Point Blank : แผนที่ใหม่ Giran เจ๋งจริง ลองดิ!!

    ช่วงนี้สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังรอแผนที่ใหม่ในเกม PB เตรียมตัวเฮกันได้เลย เพราะในวันที่ 30 กรกฎาคม นี้ เตรียมสัมผัสแผนที่ใหม่ Giran ซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญในเกม Lineage 2 สำหรับแผนที่นี้จะอยู่ในโหมดทำลายล้าง (Destroy Mission) จุดเด่นจะอยู่ที่ความงดงามของสิ่งก่อสร้าง และลูกเล่นที่แปลกใหม่ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นให้สนุกยิ่งขึ้น เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าว่าแผนที่ใหม่นี้ มีอะไรน่าสนใจบ้างครับ

รายละเอียดในแผนที่ Giran

    ในแผนที่ Giran คุณจะได้พบกับสัมผัสพบกับสิ่งก่อสร้างที่สวยงามต่างๆ แต่ที่น่าสนใจที่สุดน่าจะลูกมังกร และมังกรบินที่จะบินวนอยู่บนฟ้าตลอดเวลา แต่ไม่สามารถเอามาบินได้หรอกนะครับ อิอิ นอกจากนี้สำหรับเพื่อนๆ ที่เคยเล่นเกม Lineage 2 มา อาจจะเคยเห็นเจ้าวิญญาณปิศาจ (อันนี้ไม่รู้ชื่อจริงๆ ครับ ><) ที่จะอยู่ในเมือง ซึ่งจะคอยพูดอยู่เรื่อยๆ หากเป็นเกม Lineage 2 จะสามารถรับบัฟ หรือโดนดีบัฟ จากเจ้าตัวเหล่านี้ แต่ในเกม PB ประโยชน์ของเจ้าวิญญาณตัวนี้ไม่ใช่รับบัฟ หรือดีบัฟแต่อย่างใด แต่สามารถใช้เอามาเป็นตัวกำบังกระสุนได้ครับ และนอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจ แผนที่ Giran ยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก ดังนี้ครับ

จุดวาร์ป

   อีกสิ่งที่น่าสนใจในแผนที่นี้คือ ผลึกหินวาร์ปที่จะอยุ่ตามจุดต่างๆ ในเมือง ซึ่งเมื่อผู้เล่นวิ่งชนผลึกหิน ตัวเราจะวาร์ปไปยังอีกจุดหนึ่ง ซึ่งข้อดีของจุดวาร์ปนี้คือ ทำให้ศัตรูดักทางเราได้ยาก อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นจุดหลบหนีในยามคับขันได้อีกด้วย สิ่งสำคัญคือต้องจำจุดวาร์ปแต่ละจุดว่าจะวาร์ปไปลงที่จุดไหนให้แม่นๆ ครับ

    สำหรับข้อเสียของจุดวาร์ปจากที่ทดสอบคงมีอย่างเดียวคือ จังหวะที่วาร์ปไป ภาพจะดูเบลอๆ ลายๆ ซึ่งถ้าเข้าวาร์ปติดต่อกันก็อาจทำให้มึนได้เหมือนกัน ครับ

โกเลม และหุ่นยนต์หมู

    อย่างที่ทราบกันดีว่า แผนที่ Giran จะอยุ่ในโหมดทำลายล้าง ซึ่งเป้าหมายก็คือ แต่ละฝ่ายต้องบุกไปทำลายสิ่งก่อสร้าง หรือวัตถุภารกิจของอีกฝ่าย สำหรับในแผนที่นี้ก็คือ โกเลมยักษ์ และหุ่นยนต์หมู ซึ่งจุดเด่นของเป้าหมายภารกิจทั้ง 2 อย่างนี้ก็คือ สามารถโจมตีได้ด้วย อย่างโกเลมจะใช้แขนยักษ์ทุบใส่พื้น ซึ่งหากมีเป้าหมายของฝ่ายแดงอยู่ใกล้ๆ ก็จะได้รับความเสียหาย และหุ่นยนต์หมู ความสามารถพิเศษคือ สามารถยิงปืนใหญ่ ซึ่งจะโจมตีเป้าหมายที่อยู่ระยะไกลได้

   สำหรับแผนที่ Giran จากที่ได้ลองเล่น ก็ถือว่าเป็นแผนที่ที่สนุกแผนที่หนึ่ง โดยเฉพาะลูกเล่นของผลึกวาร์ป ที่ทำเอารุก หรือรับไม่ถูกเลยทีเดียว เอาเป็นว่าฉบับหน้า เราจะมาเจาลึกจุดวาร์ปเหล่านี้กัน ว่าแต่ละจุดนั้นสามารถวาร์ปไปไหนยังจุดไหน จะได้เอาไปใช้เล่นได้สนุกยิ่งขึ้นเลยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้