ฉาวส่งท้ายปีอีกรอบ !! อเมริการะส่ำเด็กติด GTA งอมแงม ภาครัฐวอนเข้มปัญหาเด็กติดเกมด่วน !!!

    เป็นข่าวอีกแล้วสำหรับ GTA กับเหตุการณ์ที่สร้างความฉาวในเมืองชิคาโก แดนลุงแซม กับเหตุการณ์สุดประหลาด ที่เด็กน้อยโทรแจ้งตำรวจ สาเหตุเพียงเพราะ พ่อแม่ดึงปลั๊ก Xbox 360 และเก็บริบไม่ให้เล่น แต่เหตุการณ์ความแปลกยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่ออาทิตย์ก่อนชานเมืองแถบบอสตัน มีผู้ปกครองอีกหนึ่งรายโทรแจ้งตำรวจแค่เพียงเพราะลูกชายติดเกมหนัก เล่นแทบทั้งวัน ทั้งคืน ไม่เป็นทำอะไร และเกมดังเด็กน้อยนั้นเล่นอยู่ก็คือ GTA อีกแล้วครับท่าน ซึ่งนับว่าเป็นชนวนข่าว 2 รายติดๆ ในรอบ 1 เดือน  !!

    แต่ข่าวนี้ก็ได้ถูกเจาะลึกลงไปอีกเมื่อแหล่งข่าวของบอสตันได้ขยายข่าวนี้เพิ่มไปอีกว่า MS. Angela Mejia อายุ 49 ปี ตื่นนอนกลางค่ำคืนและได้พบลูกชายตัวเองอายุ 14 ปีไม่ยอมหลับนอนเล่นเกม GTA ทั้งคืน หลังจากนั้นเธอก็ได้ดึงปลั๊กเครื่อง PC ออกและได้โทรเรียกตำรวจ เพื่อให้มายุติเด็กชายที่กำลังเล่นเกมอย่างเมามันส์ และให้ไปนอนสักที

    โดย MS.Mejia เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวพร้อมทั้งน้ำตาว่า "จะไม่ยอมซื้อเกมพวกนั้นให้ลูกอีกเด็ดขาด ที่แจ้งตำรวจไปก็เพราะว่าถ้าลูกไม่ยอมเชื่อฟัง และไม่ยอมทำงานทำการ แม้กระทั่งยอมนอน เพราะติดเล่นเกมทั้งคืน" ทางตำรวจได้ให้คำแนะนำแก่นาง Mejia ว่า "ควรจะให้เด็กต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการติดเกมอย่างหนัก หรือไม่งั้นก็เตะซะให้น่วมไปเลย" (55 อันนี้โหด)

    และท้ายสุดทางหน่วยงานต่างๆ ทั่วอเมริกาก็อยากให้องค์กรหลาย ๆ องค์กรอ่านเรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวมานั้น แล้วช่วยกันพยายามเร่งแก้ไขปัญหาเด็กติดเกม ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ เด็กต้องการความช่วยเหลือ การดูแลเอาใจใส่ จากบรรดาพ่อแม่ทั้งหลายอีกด้วย และนี่คือปัญหาที่เกิดจากเกมอีกแล้วหรือ ?

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้