Black Rogue : ระบบอาชีพ

 

เราเคยพูดถึง 3 อาชีพหลักของ Black Rogue นี้แล้ว โดยทุกคนจะเป็นโจร (โร้ค) แต่ก็มีโร้คทั้งหมด 3 สังกัดซึ่งเมื่อพอเลเวลเรา20 ขึ้นไป เราสามารถเข้าสังกัดใดก็ได้ และสามารถสลับสับเปลี่ยนสังกัดเราได้ตลอดเวลาที่ หัวหน้าสมาคมนั้นๆ  โดยการเปลี่ยนอาชีพแต่ละครั้งก็คือต้องรอ 10นาที ส่วนวิธีการเปลี่ยนอาชีพต่างๆ สามารถซื้อตราประจำอาชีพนั้นๆมาสวมใส่

ตำแหน่งใส่ตราประจำอาชีพ (ในภาพเป็นตราของ Rogue Hunter)

โดยมีทั้งหมด 3 สมาคมดังนี้

โร้คพ่อค้า (Merchant Rogue)
โร้คนักล่า (Killer Rogue)
โร้ครับจ้าง (Hunter Rogue)

 

โร้คพ่อค้า (Merchant Rogue)
นักล่าสมบัติ สังกัดที่มีความร่ำรวยที่สุดในโลกของ Black Rogue ว่ากันว่า เป็นกลุ่มที่เก็บสะสมไอเทมในตำนานเอาไว้ได้มากที่สุด ถึงแม้จะมีความอ่อนแอในด้านพละกำลัง หรือวิธีการต่อสู้ แต่สมาชิกในสังกัดนี้ทุกคนล้วนแล้วแต่ใช้สมองมากกว่ากำลัง ทำให้จำเป็นจะต้องจ้าง Hunter Rogue ให้มาคอยคุ้มกันกองคาราวานที่มีสินค้าราคาสูงอยู่ข้างใน เพื่อไม่ให้ Killer Rogue ดักปล้นระหว่างทางส่งสินค้าได้

จุดแข็ง : รวย, ฉลาด เป็นผู้ว่าจ้าง Hunter Rogue
จุดอ่อน : อ่อนแอ แพ้ทาง Killer Rogue

โร้คนักล่า (Killer Rogue)
นักล่าแห่งทางสายไหม มีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่สูง ถึงแม้ลุยกันเดี่ยวๆ จะไม่แข็งแกร่งเท่า Hunter Rogue ก็ตาม แต่เมื่อไปเป็นกลุ่มจะสามารถลงมือปล้น และปลิดชีพเหล่า Merchant Rogue ได้อย่างง่ายดาย ว่ากันว่าเป็นสังกัดที่มักจะได้สัมผัสไอเทมในตำนานเป็นคนแรกๆ ฝีมือในการค้นหา สืบเสาะหาสมบัติเรียกได้ว่า ไม่มีกลุ่มโร้คอื่นใดเทียบเท่าได้

จุดแข็ง : รวดเร็วดั่งนักฆ่า ดักปล้นสินค้าทุกอย่างของ Merchant Rogue
จุดอ่อน : ความแข็งแกร่งมิอาจเทียบเท่า Hunter Rogue

โร้ครับจ้าง (Hunter Rogue)
“ฮีโร่รับจ้าง” คือคำเปรียบเปรยสำหรับโร้คกลุ่มนี้ ที่ทุกคนต่างรู้ดีว่า ไม่มีสังกัดใดใน Black Rogue ที่มีความแข็งแกร่งมากไปกว่านี้แล้ว กลุ่ม Hunter Rogue เคยถูกขนานนามว่า โร้คไร้พ่าย มานับครั้งไม่ถ้วน สมาชิกในสังกัดนี้เต็มไปด้วยความสามารถด้านการต่อสู้ อาวุธหรือชุดเกราะหนัก/เบา ล้วนแล้วแต่มีความชำนาญในการใช้ทั้งสิ้น แต่มีข้อเสียอยู่ที่ฐานะการเงินของสังกัด เนื่องจากไม่มีความสามารถด้านการเจรจา หรือค้าขายมากนัก ทำให้มักถูกเอาเปรียบ และกลายเป็นเพียง “โร้ครับจ้าง” ในสายตาของ Merchant Rogue เพื่อปกป้องกองคาราวานไม่ให้ถูกโจมตีจากกลุ่ม Killer Rogue

จุดแข็ง : ความสามารถด้านการต่อสู้ จะชนะขาดเมื่อต่อสู้กับ Killer Rogue
จุดอ่อน : ยากจน ต้องอาศัยค่าจ้างจาก Merchant Rogue

ระบบTrader

ซึ่งทั้ง 3 อาชีพนี้จะมีผลต่อระบบเด่นของเกมนั่นก็คือ ระบบ Trade หรือระบบกองคาราวาน โดยโร้คพ่อค้าสามารถซื้อของจากอีกเมืองไปขายอีกเมืองโดยจะเลือกเดินทางคนเดียวหรือไป เป็นกองคาราวานก็ได้โดยมีพาหนะในการเดินทางจะมี ม้า-อูฐ โดยระหว่างทางจะมีโจรออกมาปล้นสินค้า ซึ่งก็เป็นไปได้ทั้ง NPC หรือ ซึ่งผุ้เล่นที่สังกัดอาชีพ โร้คนักล่า และเพื่อป้องกันการโดนปล้น ทำให้โร้คพ่อค้าจำเป็นต้องจ้าง โร้ครับจ้าง

โร้ครับจ้างจะเดินตาม เดินตามโร้คพ่อค้าหรือกองคาราวานคอยคุ้มกันจากพวกมอนสเตอร์และโจรและผู้ เล่นที่เป็นอาชีพโร้คนักล่า เมื่อถึงปลายทางโดยสวัสดีภาพ ถึงจะได้รับค่าตอบแทนจากสมาคม

และถ้าคุณเลือกที่จะเป็นโร้คนักล่า คุณสามารถดักปล้นกองคาราวานของเหล่าโร้คพ่อค้า แต่ก็ต้องต่อสู้กับเหล่าโร้ครับจ้าง อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณปล้นได้  ก็จะได้รายได้หรือส่วนแบ่งซึ่งได้รับจากจำนวนสินค้าที่ปล้นได้และนำกลับไปขายที่เมืองโจร

ในระหว่างนี้ ถ้าเกิดโร้คพ่อค้าตายระหว่างทางของจะตกอยู่บริเวณที่ตาย แต่ก็สามารถกลับมาเก็บของได้ (ถ้ามันยังอยู่อ่ะนะ ) และถ้าโดนโจรนักล่าปล้นไปแล้ว ก็ยังสามารถไปชิงของคืนได้ ก่อนโจรจะถึงเมือง โดยให้โร้คพ่อค้าเจ้าของทรัพย์สินหรือโร้ครับจ้าง วิ่งไปชิงสินค้าคืนมา 

ตารางประกอบอาชีพจาก http://www.joymax.com/silkroad/
**ตารางข้อมูลเป็นของ silkroad เซิร์ฟอินเตอร์นะคะ ในไทยเราเป็น Black Rogue ข้อมูลจะไม่เหมือนกันเป๊ะค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้