Square Enix ยัน Final Fantasy XIII ไม่ต้อง Install ลง PS3 แถมประกาศวันวางจำหน่าย Elixir ด้วย


     Square Enix ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ออกมาประกาศว่า Final Fantasy XIII ว่าที่เกม RPG ฟอร์มแรงเวอร์ชั่น PS3 ไม่ต้องอินสตอลล์เกมก่อนเริ่มเล่น แถมยังเผยอีกด้วยว่าเกมนี้ไม่ต้องโหลดบ่อยๆ จะโหลดก็แค่ตอนเข้าฟิลด์เท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นข่าวดีแก่แฟนๆ ที่ไม่ชอบการรอคอยการโหลด


     ซึ่งจะว่าไปแล้วเกมของเครื่อง PS3 หลายๆ เกมจะต้องอินสตอลล์แผ่นเกมลงเครื่องเสียก่อนเพื่อจะได้ลดเวลาในการโหลดข้อมูลระหว่างเล่นเกม แต่ใน  Final Fantasy XIII ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น จากการเปิดเผยของ Motomu Toriyama หนึ่งในทีมงานที่พัฒนาเกมนี้บอกว่า เกมเมอร์จะเห็นการโหลดเพียงครั้งเดียวในตอนเล่นเกมจากตอนที่ Lightning ออกจากเมืองไปสู่แผนที่ฟิลด์ในเกมเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นก็จะไม่มีการโหลดเพิ่มแล้ว

     แต่กระนั้นก็ตามทาง  Toriyama ไม่ได้บอกว่าการโหลดเพียงครั้งเดียวจะโหลดที่จะนานเท่าไหร่ นอกจากนี้ Square Enix ยังประกาศถึงวันวางจำหน่ายเครื่องดื่ม Elixir ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อ TGS 2009 โดยเครื่องดื่มตัวนี้จะมีการพิมพ์ลายตัวละครจาก   Final Fantasy XIII  พร้อมแถมฟิกเกอร์ตัวละครทั้ง 6 แบบ ซึ่งแฟนๆ ไม่น่าพลาดของที่ระลึกพวกนี้ โดยกำหนดการวางจำหน่ายจะอยู่ในวันที่ 22 ธันวาคม ใครมีโอกาสบินไปญี่ปุ่นช่วงนั้น ต้องไม่พลาดแน่นอน







คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้