สุดยอดของความ นิ่งขั้นเทพ กับ WA2000 ใน Special Force มาดูรายละเอียดกันดีกว่าว่ามันเทพแค่ไหน

สุดยอดของความ “นิ่ง" ขั้นเทพ

    น่าจะมีคนถึงกับ อื้อหือ และอู้ว้าว เมื่อหน้าเว็บ SF ได้ประกาศถึงปืน WA2000 ถาวรให้ ซึ่งแน่นอนครับว่าเมื่อ ดังนั้นเรามาดูเกี่ยวกับความสามารถของสไนเปอร์ตัวนี้กัน

WA2000

    เป็นสไนเปอร์ที่ออกแบบมาเสริมข้อจุดด้อยของ PSG-1 ซึ่งเสริมยังไงเดี๋ยวมาดูกัน กระสุนปืนนี้มีทั้งหมด 5 นัด ส่วนนํ้าหนักนั้นหนักเอาเรื่อง อาจจะหนักพอๆ กับ Dragunov เลย ส่วนเวลาในการเปลี่ยนกระสุน โอ้เย้ ช้าพอกัน ซึ่งมองภาพโดยรวมแล้วเป็นปืนสไนเปอร์ที่จะมีการใช้งานที่เชื่องช้า แต่ก่อนที่เราจะตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอก มาดูผลทดสอบกันดีกว่า

ยิงกำแพงตามสูตร

ระยะใกล้

ทดสอบลงสมรภูมิ

    ถ้าจะตัดเรื่องนํ้าหนักปืนออกไปก็คงมาดูระบบการยิงของมัน สิ่งหนึ่งที่ผมแปลกใจอย่างหนึ่งสำหรับ WA2000 ก็คือ มีความแม่นมาก ก่อนอื่นขอให้นึกถึงตอนที่ใช้ปืน PSG-1 เล็งนะครับ เมื่อเล็งครั้งแรกอาจไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่พอคุณเริ่มยิงแล้วเตรียมยิงนัดต่อไป เป้าจะดีดขึ้น ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้มีโอกาสลูกกระสุนเบี้ยวไม่โดนเป้าหมายตามที่เราเล็งเอาไว้ก็ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับอาวุธสไนเปอร์ที่ไม่ได้ยิงแล้วต้องชักกระสุน ทำให้มีความแม่นยำน้อยกว่า เพราะเป็นการยิงแบบต่อเนื่องนั่นเอง

โป้ง! เข้าให้

ปืนหนัก ต้องระวัง

    แต่เดี๋ยวก่อน อย่าลืมมองข้อเสียด้วย ถึงปืนจะยิงแม่นกว่าแค่ไหนก็ตาม แต่นํ้าหนักของปืนก็หนักเอาเรื่อง ทำให้เดินอืดหนืดได้ง่ายๆ แถมกระสุนมีแค่ 5 นัด ยิงแป๊บๆ ก็หมด เท่านั้นยังไม่พอ การเปลี่ยนกระสุนปืนมันก็ช้ายิ่งกว่า ดังนั้น ถ้าต้องการจะใช้จริงๆ ทุกนัดที่ยิงต้องใช้ให้คุ้มค่านะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้