Dragonica : ปลดล๊อคฉายาสุดเท่ห์ กับระบบ Achievement System

Achievement System

    Achievement System คือการสะสมประสบการณ์ในการทำอะไรบางอย่าง เช่น การทำอาหาร, การแพ้หรือชนะใน PVP, จำนวนเงินที่มีอยู่ในตัวหรือการตาย ทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้เป็นจำนวนครั้ง เมื่อครบตามที่กำหนดไว้ จะได้เหรียญที่มีความสามารถพิเศษมาใส่ ซึ่งความสามารถและชื่อนั้นจะแตกต่างกันออกไป สามารถสังเกตได้จากชื่อที่อยู่บนศีรษะของตัวละคร

จะใช้ค่า Achievemet ได้อย่างไร

     กด J เพื่อเปิดหนังสือเล่มใหญ่ออกมา แล้วแถบหนังสือด้านขวาให้เลือก Medal หลังจากนั้นเมื่อเราไล่ดูเรื่อยๆ เราจะเห็นว่ามีการสะสมอะไรบ้าง แล้วเราทำอะไรสำเร็จแล้วบ้าง เราสามารถดูออพชั่นในการใส่เหรียญได้ด้วยการเอาเมาส์ไปชี้ไว้เฉยๆ มันก็จะบอกรายละเอียดต่างๆกับเรา

     เมื่อเลือกค่าความสำเร็จที่มีออพชั่นตามต้องการแล้ว ก็ดับเบิ้ลคลิกเพื่อใส่ เมื่อกดปิดแล้ว จะเห็นว่าบนตัวละครเราจะมีค่าชื่อเสียงนั้นอยู่

ประเภทของ Achievement

– Growth

เป็นการสะสมในเรื่องอย่างเช่น การมีเลเวลไปถึง ณ จุดหนึ่ง  การเปลี่ยนจ๊อบ จำนวนการตายหรือชุบชีวิต การชนะหรือแพ้ใน PVP การเล่น PVP ในโหมดต่างๆ ค่าการสะสม CP Point

– Item

เป็นการสะสมเรื่องเกี่ยวกับไอเทม เช่น จำนวน Soul ที่เคยสะสมได้ จำนวนการทำหรือกินอาหาร จำนวนเงินที่เคยสะสมถึง จำนวนการตีบวกที่ทำได้ จำนวนครั้งในการใช้ Soul เพื่อเปลี่ยนไอเทมเป็นแรร์

– Quest

ขึ้นชื่อว่าเหรียญเควสต์๋ ก็ต้องได้มาจากการทำเควสต์นั่นเอง ได้จากการสะสมทำเควสต่างๆ ครบตามเป้าหมาย

– World

เป็นการสะสมในเรื่องของการผจญภัยของเรา เช่น การใช้วาร์ป การทำลายสิ่งก่อสร้าง

– Mission

เป็นการนับจำนวนการฆ่าบอสในมิชชั่นต่างๆ ว่าเราจัดการไปกี่ครั้งแล้ว ซึ่งจะมีเป็นลำดับทองแดง เงิน ทอง แต่เหรียญในโหมดนี้ใส่แล้วไม่มีออพชั่นเสริมให้

– Special

เหรียญในช่วงกิจกรรม Event ของเกม ที่เราทำกิจกรรมในช่วงเวลานั้นๆ แล้วได้มา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้