Flyff : อาวุธเบลด สะท้านฟ้า!!

          สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Fly For Fun ต่อจากคราวที่แล้วครับผม คราวนี้ ก็เป็นเรื่องขวานและดาบคู่ ซึ่งเป็นอาวุธของอาชีพเบลด ใครอยากรู้ว่าอันไหนดี กว่ากันเชิญชมได้เลย~

ขวานคู่

– Vampire Axe : ขวานแรกสุดเป็นของแวมไพร์ พลังโดยรวมถือได้ว่าสุดยอดสุดๆ ไปเลย เพราะคริติคอล 20% แถมถ้าฟันติดบวกให้อีก 30% ท้ายสุดแถมฟันแรงขึ้น 10% โอ้วว แม้เจ้า แบบนี้พี่ให้ 10/10
– Ancient Axe : ขวานเทพมีให้ทุกอย่าง ความเร็ว ความแม่นยำ และคริติคอล ทั้งหมดเพิ่มอย่างละ 25% บอกได้ว่าครบเครื่องสุดๆ ถ้าคิดจะไปเดี่ยวๆ แต่ถ้าคิดจะไปกับริง ก็งั้นๆ เพราะไมได้ฟันแรงขนาดแวมไพร์ ผมให้ 9.5/10
  – Bloody Axe : ถือว่ามองข้ามไปเลยแว้วกัน เพราะเน้นป้องกันล้วนๆ แถมฟันไม่แรงอีกตะหาก ให้ 5/10 (ไม่เหมาะกับความเป็นเบลดอย่างแรง!!)

สรุป : ถ้าเน้นฟันแรงไปกับริง ต้องเลือก Vampire แต่ถ้าเน้นไปคนเดียวฟันธงว่า Ancient ส่วนอีกอันมองข้ามไปได้เลย

ดาบคู่

– Vampire Blade : ดาบแรกครบเครื่องจริงๆ ความแม่นยำกับความเร็ว เพิ่มให้อย่างละ 20% แถม คริติคอล 10% อีก ถือว่าครบครันสุดๆ แต่ถือว่ายังไม่ดีพอเท่าไหร่ในมุมมองเบลด ผมให้ 8/10
– Ancient Sword : ว๊าก แรงโต๊ดๆ พี่เค้าบวก อัตราคริติตคอล 30% แถมฟันติดคริบวกให้อีก 40% แล้วที่สุดสะแด่วเลย ก็บวกความเร็วในการโจมตีอีก 40% โอ้ย สุโค่ยไปไหนเนี่ย เอาไป 10/10 เล้ย !!
– Bloody Sword : ดาบนี้คริติคอล 20% ถ้าฟันโดนเอาไปอีก 40% แถมความเร็วอีก15% ดูแล้วก็แรงใช่เล่น แต่เสียนิดนึงเรื่องพลังโจมตี เพราะขนาดเป็น Ultimate ก็ยังไม่แรงพอ เอาเป็นว่า ให้ 9/10 แล้วกัน

สรุป : ชัดๆ ว่า Ancient เท่านั้นที่คู่ควร ส่วนที่เหลือ มองเป็นตัวเลือกรองๆ ไว้ โดยรวมไม่ขี้เหล่ เน้นเลยว่าเบลดยุคปลายๆ ต้องดาบเท่านั้น มาแรงจริงๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้