เปิดใจแชมป์ Grand Chase ไทย ทีม Z@ Moe Knight ก่อนบินไปลุยศึกใหญ่เกาหลีใต้


          หลังจากจบศึกครั้งยิ่งใหญ่ Grand Chase World Championship 2009 เพื่อหาแชมป์ตัวแทนประเทศไทย 1 ทีมไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้ งาน Playpark Carnival 2009 ณ ซีคอนสแควร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งทีมที่ได้เป็นแชมป์ครั้งนั้นก็คือทีม “Z@ Moe Knight”


อนุสาวรีย์แชมป์เปี้ยนไทยแลนด์ ภายใน Park

          หลายคนอาจจะอยากทราบว่าพวกเขาเหล่านี้หน้าตาเป็นอย่างไร จะหล่อเท่เร้าใจสาวขนาดไหน ชื่อเล่นของตัวละครในเกมชื่อว่าอะไร และฝีมือของพวกเขานั้นของจริงรึเปล่า ทีมงาน GC จึงเรียกมานัดสัมภาษณ์เปิดใจหลังได้แชมป์ประเทศไทย และมีศึกใหญ่รอพวกเขาอยู่ในช่วงก่อนสิ้นปี 29-30 ธ.ค. ปีนี้


ผมป๊อกนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆ คนครับ

          ก่อนอื่นเริ่มแรกมารู้จักกับชายหนุ่มที่มีชื่อว่า “ป๊อก” หรือ “นายพงศ์ศักดิ์  เจริญสุข” ใช้ชื่อเล่นในเกมว่า Nakano_Azusa หัวหน้าทีม Z@ Moe Knight และยังเป็นหัวหน้ากิลด์ “Moe Kanavan” ที่มีพลพรรครักแกรนด์เชส มากที่สุดก็ว่าได้ (สังเกตได้ที่หน้าพูดคุยจากเว็บบอร์ด GC) เรื่องฝีมือคงไม่ต้องพูดถึงว่าขนาดไหนไปพิสูจน์ได้ด้วยตัวท่านเ องในเกมละกัน (^.^)


ผมกร ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ (นี่ท่าสัญลักษณ์อะไรเนี่ย??)

          คนต่อมาเป็นหนุ่มอีกคน ที่มีชื่อว่า “กร” หรือ “นายณภัทร  เชาวนปรีชา” ใช้ชื่อเล่นในเกมว่า KnightTR แฟนพันธุ์แท้กูรู GC ข้อมูลแน่นปึ้ก มีดีกรีเป็นนักเขียนอิสระของนิตยสารเกมออนไลน์ชื่อดัง Weekly online ใช้นามปากกาเหมือนชื่อตัวละคร นอกจากข้อมูลเพียบแล้วยังมีฝีมือและเทคนิคสารพัดอีกด้วย ใครสงสัยเรื่องเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับแกรนด์เชสถามเขาคนนี้ได้ ยินดีตอบทุกคน ถ้าว่าง (^.^)


กระผมพรรษนะฮะ ขอสู้ตายเพื่อชาว GC ไทยทุกคน

          ส่วนคนสุดท้ายน้องคนสุดท้องของทีม มีชื่อเสียงเรียงนามสั้นๆ ว่า “พรรษ” หรือ “เด็กชาย พรรษ  ธนศรีสถิตย์” มีชื่อเล่นในเกมว่า “สุดยอดphatza” ถึงแม้ว่าอายุยังน้อยอยู่แต่ฝีมือโหดสุดๆ ใช้ตัวละคร    เอเลซิสเป็นตัวบู๊ ตัวล่อ ตัวชนของทีม มีเทคนิคการกระโดดพุ่ง ที่ไวมากๆ พริ้วไหวลื่นเป็นปลาไหลหาใครมาหยุดยาก ชอบเล่นตัวตัว เสื้อผ้าไม่เกี่ยง หากต้องการ 1-1 ซิบไปหาท้าตัวตัวได้เลย (^.^)

          หลังจากรู้ชื่อ และเห็นหน้าค่าตากันไปแล้ว เราลองมาฟังความรู้สึก ความคิดเห็นของพวกเขาหลังได้รับตำแหน่งแชมป์ว่าเป็นอย่างไรกันบ ้างดีกว่า เริ่มจากคำถามมาตรฐานสากลที่ผู้สื่อข่าวมักจะถามพวกเหล่าคนดังท ั่วไปว่า “รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เป็นแชมป์”


เปิดใจกับรายการ ข่าวเข้มข้นคนเชสสสส

          หนุ่มทั้ง 3 ตอบทันทีเหมือนรู้งานว่า “ดีใจมากๆ เลยครับ กลับบ้านไปก็รีบบอกทางบ้านทันทีเลยว่าผมได้ไปเกาหลีใต้แล้ววววว แม่ก็เลยฝากซื้อของซะเลย และก็บอกให้รีบไปทำพาสปอตเพื่อเตรียมตัวบินไปแข่งเกมที่นั่น ตอนนี้พวกผมทุกคนก็กำลังจะไปหาซื้อเสื้อหนาวกันครับ”
     
          ทีมงานจึงถามต่ออีกว่า “หลังจากเป็นแชมป์ชีวิตเปลี่ยนไปเป็นอย่างไรบ้าง” ป๊อกรีบตอบทันทีว่า “ผู้เล่นส่วนใหญ่เตะออกไม่ให้เล่นด้วย บางคนก็หนีไปห้องอื่น แถมโดนแซวอีกต่างหากว่าอย่ามารังแกนู๋เลยพี่ ก็ฮาฮากันไป แต่เครียดมากกว่าที่ไม่ได้เล่น (*-*)” ส่วนอีก 2 หนุ่มอาจจะโชคดีหน่อย “ก็มีคนมาให้กำลังใจและชมด้วยครับ แถมให้เราซื้อของมาฝากอีกด้วย แต่ก็มีเหมือนพี่ป๊อกนะที่มีคนมาด่า มาเกรียนใส่พวกเราซะงั้น …..”


อ้าวส่งนิ้วให้ตากล้องหน่อยจ้า (^.^)_\/

          ทั้ง 3 คนนี้ไปรู้จักกันมาได้อย่างไร ได้ยินว่าเล่นกันมาตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ จนมาถึงเซิร์ฟเวอร์ไทยได้ 3 ปีแล้ว ทำไมถึงยังรักและผูกพันเล่นเกมนี้กันอยู่ ทีมงานถามทั้ง 3 หนุ่ม “เริ่มแรกมาจากกรไปรู้จักกับพรรษในเกมที่เซิร์ฟนอกมาก่อน และมาเจอกับป๊อกที่บอร์ด OS จึงชวนๆ มาเล่นด้วยกัน ตั้งแต่นั้นมาก็รู้จักจวบจนบัดนี้ครับ ตอนหาทีมให้ครบ 3 คน ก็เลยชวนพรรษมาอยู่ด้วย เพราะต้องการคนบู๊ ลุยโหด ที่พวกเรายังรักและเล่นเกมแกรนด์เชสมานาน คำตอบง่ายๆ เลยครับว่า สนุก ตัวละครน่ารัก โมเอะมาก ลงดันเจี้ยนบู๊กับบอสก็มันส์ แถมการ PVP นั้นเน้นที่ฝีมือมากกว่าเน้นที่ไอเทม และเมื่อสู้กับคนอื่นแล้วชนะก็มันส์ยิ่งขึ้นไปอีกด้วยครับ”

          ทีมงานจึงรีบถามด้วยความสงสัยต่อไปทันทีว่า “ที่บอกว่าชนะคนอื่นบ่อย มีเทคนิคอะไรจะแนะนำผู้เล่นคนอื่นบ้าง และการที่ได้เป็นแชมป์นั้นต้องซ้อมเยอะรึเปล่าหรือเป็นที่พรสวร รค์” กรแนะนำว่า “ดูคลิปจาก Youtube ศึกษาวิธีเล่นจากชาวต่างชาติ” พรรษก็เสริมคำแนะนำ “ควรเล่นในโหมด Trianing บ่อยๆ และไป 1-1 กับคนอื่น อย่ากลัวที่จะบู๊กับคนเก่งๆ ครับ” ป๊อกตบท้ายคำตอบว่า “หรือไม่ก็ลงดันเจี้ยนคนเดียวสู้กับมอนสเตอร์โหดๆ ในทวีปหลังๆ เพื่อฝึกหลบหลีก เอาตัวรอด ส่วนการเป็นแชมป์นั้นพรสวรรค์ไม่พอต้องพรแสวงด้วย คุณต้องซ้อมๆ และก็ซ้อม ใช้เทคนิคจุดเด่นของแต่ละคนเอาชนะคู่แข่งให้ได้ และการเป็นทีมเวิร์คคือปัจจัยสำคัญ”


ต่อไปเป็นประเด็นร้อน เรื่องรณรงค์ลดโลกร้อน ม่ายช่าย!!!

          “อนาคตคาดว่าจะมีผู้เล่นทีมอื่นในประเทศไทย มีฝีมือเท่าเทียมและมาแย่งตำแหน่งพวกเรารึเปล่า” ทีมงาน GC ถาม “อืม ไม่แน่ครับ อาจจะมีก็ได้ เพราะว่าเกมนี้เล่นง่าย ฝึกง่าย อนาคตต้องเชื่อว่าต้องมีคนเก่งๆ เพิ่มเข้ามา แต่ว่าอยากให้ผู้เล่นคนไทย ซ้อมเยอะกว่านี้ไม่ใช่ซื้อของเทพมาล้มคู่ต่อสู้ และไม่พัฒนาฝีมือ อยากให้ไอเทมเทพผสมผสานบวกฝีมือเพิ่มเข้าไปด้วยรับรองครับ ได้เกิดทุกคนแน่ๆ” พรรษตอบกับทีมงาน

          ทีมงานจึงถามเรื่องการไปแข่งขันที่เกาหลีใต้กับหนุ่มทั้ง 3 ต่อ “เตรียมตัวฝึกฝนกันอยู่ครับ กรจะเอาคลิปต่างๆ มาให้ศึกษา พรรษก็จะฝึกตามแบบฉบับของเขา ส่วนผมก็ไล่ฆ่าลูกกิลด์เล่นครับ ^^ บางทีก็ให้รุมสัก 4-5 คนเพื่อฝึกฝีมืออะไรแบบนั้นฮะ” ป๊อกตอบ “ไปงานนี้ขออย่างเดียวขออย่าเจอทีมจาก ใต้หวันก่อนรอบแรก เพราะว่าโหดมาก พวกนี้เทคนิคเยอะฝีมือสุดๆ จริงๆ เคยโดนถลุงมาแล้วเมื่อสมัยก่อน ส่วนเจ้าภาพเกาหลีใต้ก็น่ากลัวเหมือนกัน แต่ตอนนั้นยังเด็ก ตอนนี้จะขอแก้แค้นให้ได้” พรรษเล่าประสบการณ์ให้ฟัง “ไปคราวนี้ไม่หวังอะไรมากครับ ขอแค่ติด 1 ใน 3 ก็พอใจแล้ว” กรทิ้งท้าย


ถึงเวลาที่พวกเราทุกคนต้องมา เกาะโต๊ะคุยกัน

          หลังจากที่พูดคุยกันมานานแล้วทีมงานจึงอยากให้พูดอะไรเกี่ยวกับ แกรนด์เชสและอยากให้ฝากอะไรถึงชาว GC ไทยและทีมงานทุกคนทิ้งท้ายก่อนจากไป

          กร “อยากให้ทีมงาน GC มีการแข่งขันเยอะๆ มีกิจกรรมสนุกๆ และแจกไอเทมหายาก มีเวลาสัก 1 ปีก็ดีนะครับ ส่วนฝั่ง KOG ขอบคุณมากกับการพัฒนาเกมนี้ อยากให้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไปและเราจะได้ Action together ไปด้วยกันไงครับ ส่วนเพื่อนชาว GC ก็ขอกำลังใจด้วยนะครับ พวกเราจะเต็มที่และเอาแชมป์มาฝาก (555+) ได้ไม่ได้ยังไงก็อย่าว่ากันนะ”

          พรรษ “ผมไม่มีอะไรมาก อยากให้ทีมงาน GC แจกของเยอะๆ และทีม KOG มีการแข่งขันใหญ่ๆ แบบนี้บ่อยๆ ครับ จะได้ไปเที่ยวเกาหลีใต้บ่อยๆ (555+) ล้อเล่นนะครับ ก็สร้างสรรค์ผลงานดีๆ แก้ไขบั๊คอะไรต่างๆ ให้รวดเร็วทันใจวัยรุ่นชาวไทยด้วยครับ สำหรับเพื่อนๆ ชาว GC ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่ถ้ากลับมามือเปล่าอย่าซิบมาด่าผมผมก็พอใจแล้ว ล้อเล่นอีกครั้งเอาจริงๆ ละ ก็ขอกำลังใจจากทุกคนด้วยนะครับ”

          ป๊อก “สุดท้ายอยากให้ทีมงานดูแลผู้เล่น แก้ไขปัญหาต่างๆ และอยากให้ KOG จัดการเรื่องการใช้โปรแกรมโกงด้วยนะครับ ไม่อยากให้เกมดีๆ มีการเอาเปรียบกัน ส่วนเพื่อนๆ ชาว GC ตัวผมเองก็อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนรักกัน เล่นเกมนี้อย่าใช้วาจาว่าร้าย ด่ากันเลยครับ มันทำให้คนรู้สึกไม่ดีและไม่อยากเล่น อยากให้เล่นกันสนุกๆ อย่าซีเรียสไปเลย และสุดท้ายอย่าเตะผมเลยครับ ผมจะหาคู่ฝึกและซ้อมมือ ช่วยผมฝึกฝีมือด้วยนะ และสุดท้ายขอบคุณสำหรับกำลังใจจากทุกๆ คนไว้ล่วงหน้าก่อนเลยนะครับ”


เย้!! พวกเราเจ็บมาเยอะโดนมาเยอะ แต่เชสสสไทยจะเป็นแชมป์โลกกกกกก

          ฟังความคิดเห็นจากทั้ง 3 คนนี้แล้ว คงจะรู้จักบรรดาแกนนำ ยอดฝีมือของชาวไทยกันไปไม่มากก็น้อย อย่าลืมเป็นกำลังใจ ช่วยส่งแรงใจไปเชียร์ด้วยละกันนะจ๊ะ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็รอลุ้นกันได้ในสิ้นปีนี้ หวังว่าข่าวดีในวันปีใหม่จะเป็นของชาวไทยทุกคน ส่วนทีมงาน GC จะจัดสรรการแข่งขันมันส์ๆ สนุกๆ ให้ทุกคนมีโอกาสมายืนอยู่ในจุดนี้เหมือนพวกเขา ทีม Z@ Moe Knight ก็อาจเป็นไปได้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้