จับตาดู Lime Odyssey กับ Close Beta 2 การเปลี่ยนแปลงเพื่อหาจุดลงตัว

หลังจากที่เปิด Lime Odyssey  CBT2 แล้ว por_kk ก็นึกอยู่เหมือนกันว่า จะทำเป็นแค่ข่าวหรือจะพรีวิวดี เพราะช่วง CBT แรกก็พรีวิวกันไปแล้ว แต่เมื่อลองเข้าไปเล่นดูจะพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมากกับ CBTแรก ไม่ว่าจะเป็นการบังคับตัวละคร อินเตอร์เฟส ความสวยงามของภาพฯลฯ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นและพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เรามาดูสิ่งทีเปลี่ยนแปลงไปใน CBT2 นี้กันดีกว่า

**หมายเหตุ ใครที่สนใจเกมนี้จริงๆ แนะนำให้อ่านข้อมูล CBT ครั้งที่ 1 ที่
http://www.online-station.net/news/53/26397.html ก่อน
จะพบข้อมูลเกมอย่างละเอียดแล้วค่อยอ่านส่วนที่เปลี่ยนแปลงในคอนเทนต์ด้านล่างนี้

**คลิ๊กที่รุปเพื่อดูรูปใหญ่ได้นะคะ

โลโก้
จากโลโก้เดิม ที่เห็นกันจนคุ้นเคยตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก ก่อนหน้า CBT2 ไม่นานก็มีการปล่อยภาพอิลลัสใหม่พร้อมกับโลโก้ใหม่ ซึ่งก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งชอบและไม่ชอบแต่ในที่สุดก็มีการนำโลโก้ใหม่มาใช้อย่างเป็นทางการสังเกตได้จากการเปลี่ยนแปลงโลโก้ในหน้าเว็บหลักและภาพอิลลัสอื่นๆ ที่มีโลโก้แปะติดไว้

โลโก้เดิม

โลโก้ใหม่

การสร้างตัวละคร
นอกเหนือจากหน้าจออินเตอร์เฟสการสร้างตัวละครที่เปลี่ยนไปแล้ว รายละเอียดยังเปลี่ยนไปอีก โดยสามารถปรับเปลี่ยนหน้าตาตัวละครได้มากกว่าเดิมดังนี้
-ทรงผม
-สีผม
-สีตา
-คิ้ว
-หู (ของเผ่า Turga)
-สีผิว
-ชุด

โดยเผ่าที่สร้างได้ยังคงเหมือนเดิมก็คือ มีให้เลือกแค่เผ่า มนุษย์ กับเผ่า Turga ส่วนเผ่า PAMM ยังไม่มีให้เลือก และอาชีพที่เลือกได้ในตอนนี้ก็คือ
■ Fighter
■ Magician
■ Cleric
■ Thief

**อาชีพที่เผยแล้วไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.limeodyssey.in.th/preload/index.php

อาชีพ 4 อาชีพที่เลือกได้ขณะทำเควสต์เปลี่ยนอาชีพ

โดยสามารถไปทำเควสต์เบื้องต้นเพื่อเปลี่ยนอาชีพได้ภายในเกม แต่ในการสร้างตัวละครนี้ ยังสามารถเลือกทักษะดำรงชีวิต 1 อย่าง จาก 7 อย่างดังนี้
■ พ่อค้า Merchant
■ ช่างเย็บผ้า Tailor
■ ช่างตัดไม้ Architect
■ กุ๊ก Cooker
■ ปรมาจารย์ด้านชงชา / ผู้เชี่ยวชาญด้านยา Tea manufacturer
■ ช่างตีเหล็ก Blacksmith
■ นักโบราณคดี Ancient Engineer
**อ่านรายละเอียดของทักษะดำรงชีวิตได้ที่ http://www.online-station.net/news/51/25141.html
**ในช่วงเทสต์ครั้งที่ 2 นี้ เปิดให้เลือกได้แค่ 4 ทักษะ คือ ช่างเย็บผ้า / กุ๊ก / ช่างตีเหล็ก /ปรมาจารย์ด้านชงชา

หน้าจอสร้างตัวละครแบบเดิม

หน้าจอสร้างตัวละครแบบใหม่

 อินเตอร์เฟส
เป็นส่วนที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดที่สุด จากอินเตอร์เฟสที่เน้นธีมดำ ขาว เทา (ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เปลียนอินเตอร์เฟสแล้วหลายรอบเหมือนกัน) อินเตอร์เฟสล่าสุดใช้สีน้ำตาล-ทองเป็นธีมหลัก ทำให้ดูกลมกลืนกับเกมยิ่งขึ้น (แต่ชื่อที่เป็นสีฟ้าลอยเด่นก็ยังดูแปลกตาอยู่ดี อิอิ) ดูเหมือนว่าน่าจะลงตัวที่สุดแล้วกับอินเตอร์เฟสธีมนี้ (แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะเปลี่ยนไปอีกหรือเปล่า)

อินเตอร์เฟสแบบเดิม

อินเตอร์เฟสใหม่

เควสต์
เควสต์ที่เกาะเบื้องต้นนั้นยังเป็นลักษณะเควสต์ที่ให้ใช้การ ขุด เก็บ ตัด สำรวจ เหมือนเดิม แต่จะมี NPC ยืนคุยประจำจุดเพื่อความสะดวกมากขึ้น รวมไปถึงจุดเควสต์ที่สามารถเปิดดูจากแผนที่ใหญ่ได้ (ถ้าเป็นเควสต์ที่ต้องไปคุยหรือตามหา แต่กรณีเควสต์ที่ให้หาของหรือให้ไปจัดการตัวอะไรจะไม่มีขึ้น) นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังมี NPC ที่เราสามารถเข้าไปคุยรับภารกิจย่อยได้ โดยจะมีให้เลือกตามเลเวล ซึ่งโดยสรุปก็คือ จะมีเควสต์(ภารกิจ) หลักที่เราต้องทำ และจะมี ภารกิจย่อย ซึ่งเราสามารถมารับกับ NPC ได้ โดยรวมแล้วเบื้องต้นเราก็จะเจอกับเควสต์มากมายเลยทีเดียว

NPC ภารกิจ ที่เราสามารถมารับภารกิจย่อยไปทำได้

การบังคับตัวละคร
การบังคับตัวละครนั้น ไม่รู้ว่า por_kk คิดไปเองหรือเปล่าว่าการบังคับในการเคลื่อนที่ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องใช้ปุ่ม a w s d เลย ใช้เพียงแต่เมาท์ซ้ายคลิ๊กวิ่งไปตามปกติ (ยกเว้นแต่ว่ายน้ำ ที่ใช้ปุ่มเหล่านั้นบังคับทิศทางและใช้เม้าส์หันทิศจะบังคับง่ายกว่า) มีเพียงการคุยกับ NPC และการตีมอนสเตอร์ที่ยังต้องคลิ๊กขวาคุย และต้องหันหน้าเข้าหามอนสเตอร์ตลอด แต่ก็ไม่น่าจะใช้เรื่องยากสำหรับเพื่อนๆ เลย

กระโดดได้เหมือนเดิม

ยังต้องหันหน้าเข้าหาตัวละครเมือโจมตี

นอกเหนือจากนี้แล้วยังเพิ่มความสมจริงกับโลกใต้น้ำด้วยแถบอากาศซึ่งจะลดลงเรื่อยๆ เมื่อเราดำน้ำ (ยังไม่ได้ลองดูว่าแถบหมดแล้วจะเป็นยังไง แต่คิดว่าไม่รอดแน่ๆ) และสามารถโจมตีมอนสเตอร์ใต้น้ำได้แล้ว เพียงแต่ว่ายังบังคับค่อนข้างอยู่สำหรับใต้น้ำนี้

รอบนี้มีหลอดอากาศเวลาว่ายน้ำด้วย

ผจญมอนสเตอร์ใต้น้ำ

ความสวยงามของภาพในเกม
ต้องบอกก่อนว่า CBT1 ที่ผ่านมา ไม่สามารถปรับกราฟิคของภาพได้เลย เพราะโดนล็อคส่วนนั้นไว้ แต่สำหรับ CBT2 เราจะเห็นความสวยงามของภาพมากขึ้น ใครที่ชอบเกมนี้อยู่แล้วยิ่งเข้าไปเล่นครั้งล่าสุดนี่ต้องหลงรักเลยทีเดียว

**คลิ๊กที่รุปเพื่อดูรูปใหญ่ได้นะคะ

หน้าจอเลือกตัวละครก็สวยแล้ว

ท้องฟ้ายามกลางวันสดใส

ลูกชายหล่อมั้ย @^_^@

ในป่าใหญ่

สถานที่ที่คิดว่าเป็นจุดเกิดหลังจากตัวละครตาย

ไอเทมใหม่ๆ และสัตว์ขี่ใหม่
เป็นสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน CBT2 หลังจากที่มองแล้วว่า CBT1 นั้นหน้าตาตัวละครดูไม่หลากหลายเท่าไหร่ รอบนี้นอกจากตัวละครได้ละเอียดขึ้น ยังมีหมวกแบบต่างๆ มาให้ใส่ ไม่ว่าจะหมวก ดอกคาบแบบต่างๆ ที่ปิดตาฯลฯ เสียแต่ว่าดูไอคอนของไอเทมแล้วจะไม่รู้สึกว่ามันแตกต่างกัน (ดูจากรูปแล้วจะเห็นว่ามันเหมือนกันเกือบหมด) ใครที่อ่านเกาหลีไม่ออกก็ต้องลองถอดเปลี่ยนใส่กันไป

นอกเหนือจากนี้แล้วยังมี "นกหวีด" ซึ่งพอคลิ๊กแล้วจะเป็นการขึ้นขี่สัตว์ขี่ซึ่งตอนนี้นอกเหนือจาก..หนูยักษ์ (หรือตัวอะไรกันหว่า) ยังมียูนิคอร์นอีกตัวมาให้เลือกขี่อีกด้วย

นับว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างสำหรับ CBT ครั้งที่ 2 ของ Lime Odyssey ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ก็ยังไม่ถือว่าสิ้นสุด ทีมงานยังคงต้องแก้บั๊คและปรับเปลี่ยนอะไรอีกหลายอย่าง ให้พร้อมก่อนที่จะเปิดให้เล่นกันแบบ Open Beta และคาดว่า ก่อนจะมาเปิดที่ไทยเราในปีหน้าก็คงเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้เราเล่นกันล่ะ ใครที่รออยู่ก็ใจเย็นๆ นะ ช้าแต่ชัวร์ค่า ^ ^

ขอบคุณการสนับสนุนไอดีจาก Golden Soft
ขอบคุณข้อมูลในการเล่นบางส่วนจากเพื่อนๆ บอร์ด Lime Odyssey ที่

http://www.limeodyssey.in.th/board/index.php
อ่านข้อมูลทั้งหมดของ Lime Odyssey ได้ที่
http://www.online-station.net/data/game_data.php?id=1516&view=classic&p=1

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้