Colin McRae: DiRT 2 PC ดีเลย์แล้วยิ่งเจ๋ง พ่วงขุมพลัง DirectX 11 เข้าไปด้วย หวังปฏิวัติวงการเกมแข่งรถ


     เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Codemasters ได้เปิดตัว Colin McRae: DiRT 2 เวอร์ชั่น PC ที่งานเปิดตัว Windows 7 ในรัฐ New York ครับ ซึ่งถ้าใครติดตามเกมนี้มาจะรู้ว่าจริงๆ แล้วเปิดตัวเกมครั้งนี้มันถูกเลื่อนออกมานะ ไม่ใช่ว่ายังไม่ถึงเวลา แต่ภายในงาน Codemasters ก็ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วครับว่าการเลื่อนครั้งนี้นั้นมันมีค่ามากแค่ไหน นั่นก็คือ การนำเทคโนโลยี Direct X 11 ของ Windows 7 มาใช้งานกับเกมด้วย


     เอฟเฟ็กซ์ที่เห็นนั้นน่าประทับใจมาก และนี่ก็เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การร่วมมือทางตลาดกับ Microsoft ของ Codemasters เช่นกัน “โอกาสในการสร้างกลยุทธ์ทางความสัมพันธ์กับ Microsoft ครั้งนี้นั้นก็เพื่อผสมผสานเทคโนโลยี DirectX 11 เข้ากับ EGO™ Engine ของ Codemasters และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเกมแข่งรถบนเครื่องคอมพิวเตอร์” นาย Bryan Marshall หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Codemasters กล่าว “ด้วยประสิทธิภาพของ DirectX 11 ที่มากับ Windows 7 รวมไปถึง Multi-threading และ Shader Model 5.0 เราจะส่งมอบประสบการณ์แข่งรถวิบากที่น่าหลงใหลและสมจริงที่สุดให้คุณและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแนวนี้”


     บางคนอาจจะคิดว่าขับๆอยู่ไม่มานั่งเพ่งเอฟเฟ็กซ์กันหรอก อาจจะคิดว่ามันเวอร์ไป…. ก็ว่ากันไปครับ นานาจิตตัง มันก็คงคล้ายๆ กับกรณี Crysis ที่ไม่มีใครซื้อเกมมายิงต้นกล้วยเล่นอย่างเดียวหรอกครับ


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้