Black Rogue : ระบบปาร์ตี้

          ระบบปาร์ตี้ในเกมนี่จะมีความสำคัญมากในการเก็บเลเวล ซึ่งระบบเป็นที่นิยมอย่างมากในการเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ เพราะมันจะช่วยให้เพื่อนๆ ฟาร์ม SP เพื่ออัพสกิลได้มากขึ้น เดี๋ยวผมจะขออธิบายเกี่ยวกับระบบปาร์ตี้ให้เพื่อนๆ ฟังสักหน่อย เอาไว้เวลามีคนชวนปาร์ตี้จะได้รับถูก

ขนาดของปาร์ตี้
          เราสามารถแบ่งปารตี้ให้เกมนี่ออกได้เป็น 2 ขนาด นั้นก็คือ ปาร์ตี้แบบ 4 คน และแบบ 8 คน โดยความแตกต่างของปาร์ตี้ทั้ง 2 ขนาด มีดังนี้
• ปาร์ตี้แบบ 4 คน : เป็นการสร้างปาร์ตี้แบบเต็ม 4 คน โดยผลของปาร์ตี้แบบนี้หลักๆ จะเพิ่มค่า EXP & Skill และข้อดีอีกอย่างของปาร์ตี้แบบนี้ก็คือผู้เล่นในปาร์ตี้ไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้กันครับ ฉะนั้นเมื่อเขาเกม ถ้าอยากเลเวลไวก็หาปาร์ตี้ไว้ก่อนจะดีที่สุด


ช่วยกันดีที่สุด

• ปาร์ตี้แบบ 8 คน : มีความพิเศษคล้ายๆ กับแบบ 4 คน ตรงที่ใช้กฎเพิ่มค่า EXP เหมือนกัน ที่ต่างกันคือ สามารถรับคนได้ 8 คน และต้องอยู่ใกล้กันด้วย ปาร์ตี้แบบนี่จึงเหมาะที่สุดสำหรับการรวมตัวกันไปล่าบอสครับ

นอกจากปาร์ตี้จะมี 2 ขนาดแล้ว ยังมีให้เพื่อนๆ เซ็ตโหมดที่ต้องการใช้กับปาร์ตี้อีก 2 ประเภทคือ

หน้าต่างเลือกโหมดของปาร์ตี้

แสดงตำแหน่งของคนในปาร์ตี้

1. โหมดแชร์ค่าประสบการณ์ (Exp Auto Share) : เป็นโหมดที่จะใช้กับปาร์ตี้ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และอยู่ในระยะมองเห็นของแผนที่ (Mini Map)
2. โหมดเพิ่มค่าประสบการณ์ (Exp Free-For-All) : จะเป็นการปาร์ตี้เพื่อเพิ่มค่าประสบการณ์เพียงอย่าง โดยไม่มีการหารค่าประสบการณ์ที่ได้มา และไม่มีเงื่อนไขในเรื่องของระยะห่างของตัวละครอีกด้วยครับ

นี่เก็บเป็นเพียงข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับปาร์ตี้ของเกม Black Rogue ที่กำลังจะเปิดให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันในวันที่ 22 ตุลาคมครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้