Zone 4 : เตะเป็นชุดรัวไม่ยั้ง กับคอมโบเทควันโด

          เทควันโด ศิลปะการต่อสู้นี้ใครๆ ก็รู้จัก ด้วยจุดเด่นในเรื่องของระยะการโจมตีที่ถือว่าค่อนข้างไกลกว่าอาชีพอื่นๆ จึงถูกบรรจุเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้เล่นหลายๆ คน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีจุดอ่อนเพราะนี่เป็นอาชีพที่มีรูปแบบการโจมตีที่ซ้ำซ้อนสามารถจับทางได้ง่าย แถมมีดีเลย์หลังใช้ทักษะสูง เพราะฉะนั้นการเลือกคอมโบให้เหมาะสมกับสถานการณ์จะช่วยลดจุดด้อยในส่วนนี้ได้

 

ทักษะสกิลที่จำเป็น
Sky Dancing Lv.10
สกิลพื้นฐานซึ่งติดตัวมาตั้งแต่เปลี่ยนอาชีพ มีรูปแบบการโจมตีทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 3 จะยกตัวเป้าหมายให้ลอยขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างมากในการคอมโบในรูปแบบต่างๆ จึงไม่แปลกที่ผู้เล่นหลายคนเลือกที่จะตีบวกสกิลนี้เป็นอันดับแรก


ย๊ากกก… ลูกเตะคริติคอล

Triple Spin Kick Lv.15
สกิลหมุนตัวเตะกรณีเราหันหลังให้แก่เป้าหมาย เป็นการโจมตีทั้งสิ้น 3 ครั้ง โดยการโจมตีครั้งสุดท้ายจะส่งเป้าหมายให้ลอยตัวขึ้นเพื่อทำคอมโบต่อได้ แถมสร้างความเสียหายได้รุนแรงกว่าท่า Sky Dancing อยู่พอสมควร จึงถือเป็นหนึ่งในทักษะโจมตีเพื่อยกตัวศัตรูที่ดีมากสกิลหนึ่งของสายอาชีพนี้

Hunting Hawk Lv.21
หลังจากเปลี่ยนอาชีพคุณจะได้สกิลที่ชื่อ Sky Dancing ได้มาใข้ในตอนแรก มันค่อนข้างใช้งานได้ดีเลยทีเดียวแต่เมื่อคุณมีระดับเลเวลถึง 21 เมื่อไหร่ แนะนำให้รีบไปซื้อสกิล Hunting Hawk นี้มาใช้งาน วิธีการกดของท่านี้คือ ซ้ายหรือขวาแล้วกด D ตัวละครจะหมุนตัวเตะกลางอากาศ 3 ครั้ง มันสามารถใช้ร่วมทำคอมโบกับท่า Sky Dancing ได้ด้วย


เล่นจริงแค่ 7 Combo ก็ตายแล้ว

วีธีการทำคอมโบรูปแบบต่างๆ
Combo 1 +
      คอมโบง่ายๆ ของท่า Sky Dancing เพียงแค่กด D 3 ครั้งเพื่อยกศัตรูให้ลอยตัวขึ้น จากนั้นกด D รัวๆ โดยไม่ต้องกดปุ่มทิศทาง คอมโบนี้สามารถสร้างความเสียหายได้ 7 HIT ค่าความเสียหายโดยรวมจะอยู่ที่ 2,425 หน่วย


Combo 2 : (หันหลัง)  +
      เปลี่ยนวิธีการยกด้วยการใช้ท่า Triple Spin Kick แทน ข้อดีของการยกศัตรูด้วยทักษะนี้คือจะช่วยให้เป้าหมายลอยได้สูง และไม่กระเด็นไกลนัก ช่วยให้เราทำคอมโบกลางอากาศได้นานยิ่งขึ้น ผสมผสานกับท่า Sky Dancing โดยกด D แค่ 2 ครั้งอย่าเกินกว่านี้ ทำคอมโบได้ประมาณ 11 Combo กับความเสียหาย 3,655 หน่วย


ไม่ตายใช่ไหม งั้นอัดด้วยท่า Q ซะ

Combo 3 : หรือ + หรือ+
      คอมโบสั้นๆ แต่โหดร้าย เพราะเป้าหมายจะไม่สามารถตอบโต้ได้หากถูกยกตัวลอยขึ้นแล้ว โดยอาศัยท่า Hunting Hawk ซึ่งเป็นท่าหมุนตัวเตะกลางอากาศ 2 ครั้ง จากนั้นกด D 3 ครั้งเพื่อให้ออกเป็นท่า Sky Dancing เพื่อยกศัตรูอีกรอบหนึ่ง แล้วจบด้วย Hunting Hawk ซึ่งคอมโบนี้จะได้ 8 HIT กับค่าความเสียหาย 2,703 หน่วย


Combo 4 : หรือ +
       คอมโบยอดฮิตที่สายอาชีพเทควันโดชอบใช้ เนื่องจากสามารถกดได้ง่าย แถมให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ โดยแลกกับเกจ SP เพื่อกดใช้ท่า W วิธีการกดเพื่อให้เกิดความเสียหายสูงสุดคือใช้ท่า Hunting Hawk ในการยกเป้าหมายแล้ว รอให้ตัวละครเรายืนลงพื้นเสียก่อนแล้วจึงค่อยกดท่าไม้ตาย Taekwondo Rage ต่อ สาเหตุที่ต้องรอให้ตัวละครยืนก่อนก็เพราะว่า หากเรารีบกดขณะที่ตัวละครยังลอยกลางอากาศ ท่าไม้ตายที่ออกไปจะเป็นท่าหมุนตัวเตะแล้วจบทันที จึงเกิดความเสียหายแค่น้อยนิดเท่านั้น คอมโบนี้จะได้ 11 HIT ค่าความเสียหาย 4,152 หน่วย


นายแบบสุดหล่อ ^^

       เหล่านี้เป็นคอมโบขั้นพื้นฐานของสายอาชีพเทควันโด บางคนอาจสงสัยว่าทำไมมันทำคอมโบได้น้อยจัง เนื่องจากในการเล่นจริงเราสามารถพลิกแพลงหรือผสมคอมโบ ยกตัวอย่างเช่นสามารถใช้คอมโบที่ 4 ต่อจากคอมโบที่ 3 ทันทีก็ได้ หรือยืดคอมโบที่ 2 ให้เตะกลางอากาศให้มากขึ้นอีกก็ได้ถ้าเป้าหมายไม่ลอยห่างเกินไปนัก ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้