15 ปี แห่งความสำเร็จ จวบจนปัจจุบัน Need For Speed ขายไปได้แล้วกว่า 100 ล้านยูนิต


     เป็นเวลา 15 ปี แล้วนะครับ ตั้งแต่ซีรี่ส์ Need For Speed ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกปี ค.ศ. 1994 จวบจนถึงปัจจุบันภาคล่าสุดอย่าง Need For Speed: Shift และซีรี่ส์นี้ก็มีมาทั้งหมด 15 ภาค แล้วด้วยเช่นกัน Need For Speed ได้มอบความสนุกและความมันส์แก่ผู้เล่นด้วยสไตล์การแข่งรถที่สนุกสนานและสมจริงเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เป็นขั้นๆ เพิ่มเติมสิ่งใหม่ๆ เข้าไปในภาคใหม่ที่ออกสู่ตลาด สร้างฐานจำนวนผู้เล่นหน้าเก่าและหน้าใหม่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดกลายเป็นชื่อเกม Racing ที่ทุกคนในวงการเกมต้องรู้จัก


     และจวบจนวันนี้ ซีรี่ส์ Need For Speed ได้สร้างยอดขายจากจำนวนทั้งหมด 15 ภาค ไปแล้วมากกว่า 100 ล้านยูนิต แล้วครับ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่มหาศาลเลยทีเดียว โดย EA บอกว่าเป็นจำนวนที่เท่ากับสามเท่าของประชากรในแคนาดาบวกกับเกือบทุกหลังคาเรือนในอเมริกา

      แต่คุณเคยรู้ไหมว่าซีรี่ส์นี้ถูกนำไปวางจำหน่ายทั่วโลกถึง 60 ประเทศ 22 ภาษา แล้วถ้านำจำนวนกล่องเกมทั้งหมดที่ถูกผลิตออกมาจากโรงงานมาต่อกันมันจะมีขนาดเท่าสนามฟุตบอล 173,609 สนาม เลยทีเดียว และจำนวนระยะทางเฉลี่ยที่ผู้เล่นทั่วโลกควรจะวิ่งได้ภายในเกมนั้นยาวถึง 279 พันล้านไมล์ อีกทั้งยังเกิดรถรูปแบบต่างๆกว่า 17 ล้านล้านรูปแบบ จากการแต่งรถภายในเกมอีกด้วย น่าทึ่งไหมล่ะ?


     ที่น่าประทับใจและน่าทึ่งในฐานะผู้ผลิตและผู้พัฒนานั่นก็คือ EA วางจำหน่ายภาคต่างๆ ของ Need For Speed เฉลี่ยแล้วปีละภาค ซึ่งแทบไม่มีภาคใดเลยที่ล้มเหลว ทุกๆ ภาคจะมีลักษณะเฉพาะที่นำเสนอ จึงทำให้ไม่ค่อยจะมีใครบ่นแล้วเอาไปเปรียบเทียบกับเกมอื่นๆ นัก งานนี้ถือว่า EA ทำได้ยอดเยี่ยมจริงๆ Bravo!






คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้