach ตอนนี้ก็มีภาพใหม่ๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมเรียกน้ำย่อยรอตัวเกมออกกันไปก่อนนะจ๊ะ

ข่าวเครื่องเกม Wii & DS

***ภาพชุดใหม่จากเกมแนวแอ็คชั่น RPG ที่ชื่อ Estpolis: The Lands cursed by the Gods [Lufia: The Lands Cursed by the Gods] ของเครื่อง NDS ผลงานของค่าย Square Enix และ Taito เกมจะออกวางขายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

***Namco Bandai ปล่อยเกม Dragon Ball DS2: Totsugeki! Reddo Ribon Gun [Dragon Ball Origins 2] ลง NDS ซึ่งจะมีตัวเกม Dragon Ball: Shen-Long no Nazo สมัยเครื่องฟามิคอมนู่นมาเป็นโบนัสเกมของภาคใหม่นี้ด้วย ตัวเกมจะออกวางขายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้จ้า

 

 

ข่าวเครื่องเกมมัลติแพลตฟอร์ม

***ค่าย Koei จับการ์ตูนชื่อดังในอดีตมาทำเป็นเกมแนวแอ็คชั่นซึ่งก็คือเกม Fist of the North Star หรือในอีกชื่อว่า Hokuto Musou (หมัดเทพเจ้าดาวเหนือนั่นเอง) สำหรับเครื่อง PS3 และ Xbox 360 เกมจะออกขายวันที่ 25 มีนาคม ปี 2010 ราคา 8,190 เยนสำหรับชุดปกติ และ 13,440 เยน สำหรับชุดพิเศษ

  

 

คะแนนรีวิวเกมจากนิตยสาร Dengeki

*End of Eternity [Resonance of Fate] (PS3/360, Sega): 75, 95, 85, 90

*Tekken 6 (PSP, Namco Bandai): 85, 75, 80, 80

*Kingdom Hearts: Birth by Sleep (PSP, Square Enix): 85, 90, 90, 90

 

*Fushigi no Dungeon Fuurai no Shiren 3 Portable (PSP, Square Enix): 75, 80, 75, 50

คะแนนรีวิวเกมจากนิตยสาร Famitsu

 *Senjou No Valkyria 2: Gallia Ouritsu Shikan Gakkou (PSP, Sega): 9, 9, 9, 8 – (35/40)

 *Mahou Shoujo Lyrical Nanoha A’s Portable: The Battle of Aces (PSP, Bandai Namco): 7, 6, 6, 7 – (26/40)

*Shin Sengoku Tenkatouitsu: Gunyuu Tachi no Souran (NDS, System Soft): 6, 5, 5, 4 – (20/40)

อันดับเกมขายดีในญี่ปุ่น

 

 

อันดับเกมขายดีในอเมริกา

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้