Zone 4 : ตะลุย SUBWAY ผ่าเทคนิคทำ Rank S

          “หากชอบความท้าทายหรือคิดว่า Life ของคุณมีอยู่มากมายก่ายกองเสียเหลือเกิน ทำไมไม่มาลองความโหดในดันเจี้ยนอาเขดตัวใหม่นี้กันล่ะ!!” Subway อาเขดใหม่ล่าสุดที่พาเอาหลายคนขยาดกันไปตามๆ กัน ด้วยศัตรูที่แตกต่างไปจากเดิม รวมกับแผนที่ที่แปลกตา แต่อย่าคิดว่าจะไม่มีผู้ใดสามารถพิชิตมันได้ เพราะในที่สุดเราได้เจอวิธีทำ Rank S จนได้~*

เปิดประตูสู่ Rank S ตอน : ถล่มสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน
        SUBWAY Arcade นั่นมีด่านอยู่ทั้งสิ้น 16 Stage ด้วยกัน โดยจะแตกต่างอยู่ตรงที่ว่าบาง Stage จะมีรูปแบบฉากที่เราจะต้องลุยเป็นแนวตั้งจากแต่ก่อนซึ่งเป็นเพียงแนวซ้ายขวาเท่านั้น แล้วด้วยการที่มันเป็นดันเจี้ยนใหม่ที่ได้ชื่อว่าโหดกว่า H.Road ส่งผลให้เหล่าศัตรู NPC ภายในได้รับการพัฒนาความสามารถเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อต่อสู้กับพวกเรา ลองมาดูกันดีกว่า

เหล่าศัตรูตัวฉกาจ
MAFIA

         เจ้าพ่อชนแหลก เอ๋ะอะอะไรก็พุ่งเข้าใส่ เป็นความน่ากลัวเพียงอย่างเดียวของเจ้า NPC ตัวนี้ ถ้าสามารถจับแจกออกจากกัน ก็จะช่วยให้ทำ Team Attack ได้ง่ายขึ้น

SOLDIER

          ทหารถือปืนที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ และเมื่อเข้าใกล้มันจะใช้ท่า W ใส่เราแต่ไม่ค่อยรุนแรงมากนัก ส่วนมากจะอยู่กันเป็นกลุ่ม วิธีจัดการก็ง่ายมากเข้าไปรุมจับทีมกัน 2 คนในช่วงจังหวะที่มันกำลังรีโหลดกระสุนอยู่

PSYCHO DOCTOR

          สุดป่วนประจำ SUBWAY ยิ่งถ้าได้มากับเจ้าพ่อชนแหลก MAFIA ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ความร้ายกาจของ PSYCHO DOCTOR อยู่ที่ท่าปาระเบิดขวดพิษรอบตัว (เลือดลดเรื่อยๆ) ไม่สามารถป้องกันได้ยกเว้นเราอยู่ในสถานะ Double Attack หรือ Team Attack อยู่ ถ้าคุณเจอมันแนะนำให้ E ใส่หรือไม่ก็เข้าไป Double Attack ก่อนเป็นเป้าหมายแรก

BX1200

         มนุษย์ดัดแปลงที่พกพาเอาทักษะของสายอาชีพ Sambo มาเต็มๆ มีความไวในการโจมตีสูง และชอบใช้ท่า W บ่อยมาก โจมตีสวนได้ยาก ส่วนใหญ่มักใช้วิธีจับแล้ว E ใส่จะจัดการได้ไวที่สุด

Trotskii

         บอสหลักประจำอาเขดนี้ มีท่าโจมตีเป็นกลุ่ม และชอบพุ่งใส่ จุดเด่นของมันอยู่ที่สามารถเรียกลูกน้องได้ โดยยิ่งถ้าเราทำให้เลือดของมันลดลงมากเท่าไหร่มันก็จะเรียกลูกน้องชุดใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นอย่าสนใจลูกน้องให้รุมอัดท่า E ใส่บอสให้ตายโดยเร็วเป็นพอ 

เทคนิคการผ่านอาเขด SUBWAY
          Stage 1-6 แรกเน้นทำ Team Attack กับโจมตีปกติร่วมไปเรื่อยๆ เมื่อถึง Stage ที่ 7 ซึ่งเป็นด่านที่ช่วยให้เราได้ Rank S ให้เพื่อนในทีมสัก 2 คนลาก BODYGUARD ทั้ง 3 ตัวไปจัดการทิ้งเหลือไว้แต่ HARLEM FLYER 2 ตัว จากนั้นเข้ามุมใดมุมหนึ่งกด A หลบเอาค่า Avoid ไปเรื่อยๆ ตามจำนวนที่กำหนด เมื่อครบแล้ว Stage อื่นๆ หลังจากนี้ก็เพียงแค่จัดการโดยเน้นทำเวลาให้เร็วที่สุดโดยที่ไม่ต้องสนใจคะแนนใดๆ โดยใช้วิธีจัดการกับ NPC ต่างๆ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น

หลบครับ หลบเข้าไป

เงื่อนไขของการได้ Rank S
Avoid = 300+ / Team Attack = 40+
ภายในเวลา 15:00 นาที อาจจะลด Avoid ลงแล้วเพิ่ม Team Attack ขึ้นก็ได้เช่นกัน

   ข้อมูลดีๆ แบบนี้ต้องขอขอบคุณนู๋ไอซ์ หรือที่รู้จักกันในนาม BiagKuRun หรืออีกชื่อ ๑หล่อสะกดใจ๑ (ตกลงแกมีกี่ชื่อเนี่ย – -*) รวมถึงผู้ร่วมการผจญภัยในครั้งนี้ Leah, Minhoo และ nssIwI ที่เสียสละหัวใจไปหลายดวงเพื่อการทดสอบเทคนิคนี้ ขอบพระคุณก๊าบบ >_<

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้