แฉทุกรายละเอียดของการกำเนิดเกิดใหม่แห่งนักรบในตำนานจุติ 2 ของ “Q-World”

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Q-World ที่รักทุกท่านด้วยจ้า ในที่สุดก็ถึงวันกำเนิดนักรบในตำนานอีกครั้งแล้ว (จุติ2) ในแพตซ์นี้จะทำการเพิ่มระบบต่างๆ เข้ามาอีกมากมายเลยทีเดียวแต่ก่อนอื่นเลยคงต้องมาแนะนำและเตรียมความพร้อมให้เพื่อนได้เตรียมตัวกันก่อนเลยว่าจะต้องใช้อะไรบ้างในการที่จะสามารถจุติ 2 นี้ได้รวมไปถึงเลเวลขั้นต่ำในการจุติอีกด้วย

ขั้นตอนและวิธีการของจุติ 2

อย่างแรกเลยที่จะต้องบอกก็คือเพื่อนๆ จะต้องมีระดับเลเวลขั้นต่ำ 70 ขึ้นไปจึงจะสามารถทำการจุติ2 นี้ได้และคงอยากรู้แล้วล่ะสิว่าเลเวลเท่าไรเมื่อจุติแล้วถึงจะแต้มสกิลเพิ่มเท่าไรงั้นมาดูเลย

เอาล่ะเรามาเริ่มกันเลยจากการทดสอบนั้นที่ใช้นั้นคือตัวละครเลเวล100นะ เมื่อตัวละครถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้แล้วก็ให้เดินทางไปที่เมืองหลวงเพื่อหา NPC หงส์อาบอัคคีและคุยเควสที่ชื่อ "สูตรจุติครั้งที่2-เล่มแรก"

หลังจากนั้นก็จะเริ่มการทดสอบครั้งแรกโดยการให้เราไปหาหินผนึกฟ้าจำนวน 5 ชิ้น ด้วยกันโดยการที่จะได้หินผนึกฟ้ามานั้นจำเป็นที่จะต้องใช้หินอัพเกรดยอดเยี่ยมนำไปสังเคราะที่ผู้ดูแลการอัพเกรดแบรนดอนแห่งเมือง 7 วีรชน

หลังจากนั้นก็ให้นำกลับไปส่งที่หงส์อาบอัคคีที่เมืองหลวงเพื่อรับการทดสอบครั้งต่อไป เมื่อไปส่งแล้วก็ให้คุยแล้วรับเควสต์ที่ชื่อ "ข้าจะบินให้สูงกว่านี้" ก็จะพาเราไปยังกลางเมืองลอยฟ้า 7 วีรชนโดยมีค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการขึ้นไปเมืองลอยฟ้าจำนวน 3 โกลด์ต่อครั้ง

หลังจากนั้นเมื่อขึ้นไปแล้วให้ไปหา NPC เสือหวาหนานเพื่อรับการทดสอบจุติ 2 และค้นหาคัมภีร์ฟ้าในภารกิจจะให้เราเข้าร่วมการท่องเที่ยวเมือง 7 วีรชนเพื่อไปค้นหาสถานที่ที่สูงกว่าแผ่นฟ้านั้นก็คือกลางเมือง 7 วีรชนนั้นเอง

เมื่อวอร์ปไปแล้วก็ให้คอยดูว่าจะถึง ณ จุดที่เควสต์จะเด้งแล้วหรือยังด้วยนะคะ โดยจุดที่เควสต์เด้งก็คือยอดศาลาของเมือง 7 วีรชนนั้นเอง เมื่อไปถึงก็จะมีเควสต์เด้งดังในรูปด้านล่างนี้

หลังจากนั้นก็จะได้รับคัมภีร์ฟ้ามาโดยอัตโนมัติและให้กลับไปหาหงส์อาบอัคคีเพื่อกลับขึ้นไปยังเมืองลอยฟ้าแห่งเมือง 7 วีรชนเพื่อไปรับบททดสอบอันต่อไปครั้งนี้ให้ไปหา NPC ที่ชื่อว่าสันติภาพเพื่อค้นหาคัมภีร์ดิน

ในภารกิจก็จะให้เราไปสำรวจส่วนลึกสุดในชั้นสองของวังใต้ดินของซากถ้ำคำสาปเราก็รีบเดินทางไปยังชั้น 2 ไปหยุดที่จุดของบอสประจำดันเจี้ยนนี้ก็จะมีเควสต์เด้งขึ้นมาให้ทันทีเลยค่ะ

เมื่อไปถึงจุดสำรวจเรียบร้อยแล้วก็จะได้รับคัมภีร์ดินโดยอัตโนมัติทันทีแล้วให้รีบกลับไปหาหงส์อาบอัคคีเพื่อขึ้นไปเมืองลอยฟ้าอีกรอบเพื่อรับการทดสอบครั้งต่อไป

เมื่อขึ้นไปเมืองลอยฟ้าแล้วให้ไปหา NPC บทสนทนาในภารกิจเพื่อรับการทดสอบโดยการให้เราไปหากระดานหยินหยางจำนวน 1 ชิ้นด้วยกัน (ปั้มค่าบารมีได้แล้วยังสามารถนำมาจุติได้อีกประโยชน์ใช้สอยเยอะจิงๆ ไอเท็มชิ้นนี้)

เมื่อประกอบกระดานหยินหยางเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ให้นำกลับไปหาหัวหน้าพรรคชีกอแบ่งร่างแห่งเมืองหลวงเพื่อทำการส่งเควสครับก็จะได้รับคัมภีร์ในการจุติอีก 1 ชิ้นมาทันที

เมื่อส่งเควสต์เรียบร้อยแล้วก็ให้กลับไปหาหงส์อาบอัคคีอีกครั้งเพื่อกลับสู่เมืองลอยฟ้าเพื่อรับการทดสอบอีกครั้งนึง ในครั้งนี้ให้ไปหา NPC มังกรตัวน้อยก็จะได้รับภารกิจทดสอบโดยการให้เราไปหาตั๋วท่องแดนใต้จำนวน 20 ใบ (ในช่วงนี้ที่แพทซ์ยังไม่มาก็ไปทำการสะสมตั๋วท่องแดนใต้กันก่อนเลยนะคะ)

เมื่อสะสมเรียบร้อยตามจำนวนที่กำหนดแล้วให้ไปที่เมือง 7 วีรชนเพื่อทำการส่งเควสก็จะได้รับคัมภีร์เล่มต่อไปมา

 

หลังจากนั้นให้กลับไปที่หงส์อาบอัคคีดังเดิมเพื่อกลับไปยังเมืองลอยฟ้าอีกรอบ (ขึ้นๆ ลงๆ เมื่อยเหมือนกันนะเนี้ยไม่ให้เควสมาทีเดียวละจ๊ะ) เพื่อไปรับภารกิจทดสอบต่อไปที่ NPC เทเลพอร์ทเตอร์ฉีเหวินเพื่อค้นหาคัมภีร์เล่มต่อไป

 

โดยในภารกิจนั้นจะให้เราทำการค้นหาผลึกวิญญาณและดาวสนธยาจำนวนอย่างละ 5 ชิ้น เมื่อสะสมครบแล้วให้นำไปหา NPC นักพรตของเมือง 7 วีรชนซึ่งจะอยู่ข้างๆ ของนายอำเภอวิลเลี่ยมนั้นเองค่ะ ก็จะเป็นอันสำเร็จและได้คัมภีร์เล่มต่อไปมาทันที

หลังจากนั้นให้ไปหาหงส์อาบอัคคีเพื่อกลับไปยังเมืองลอยฟ้าอีกรอบเพื่อไปรับการทดสอบของ NPC มนุษย์ดาวอังคารภายในเควสก็จะให้เราไปกำจัดมอนเตอร์ที่ชื่อว่าปีศาจซาดิสม์ซึ่งจะอยู่พิกัด 300,-450 ของเมืองทุ่งอัศดง

 

เมื่อกำจัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะสำเร็จภารกิจทันทีและให้กลับไปหาหงส์อาบอัคคีอีกรอบเพื่อทำการรับการทดสอบอีกครั้งโดยครั้งนี้ให้ไปหา NPC องค์หญิงน้อยในการทดสอบนั้นภารกิจที่ต้องทำคือการกำจัดกองกอยผีดูดเลือดจำนวน 22 ตัวซึ่งมอนเตอร์นี้จะอยู่ที่เมืองในฝัน 7 วีรชน

เมื่อทำการขึ้นไปเมืองลอยฟ้า 7 วีรชนเรียบร้อยแล้วก็มุ่งตรงไปที่พิกัด -137,183 และทำการกำจัดมันสะเพื่อความเทพ ^.^ หลังจากนั้นให้ไปหามอลลี่แห่งเมืองในฝันนั้นเอง เพื่อทำการส่งภารกิจก็เป็นอันเสร็จสิ้นการทดสอบขององค์หญิง

หลังจากนั้นก็แบบเดิมเลยค่ะ กลับขึ้นไปเมืองลอยฟ้าของเมือง 7 วีรชนคงไม่ต้องบอกแล้วนะว่าจะขึ้นไปได้ไง (เพราะขึ้นๆลงๆจนเงินหมดไปข้างนึงแล้วล่ะ คริๆ) ต่อไปให้ไปหาเทพแห่งพรรคชีกอเพื่อรับการทดสอบอีกครั้ง โดยในตัวภารกิจให้เราทำการคราฟยันต์อันเชิญที่มีระยะเวลา3ชั่วโมงและทำการสะสมหินเทพแห่งพรรคชีกอจำนวน 50 ชิ้นอีกด้วย (หากันตาแชะเลยงานนี้)

โดยการที่จะสามารถคราฟยันต์อันเชิญ 3 ชั่วโมงได้นั้นจะต้องไปหาหัวหน้าพรรคชีกอแบ่งร่างเพื่อทำการรับภารกิจมาทำโดยในภารกิจก็จะได้รับโอวาทของหัวหน้าพรรคชีกอไม่เท่ากันอีกด้วย เมื่อทำการสะสมครบ 60 ชิ้นแล้วให้นำกลับไปหาที่นายพลใหญ่แห่งเมืองหลวงเพื่อทำการแลกยันต์อัญเชิญ 3 ชั่วโมงจำนวน 1 ชิ้น

หลังจากนั้นเมื่อทำการสะสมครบทั้ง 2 อย่างแล้วก็จะสำเร็จภารกิจทันที ก็ให้กลับขึ้นไปเมืองลอยฟ้าอีกครั้งเพื่อรับการทดสอบจากNPC แสงวับแวม โดยในภารกิจนั้นจะให้เราทำการหาดาวประจำเมืองจำนวน 99 ชิ้นและตำลึงจำนวน 10 ชิ้นด้วยกัน

เอาล่ะสำหรับงานนี้ดาวประจำเมืองที่เพื่อนๆถามเข้ามานั้นก็มีประโยนร์กันสะทีละคราวนี้ โดยการที่จะได้ดาวประจำเมืองนั้นเพื่อนๆ สามารถไปรับการทดสอบตอบคำถามปัญหาทั่วไปกับที่นายอำเภอแห่งเมืองหลวงได้ เมื่อสะสมครบแล้วก็จะสำเร็จภารกิจทันที (โอ้วพระเจ้าจ๊อตในที่สุดก็สะสมคัมภีร์จุติครบแล้ว 9 เล่มน้ำตาจะไหลเป็นการทำเควสจุติที่ยาวนานมาก) เมื่อเราทำการสะสมครบเรียบร้อยแล้วก็ให้กลับไปเมืองลอยฟ้าอีกเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อไปหาNPCกิเลนเขียวให้ทำการรับเควสสูตรจุติครั้งที่ 2

เมื่อรับเควสแล้วก็จะทำการเปลี่ยนคัมภีร์ทั้ง 9 ที่หามาอย่างยากเย็นแสนเข็ญนั้นเป็นคัมภีร์เซียนเพื่อไว้สำหรับการจุตินั้นเอง

เมื่อทำการส่งเควสต์แล้วก็จะได้รับการประกาศจากระบบแถมยังได้รับฉายาอีกด้วยโดยฉายาในครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนๆแน่นอนนั้นก็คือมีความสามารถพิเศษโดยการเพิ่มค่าประสบการณ์ให้เราถึง 3.0% เลยทีเดียวเมื่อเราเอาฉายานี้อยู่บนหัวของเรา


ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเรายังได้ปีกแสนเท่อีกอันนึงซึ่งเรียกว่าร็อคเกตส์เมื่อทำการสวมใส่แล้วจะเหมือนกับมีจรวดติดหลังเลยทีเดียว

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นพร้อมทั้งยังได้หินปริศนาแห่ง Q-World มาอีก 1 เม็ดซึ่งเพื่อนๆ คงสงสัยแน่นอนเลยว่าเอาไว้ใช้ทำอะไรนั้นก็คือหินเพิ่มค่าประสบการณ์นั้นเองถ้าเพื่อนๆ ทำการคลิ๊กขวาที่หินตั้งแต่เลเวล 1 ก็จะสามารถทำการกระโดดข้ามเลเวลจากเลเวล 1 ไปเลเวล 46 เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับวิธีการจุติและของรางวัลต่างๆ ที่ได้จากการจุติ 2 ในครั้งนี้และยังมีอีกอย่างที่จะทำให้เพื่อนๆ ประหลาดใจนั้นก็คือทางทีมงานสามารถทำการแก้ไขบัคจากหีบสมบัติมือใหม่ได้แล้วไม่ว่าเพื่อนๆ จะมีเลเวลมากกว่าหีบสักเพียงใดก็ยังจะสามารถเปิดหีบสมบัติได้ทันที เห็นแบบนี้แล้วไม่กลับมาเล่นคงไม่ได้แล้วล่ะสิ ส่วนวันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่คราวหน้าจ้า
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้