GIGABYTE พร้อมเปิดประสบการณ์ขีดสุดของนวัตกรรมการออกแบบที่ช่วยให้คุณระเบิดขุมพลังที่ซ่อนเร้นได้อย่างไร้ขีดจำกัด


    กรุงไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 7 กันยายน, 2009 – GIGABYTE Technology CO., LTD., ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และกราฟิกการ์ดระดับโลก ประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดเจเนอเรชั่นใหม่ในตระกูล P55 ซีรีส์ ขีดสุดของขุมพลังที่ได้รับการออกแบบด้วย Intel® P55 chipset เมนบอร์ด GIGABYTE P55 ซีรีส์ นับเป็นความสำเร็จล่าสุดที่ GIGABYTE ได้นำเสนอเข้ามาสู่กลุ่มผู้ใช้งานด้วยนวัตกรรมการออกแบบที่ล้ำสมัย ประกอบไปด้วย เทคโนโลยี Ultra Durable™ 3 ในการใช้ทองแดงขนาด 2 ออนซ์บนแผ่น PCB, เป็นผู้ผลิตรายแรกที่ออกแบบระบบการจ่ายพลังงานแบบ 24 phase VRM design, Smart6™ PC management tools และ เทคโนโลยี Dynamic Energy Saver™ 2 ยูทิลิตี้พิเศษที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อเพิ่มความสามารถในใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

    เมนบอร์ด GIGABYTE P55 ซีรีส์ได้รับการออกแบบมาสำหรับ Intel® Core™ i7 และ Core™i5 processors ที่ทำงานบนซ็อคเก็ตใหม่ LGA 1156 socket (โค้ดเนม Lynnfield) ซึ่ง processors รุ่นดังกล่าวนับเป็นชุดประมวลผลล่าสุดที่ได้นำเอา memory controller มาใส่ไว้ในส่วนของ คอร์ซีพียู Die, เมนบอร์ด GIGABYTE P55 ซีรีส์ สนับสนุนการทำงานร่วมกับ DDR3 memory ในแบบ 2 channel สามารถรองรับความเร็วในการทำงานได้สูงถึง 2200MHz หรือมากกว่า นอกจากนั้นเมนบอร์ด GIGABYTE P55 ซีรีส์ ก็ยังมาพร้อมกับ Intel® Turbo Boost Technology สำหรับขยายขีดความสามารถของระบบด้วยการปรับลด-เพิ่มพลังให้กับ processor cores แบบอัตโนมัติ โดยจะเปลี่ยนแปรไปตามความต้องการในสภาวะการทำงานที่แตกต่างกัน ถือเป็นระบบบริหารการจัดการใช้พลังงานอันทรงประสิทธิภาพมากที่สุด

    GIGABYTE P55 series นับเป็นเมนบอร์ดรุ่นแรกของโลกที่ได้มีการออกแบบระบบการจ่ายพลังงานแบบ 24 phase power VRM design โดยเมนบอร์ดตัวแรกที่ถูกออกแบบใช้เทคโนโลยีดังกล่าว คือ GA-P55-UD6. วิศวกรได้ออกแบบเพื่อช่วยยกระดับเสถียรภาพให้กับการทำงานที่เต็มที่ และลดความผิดพลาดในการจ่ายพลังงานให้กับซีพียู โดยเฉพาะในช่วงสภาวะที่ซีพียูทำงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความร้อนที่เกิดขึ้นลดลง

Unique GIGABYTE Technologies*Ultra Durable™ 3

GIGABYTE Ultra Durable™ 3 เทคโนโลยีอันทรงประสิทธิภาพที่ GIGABYTE เป็นเจ้าแรกที่คิดและใช้เทคโนโลยีในการผลิตเมนบอร์ด ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้กับเดสก์ท็อปบอร์ด โดยการใช้เอาทองแดงขนาด 2 ounces มาใส่ไว้ในส่วนของ Power layer และ Ground layers โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้เมนบอร์ดมีอุณหภูมิที่ลดลง, ให้ประสิทธิภาพในการทำงานสูง, เพิ่มเสถียรภาพของการทำงานปกติ หรือ โอเวอร์คล็อก

    เมนบอร์ด GIGABYTE ที่มีเทคโนโลยี GIGABYTE Ultra Durable™ 3 classic จะมาพร้อมกับ 2 oz copper PCB layers และได้รับการออกแบบด้วย Solid Capacitors คุณภาพสูงที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น มีอายุการทำงานที่ยืนยาวกว่า 50,000 ชั่วโมง ให้ความน่าเชื่อถือในการทำงานที่สูง และ เป็นตัวเก็บประจุไฟฟ้าที่เพิ่มเสถียรภาพในการทำงานที่ดีมาก กำลังเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมในขณะนี้ เพราะสามารถรองรับการทำงานร่วมกับโพรเซสเซอร์ระดับไฮเอนต์ และส่วนประกอบอื่นๆ ที่มีความร้อนสูงได้เป็นอย่างดี นับเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแอพลิเคชั่น และเกมส์ที่ต้องการความสามารถขั้นสูงของซีพียู และ เมนบอร์ดในปัจจุบัน

Smart6™ – บริหารจัดการ PC ได้ง่ายด้วยยูทิลิตี้สุดชาญฉลาด

 GIGABYTE Smart 6™ ด้วยชุดแผงอินเทอร์เฟสที่ผู้ใช้งานสะดวกต่อการใช้งานด้วยนวัตกรรมที่ชาญฉลาดที่ได้รับการออกแบบถึง 6 อย่าง ช่วยคุณในการบริหารจัดการคอมพิวเตอร์ง่ายกว่าที่เคย Smart 6™ ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพของการทำงานได้ ลดเวลาในการบริหารบูตเครื่อง เพิ่มความปลอดภัยสูง ทุกอย่างด้วยคลิกเมาส์

Smart QuickBoot

    Smart QuickBoot ช่วยเพิ่มความเร็วในกระบวนการ boot-up ทำให้ลดระยะเวลาการรอคอยขณะเข้าสู่ระบบปฏิบัติการ เพิ่มคุณภาพความพอความใจในการใช้งานทุกๆ วัน

Smart QuickBoost

   Smart QuickBoost คือเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้การเพิ่มประสิทธิภาพของ CPU สามารถเพิ่มความเร็วได้ 3 ระดับ สะดวก และอย่างง่ายต่อการปรับแต่ง ไม่จำเป็นต้องมีทักษะในการโอเวอร์คล็อกด้วยการ “คลิก” ที่แสนง่ายดาย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่หัดโอเวอร์คล็อก ด้วยปุ่มโปรไฟล์ในการปรับแต่งที่ได้รับการออกแบบ และทดสอบมาจนมั่นใจได้จากวิศวกรกิกาไบต์

Smart Recovery

    Smart Recovery ช่วยให้คุณสามารถย้อนกลับ หรือ Roll-Back การตั้งค่าระบบได้ ผู้ใช้สามารถเลือกวัน, สัปดาห์ หรือ เดือนในการย้อนกลับได้ โดยไม่จำเป็นที่ผู้ใช้ต้องกำหนดการคืนค่าไว้ล่วงหน้า

Smart DualBIOS™

    ไม่เพียงแค่ Smart DualBIOS™ จะช่วยป้องกันความเสียหายด้วยการติดตั้งชิพ BIOS ROMs จำนวน 2 ตัว แต่มันยังมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ที่สามารถบันทึกวันสำคัญ และรหัสลับได้

Smart Recorder

    Smart recorder สามารถบันทึกข้อมูลการใช้งาน PC ได้ เช่น เวลาการเปิด/ปิดเครื่อง หรือ เวลาในการคัดลอกไฟล์ไปยังไดรฟ์ภาพนอก เช่น Flash driver USB หรือ External Hard Drive

Smart TimeLock



Smart TimeLock ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถกำหนดช่วงเวลา และชั่วโมงสำหรับการใช้คอมพิวเตอร์ของเด็กๆ ได้ สร้างช่วงเวลาในการใช้งานที่ได้อย่างยืดหยุ่นได้ทั้งวันธรรมดา และวันหยุด

Smart TPM – ปลดล็อกได้หลายช่องทางจาก Bluetooth® ของโทรศัพท์มือถือและ USB Drive*



   GIGABYTE Smart TPM ระบบป้องกันการโจรกรรมข้อมูลรูปแบบใหม่ที่ใช้การเข้ารหัสแบบ 2048 bitโดยคุณสมบัติเด่นของ GIGABYTE Smart TPM ก็คือ ความสามารถในการจัดเก็บกุญแจดิจิตอลลงใน USB thumb drive และ Bluetooth® ของโทรศัพท์มือถือได้ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก Gigabyte

Smart DualLAN – ผสานพลังความเร็ว ที่ไร้การสะดุด



GIGABYTE Smart Dual LAN technology มาพร้อมคุณลักษณะเด่นในการ auto-switching การทำงานระหว่าง LAN ทั้ง 2 พอร์ตอย่างชาญฉลาด นำเสนอปรากฏการณ์ใหม่ในการเชื่อมต่อเครือข่ายความเร็วสูง โอนถ่ายข้อมูลบนระบบเครือข่ายที่มีความเร็วสูงถึง 2 Gb/s เต็มด้วยคุณสมบัติ Teaming และ พร้อมประหยัดพลังงานกว่าด้วยฟีเจอร์ Green Ethernet

Dynamic Energy Saver™ 2

GIGABYTE Dynamic Energy Saver™ 2 เป็นเครื่องมือที่ออกแบบเพื่อทำงานร่วมกันทั้งฮาร์ดแวร์ และ ซอต์ฟแวร์อัจฉริยะที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ลดการจ่ายไฟ และสามารถเพิ่มการจ่ายไฟได้ในแบบ auto phase-switching ควบคุมการจ่ายพลังงานได้ทั้ง CPU, Memory, Chipset, VGA, HDD และ System FAN ใช้งานได้ง่ายแค่คลิกที่ปุ่มเพื่อเปิดใช้งาน

Auto Green* – ระบบประหยัดพลังงานอัตโนมัติ

ด้วย Auto Green ซอฟท์แวร์ควบคุมการใช้พลังงานได้ง่ายยิ่งกว่า เพราะคุณสามารถหยุด และ ใช้คอมพิวเตอร์อัตโนมัติ ผ่านการควบคุมด้วย Bluetooth ® จากโทรศัพท์มือถือ เมื่อคุณจำเป็นที่จะต้องออกห่างจากคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวรร์จะเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานแบบ S3/S4 ultra low power state อัตโนมัติ อีกหนึ่งช่องทางในช่วยประหยัดพลังงาน

*เมนบอร์ด GIGABYTE ที่มีฟีเจอร์ Smart TPM และ Auto Green functions ไม่มีตัว Bluetooth® receiver ติดตั้งมากับเมนบอร์ดด้วย

X.H.D. eXtreme Hard Drive – เร่งประสิทธิภาพของฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟด้วยวิธีที่ง่ายยิ่งกว่า
เพิ่มประสิทธิภาพของฮาร์ดดิกส์ด้วย GIGABYTE eXtreme Hard Drive (X.H.D.) เทคโนโลยีสำหรับการเพิ่มความเร็วให้กับฮาร์ดดิกส์ สะดวกแค่ต่อฮาร์ดดิสก์เพิ่ม

eSATA / USB Combo Connectors

GIGABYTE ออกแบบชุดคอนเน็กเตอร์ใหม่แบบ 2-in-1 ซึ่งสามารถรองรับชุดเชื่อมต่อแบบ e-SATA connector และ USB connector ฟีเจอร์ที่สร้างความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อระหว่างพีซี กับ external SATA storage เพื่อเพลิดเพลินไปกับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่สูงถึง 3 Gb/s

Onboard Debug LEDs – ง่ายต่อการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเมนบอร์ด

ใส่ชุดหลอดไฟ LED สำหรับใช้ในการแสดงผลสถานะของระบบ เพื่อเป็นผู้ช่วยให้การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเมนบอร์ด ใช้งานง่าย โดยระบุโค๊ดตัวเลขรหัสข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

Precision OV – ควบคุมระดับโวลท์เตจได้อย่างแม่นยำ

GIGABYTE Hardware Overvoltage Control ICs เป็นคุณสมบัติพิเศษที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการปรับแต่งระดับโวลท์เตจของ CPU, Chipset และ Memory ที่แม่นยำ ควบคุมระบบการทำงานได้รวดเร็ว หรือ การทำงานในแบบเสมือนจริง ไม่เกิดความล้าช้าเหมือนกับตัวควบคุม GPIO Control อย่างในอดีต สามารถปรับแต่งเพิ่มลดโวลท์เตจได้ครั้งละ 20mV ตอบสนองการโอเวอร์คล็อกอย่างมีประสิทธิภาพ

DualBIOS™ – ปกป้องมั่นใจด้วยระบบ Dual Hardware

BIOS DualBIOS™ เป็นเทคโนโลยีสิทธิบัตรที่มีเฉพาะ GIGABYTE เทคโนโลยีนี้จะช่วยกู้คืนค่าข้อมูลให้กับ Bios หลักแบบอัตโนมัติ หากตัวBios ตัวหลักล้มเหลว หรือไม่สามารถทำงานได้ คุณสมบัติพิเศษที่มีการเพิ่ม BIOS Chip บนเมนบอร์ดถึง 2 ตัว, GIGABYTE DualBIOS™ ช่วยพีซีคุณฟื้นคืนสภาพได้อย่างรวดเร็วจากความเสียหายที่อาจเกิดจากการโจมตีด้วยไวรัสบางชนิด หรือ ความผิดพลาดที่เกิดจากการอัพเกรด BIOS Firmware

Multi graphics ATI CrossFireX™ and NVIDIA SLI™ support

    หากคุณเป็นเกมเมอร์มือฉกาจที่ต้องการระบบ Multi-GPU เชื่อแน่ว่าคุณต้องหลงรักเมนบอร์ด P55 แพลตฟอร์มแน่ๆ เมนบอร์ด GIGABYTE P55 ซีรีส์สนับสนุนการทำงานทั้ง ATI CrossFireX™ และ NVIDIA SLI™ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความสนุกอย่างสุดขั้วสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมเติมเต็มประสิทธิภาพด้วยความละเอียด และ การเล่นที่ไหลลื่น

Dolby Home Theater®

    ให้คุณสัมผัสกับอรรถรสเทคโนโลยีระบบเสียงอย่างเหนือระดับ GIGABYTE จึงรวบรวมเทคโนโลยีทางด้านระบบเสียงที่ดีที่สุดมาให้พร้อมด้วย Dolby Home Theater® suite เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เพลิดเพลินไปกับระบบเสียงที่สมจริง และทรงพลังยิ่งขึ้น ทั้งการฟังเพลง การรับชมภาพยนตร์ และการเล่นเกมจากลำโพงแบบ 8 แชนแนล และชุดเฮดโฟนคุณภาพสูง โดยระบบเสียง Dolby Home Theater® ที่มาพร้อมกับ Dolby Pro Logic IIx จะช่วยให้คุณภาพของเสียงมีความสมบูรณ์แบบ เสียงดูมีพลัง และ เป็นธรรมชาติ สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างได้อย่างเหนือระดับ 

GIGABYTE P55 Series Motherboards

*คุณสมบัติจะมีความแตกต่างไปตามโมเดล สามารถเยี่ยมชมเพื่อค้นหารายชื่อเมนบอร์ดเพิ่มเติมได้จาก GIGABYTE website ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนบอร์ด GIGABYTE P55 ซีรีส์ กรุณาคลิกไปที่ GIGABYTE website

http://www.gigabyte.com.tw/Products/Motherboard/Default.aspx หรือ http://th.giga-byte.com

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้