ESTC Winter 2009 : EX3 แข่งขันรอบ 2 ร้อนระอุ!! ดุเดือดทุกสาย!?!

     เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. 52 ที่ผ่านมาก็เป็นวันแข่งขัน ESTC EX3 รอบที่ 2 นะครับ การแข่งขันในรอบนี้เรียกได้ว่าดุเดือดยิ่งกว่าการแข่งขันรอบแรกมากๆ เพราะแข่งครั้งนี้เป็นนัดชี้ชะตาของหลายๆ ทีมว่าจะผ่านเข้ารอบได้หรือไม่ (ทีมที่แพ้รวดมา 2 นัดติดต้องดิ้นรนกันใหญ่) ซึ่งผลก็เป็นไปตามคาดทีมที่แพ้มาในการแข่งขันรอบแรกก็ฮึดสู้กลับมาชนะกันได้หลายทีม ทำให้ตอนนี้ในแต่ละสายนั้นมีคะแนนคู่คี่สูสีกันอย่างมาก ก็ทำให้ยังดูไม่ออกว่าทีมไหนจะผ่านเข้ารอบกันได้มั่ง ซึ่งรับรองได้เลยว่าการแข่งขันรอบ 3 (รอบสุดท้าย) ในวันที่ 3 ต.ค. 52 ที่จะถึงนี้จะต้องมันส์แบบสุดๆ ไปเลย

     แต่ในตอนนี้ทีมที่แข่งขันแล้วยังไม่เคยแพ้ใครก็ยังมีอยู่หลายทีมนะครับ เรียกได้ว่าเป็นทีมตัวเต็งเลยแหละ (หรือเป็นทีมดวงเฮงก็ไม่รู้ ^^) ซึ่งทีมที่แข่งแล้วยังไม่เคยแพ้ใครก็ได้แก่

สาย C ทีม ~!ขอบสนาม!~
สาย D ทีม SophistiCate
สาย E ทีม oSC_TeaMo
สาย H ทีม Spectrum

      ส่วนสายอื่นๆ คะแนนก็คู่คี่สูสีกันแบบสุดๆ ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ เพราะเราแข่งขันกันแบบมีไอเทม นอกจากจะฝีมือแล้วก็ต้องดวงเฮงๆ กับไอเทมที่เก็บได้กันด้วย ดวงดีก็ได้แท่งน้ำแข็งเยอะๆ ดวงซวยก็ได้แต่อุกกาบาต ยังไงก็เตรียมตัวติดตามชมทีมที่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันที่งาน BIG Fest ได้ในอาทิตย์หน้านะครับ แล้วเราจะได้รู้กันว่าจะเชียร์ทีมไหนกันดี


เตรียมตัวให้พร้อม!! กับการแข่งขัน ESTC ที่งาน BIG Fest
    ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกทั้ง 32 ทีม จะได้ตั๋วเข้าไปแข่งขันเกม EX3 รอบสุดท้ายที่งาน BIG Fest ในวันที่ 17 ต.ค. 52 (แต่ใครจะไปเที่ยวงานก่อนก็ได้นะ ^^) โดยกฎกติกาการแข่งขันนั้นจะไม่แตกต่างจากรอบคัดเลือกเลย (รอบออนไลน์) แต่เราจะเพิ่มความมันส์ให้มากยิ่งขึ้นอีก โดยการแข่งขันแต่ละคู่นั้นจะแข่งขันกันแบบ 2 ใน 3 (คู่ชิงชนะเลิศแข่งแบบ 3 ใน 5) และรูปแบบการแข่งเราก็จะแข่งขันกันแบบ Double Elimination (งงละสิว่ามันคืออะไร =w= )

Double Elimination
    คือรูปแบบการแข่งขันอย่างหนึ่ง (แหงสิ 555+) ที่จะแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 2 สาย คือ สาย Win และสาย Lost โดยถ้าจะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายก็คือ
1. การแข่งขันจะแข่งแบบแพ้คัดออก ทีมที่ชนะก็จะได้แข่งขันในสาย Win ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ
2. ทีมที่แพ้จะยังไม่ได้ตกรอบในทันที เพราะจะได้เข้าไปแข่งขันต่อในสาย Lost (สายทีมแพ้)
3. ทีมที่แข่งขันในสาย Lost สามารถเข้าไปแข่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศได้ด้วย โดยถ้าหากสามารถเอาชนะทีมอื่นๆ ในสาย Lost ได้ตลอด
4. ทีมที่แข่งในสาย Lost แล้วแพ้อีกครั้งก็จะตกรอบทันที

นั่นก็หมายความว่าการแข่งขันในครั้งนี้เราจะสามารถแพ้ได้ 1 ครั้งนั่นเอง ทำให้คู่ชิงชนะเลิศของเราก็จะเป็น ทีมที่ไม่เคยแพ้ใคร VS ทีมที่แพ้มา 1 ครั้ง หรือไม่ก็เป็นทีมที่แพ้มา 1 ครั้งทั้ง 2 ทีมมาชิงชนะเลิศกัน เรียกว่าแข่งขันครั้งนี้มันส์หยดแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้