Atlantica เผยข้อมูลเบื้องต้น 7 สายอาชีพหลัก ก่อนลงลุยสนามจริง CBT 27 สิงหาคมนี้

     กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Atlantica สุดยอด Strategic Turnbase MMORPG ซึ่งเมื่อครั้งที่แล้วเราได้รู้จักกับ ระบบต่างๆของตัวเกมกันไปพอสมควรแล้วนะครับ น่าสนใจมากเลยใช่มั้ยครับ กลับมาครั้งนี้ เรามาพบกับข้อมูลของตัวละครหลัก หรือที่เรียกกันว่าตัว Main เพื่อเพื่อนๆ จะได้สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจในอนาคตได้กันดีกว่าครับ

     ตัว Main นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากในการต่อสู้ ถ้าตัว Main ตาย เกมก็จบทันที ไม่ว่าจะเก็บเลเวลกับมอนเตอร์ หรือ การประลอง PvP ซึ่งวันนี้เราก็จะมานำเสนอถึงข้อมูลของตัวละครหลักที่เราจะสามารถเลือกใช้กันก่อนครับ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูข้อดีข้อเสียของแต่ละอาชีพและตัวอย่างสกิลของแต่ละอาชีพกันเลย 

     ในเบื้องต้น อาวุธประจำตัวหรืออาชีพที่ตัวละครหลักเราสามารถเลือกใช้ได้นั้น จะถูกแบ่งออกเป็น 7 อาชีพ ได้แก่  ดาบ,หอก,ขวาน,ปืน,ธนู,ปืนใหญ่,ไม้เท้า (ณ ตอนนี้ในไทย )

Sword (ดาบ & โล่)

     เป็นอาชีพพื้นฐานที่มีแทบทุกเกมเลยก็ว่าได้  โดยอาชีพนี้จะมีพลังชีวิตความอึดถึกทน มากกว่าอาชีพอื่นๆ เป็นอย่างสูง เพาะด้วยความสามารถในการสวมใส่อุปกรณ์ประเภทโล่ห์ จึงทำให้อาชีพนี้สามารถที่จะยืดหยัดเป็นตัวละครแถวหน้าเพื่อใช้รับดาเมจ และแทงค์ให้เพื่อนๆ ในทีมได้ดีที่สุด

ระยะโจมตี : 1 เป้าหมาย ( แถวหน้าเท่านั้น )

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Flame Sword
Duration: 1 turn
Cool down: 2 turns
Action power cost: 120
     โจมตีเป้าหมาย ด้วยดาบไฟ  อันร้อนแรง อย่าเห็นว่าเป็นแค่สกิลติดตัวที่มีมาให้แล้วจะ เบาๆนะครับ ขอโทดที ใช้ได้ยันเลเวล 120 จ้า ^^ ตูมมมม เดียว หลายพันอยู่นะจ๊ะ

Dark Seed รูป
Duration: Varies
Cool down: 3 turns
Action power cost: 125
     ปล่อยพลังความมืดใส่ศัตรู  สกิลสุดแสบสามารถ combo กับ สกิล  Hex of Darkness ซึ่งจะทำให้เกิดสกิล Hell Flame ที่รุนแรงใส่ศัตรู 2 เป้าหมาย เป็นสกิลคอมโบ้ที่ใช้งานไม่ยากแต่ !! ความแรงของมันนั้น ร้ายกาจมากมาย *-*

ข้อดี- Sword นั้นเป็นอาชีพที่ เหมาะสำหรับขาลุย ยืนแถวหน้า เป็นตัวที่ มีความอึดและถึกมาก เป็นตัวที่ตายยากพอสมควร มีสกิลที่หลายหลาย สามารถ combo สกิลกับอาชีพอื่นได้ ด้วย
ข้อเสีย– อาชีพนี้สามารถโจมตีได้แค่เป้าหมายเดียว อีกทั้งพลังป้องกันเวทย์มนต์ค่อนข้างต่ำ ทำให้โดนโจมตีจากเวทย์มนรุนแรง และสกิลหมู่นั้นค่อนข้างเบาเอามากๆ

Spear (หอก)


     หอกนั้นเป็นอาชีพที่โจมตีรุนแรงและรวดเร็ว สามารถโจมตีทะลุจากแถวหน้าไปจนถึงแถวหลังเป้าหมายได้ อีกทั้งยังสามารถสร้างความเสียหายแก่เป้าหมายได้เป็นอย่างดี และยังมีสกิลสุดแสบ เหมาะสำหรับ ประลอง PvP อย่าสกิล -AP ของเป้าหมายอีกด้วย

ระยะการโจมตี : โจมตีได้ 2 เป้าหมายในแนวลึก

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Lightning Spear
Duration: 1 turn
Cool down: 2 turns
Action power cost: 150
     ใช้หอกสายฟ้า โจมตีใส่ศัตรู 2เป้าหมาย ทำให้ และจัดการ -AP ของศัตรู จัดเป็นสกิลที่เหมาะในการ PvP  ถ้าตัวละคร เลเวล 80 จะสามารถ โจมตีได้ถึง 3 เป้าหมาย พูดได้คำเดียวว่า แทงข้างหน้า ทะลุไปถึงหัวใจเลยล่ะครับ

Deadly Strike
Duration: 1 turn
Cool down: 1 turns
Action power cost: 600
     รีดพลังโจมตีขั้นสูง โจมตีใส่เป้าหมาย  เป็นสกิลที่ใช้ได้เฉพาะในยามฉุกเฉินซึ่งจะต้องมี hp ต่ำกว่า 50 %   และใช้ค่า Ap มากถึง 600 จะใช้กันตอนจำเป็นเท่านั้นครับ ส่วนความแรงนั้น เรียกได้ว่าความแรง มหาศาลเลยครับ ^^

ข้อดี- มีพลังโจมตีที่รุนแรง แถมระยะโจมตียังลึกถึง 2 เป้าหมาย อีกทั้งยังมีสกิล สุดแสบที่เหมาะในการ PvP เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่น่าสนใจของคอ PvP เลยก็ว่าได้
ข้อเสีย– อาชีพนี้ เป็นอาชีพที่ ไม่ ควรไว้ แถวหน้า เพราะพลังป้องกันที่ต่ำ  hp ที่น้อย และ พลังป้องกันเวทย์ต่ำ ทำให้ ไม่เหมาะเป็นตัว ชน ที่ดีสักเท่าไหร่

Axe (ขวานสองมือ)

     ขวานนั้น เป็นอาชีพที่โจมตีแรงไม่แพ้กับหอก แถมยังโจมตี โดน 3 เป้าหมาย หน้ากระดาน ถึงจะ โจมตีช้าแต่ โจมตีแต่ละทีนั้นหนักหน่วงมาก อีกทั้งยังมีสกิล Disable ดีๆ และ ยังมี  hp ที่สูง สามารถ ยืนแถวหน้า เป็นตัวชนได้ดีในระดับนึง แต่ถ้าเทียบความอึดกันจริงๆ ก็แพ้สาย Sword อยู่ดีระยะการโจมตีของ อาชีพ Axe  ตีเป้าหมายได้ 3 เป้า หมาย

ระยะโจมตี : 3 ช่องแนวนอนด้านหน้า

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Freezing Axe
Duration: 2 turn
Cool down: 3 turns
Action power cost: 150

     แช่แข็งศัตรูด้วยน้ำแข็ง เป็นสกิลที่ สำคัญในการเก็บเลเวลและ PvP เมื่อตัวละครเลเวล 20 ขึ้นไป จะ แช่แข็งศัตรู ถึง 3 แถว แนวหน้ากระดาน เป็นสกิล ที่ เห็นบ่อยมากใน PvP  ถ้าศัตรูแข็ง เราก็ได้เปรียบเห็นๆ อุอุ

Break Down
Duration: 1 turn
Cool down: 3 turns
Action power cost: 150

     ใช้พลังแห่งความโกรธ ทำให้แผ่นดินแตกและเกิดระเบิดขึ้น  สร้างความเสียหายให้กับศัตรูทุกตัว เป็นอีกสกิลที่สามารถเอาไป combo กับสกิลอื่นได้ แต่ความแรงของสกิลนั้น ค่อนข้างเบา เน้นท่าสวย แฮะๆ

ข้อดี- ด้วยพลังโจมตีที่สูง HP ก็เยอะ อีกทั้งยังเป็นการโจมตีแบบกวาด 3 ช่อง จึงทำให้สาย Axe นั้นสามารถใช้เป็นตัวกวาดแทงค์และยืนในแนวหน้าได้ดี อีกทั้งยังมีสกิล Disable สุดแสบอย่าง Freezing Axe ไว้ใช้ก่อกวนอีกด้วย
ข้อเสีย– ด้วยพลังโจมตีที่สูง HP ที่เยอะ จึงแลกมาด้วยค่าพลังป้องกันที่น้อย และ Axe มักจะตกเป็นเป้าแรกของการสังหารอยู่เสมอๆ เพราะสกิล Freezing Axe ของมันเอง

Gun (ปืนยาว)

     ปืนยาวนั้น เป็นอาชีพที่ โจมตีทะลุทะลวงได้ดีเหลือเกิน สามารถโจมตีได้ 3 เป้าหมาย  ทำ stun ได้ดีมากเหมาะสำหรับ เก็บเลเวล และ PvP มีสกิล ที่รุนแรง ยิงทะลุทะลวงถึง 3 เป้าหมาย

ระยะการโจมตี : 3 เป้าหมายแนวลึก

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Wild Shot
Duration: 1 turn
Cool down: 2 turns
Action power cost: 150

     ยิงกระสุน ด้วยความแรง ทะลุทะลวง โดน ถึง 2 เป้าหมาย   แต่ถ้าตัวละครเลเวล 50 จะ ทะลุถึง 3 เป้าหมายแนวลึก สามารถทำ ดาเมจได้ เยอะเลยทีเดียว ท่าเทียบกับสกิลอื่นแล้ว เสียค่า Ap แค่ 150 แต่ทำดาเมจได้เยอะกว่าสกิลอื่นๆ  สกิลนี้ ติดตัวมาให้เลยจ้า ใช้ได้ยันเลเวล 120 ^^

Chaos Wind
Duration: 4 turn
Cool down: 3 turns
Action power cost: 150

     ปล่อยพายุ พาดฟันศัตรู โจมตีคู่ต่อสู้ โดน ทั้งทีม  เป็นอีกสกิลที่เอาไว้ combo กับสกิลอื่นๆ สามารถทำดาเมจศัตรูทั้งทีมได้ทุกเทริน แต่ สกิลค่อนข้างเบา ปล.ท่าสกิลสวยมาก 555+

ข้อดี– Gun นั้นสามารถยิงทะลุเข้าไปได้ถึง 3 เป้าหมายทำดาเมจได้เยอะพอสมควร และยังสามารถทำ stun ได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับ PvP และเก็บเลเวลทั่วไป อีกทั้งยังมีสกิลที่หลากหลาย น่างานมาก

ข้อเสีย- Gun นั้นใส่ชุดเกราะหนักไม่ได้ ทำให้ ความอึดนั้น ด้อยลงไป ไม่เหมาะสำหรับ ยืนแถวหน้าเป็นตัวชน  และถึงจะโจมตีทะลุไปด้านหลังเป้าหมายได้ก็ตาม แต่พลังโจมตีก็จะลดลงไปเรื่อยๆ โดยโจมตีแถวแรกจะโดน 100% แถวที่ 2 จะโดน 75% แถวที่ 3 จะโดน 50%

Bow (ธนู)

     เป็นอาชีพ ที่ คนนิยมเล่นกันมาก ด้วยการโจมตีที่ ไม่มีใครขวางได้ สามารถโจมตี ตรงใหนของทีมศัตรู ก็ได้ และยังมีสกิลที่ ห้ามศัตรู ใช้ เวทย์มนอีก จึงนับเป็นอาชีพที่เหมาะสำหรับการ PvP มากเลยครับ

ระยะโจมตี : 1 เป้าหมาย ยิงได้ทุกตำแหน่ง

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Silence
Duration: 2 turn
Cool down: 3 turns
Action power cost: 150
     เป็นสกิล ที่เหมาะในการ PvP มาก ห้ามศัตรูใช้สกิล  เป็นตัว พลิกเกมเลยก็ว่าได้ สกิลนี้  จะเห็นผลมากถ้าปล่อยใส่ ตัว ซัพพอต ของฝ่ายตรงข้ามครับ ^^

Arrow Cascade
Duration: 1 turn
Cool down: 3 turns
Action power cost: 200
     ยิง ห่าธนูฝนด้วยความรุนแรง ลงมาใส่ศัตรู โดนทั้งทีม สกิลนี้  สามารถใช้ได้ค่อนข้างบ่อย เพราะว่าใช้ค่า Ap 200 ซึ่ง ไม่มากจนเกินไป แต่ทำดาเมจได้ยกทีม จึงเป็นสกิลเด็ดของอาชีพนี้ ก็ว่าได้ ^^

ข้อดี- Bow สามารถยิงศัตรูตรงใหนของทีมก็ได้ และยังมีสกิล ห้ามศัตรูใช้เวทย์อีก เหมาะสำหรับ PvP ถึงแม้จะยิงได้แค่ 1 เป้าหมาย แต่ถ้า รุมยิงหล่ะ อะไรจะเกิดขึ้น ^^*
ข้อเสีย- Bow นั้น ทำดาเมจได้ 1 เป้าหมายแค่นั้น และตัวที่บอบบางไม่สามารถยินชนเป็นแถวหน้าได้ 

Cannon (ปืนใหญ่)


     เป็นอาชีพที่เท่มาก อีกทั้งยังสามารถทำ stun ได้ดี ด้วย ระยะโจมตีที่กว้างเอามากๆ โจมตี 1 ครั้ง โดนเป้าหมายถึง 5 ยูนิต อีกทั้งยังมีสกิลที่สำคัญในการ PvP เช่น  –เลือดศัตรู –เกราะ ทั้งทีม  จังนับได้ว่าเป็นตัวละครที่ Debuff ได้เด็ดสุดๆ เหมาะสำหรับจะจับไปเป็นตัวยืนใน Free League เลยครับ

ระยะโจมตี : 5 เป้าหมายแบบเครื่องหมาย +  ยิงได้ทุกตำแหน่ง

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Deep Insight
Duration: 2 turn
Cool down: 2 turns
Action power cost: 150
     เป็นสกิล ที่เหมาะในการ PvP มาก ทั้ง – เลือด และพลังป้องกันศัตรู  แถม ยังสามารถ เห็น หลอดเลือดของศัตรุอีกตัว ทำให้เราอ่านเกมได้ง่ายขึ้น  ตัวนี้พิเศษ นิดนึงตรงที่ เมื่อ เลเวล ถึง 50 แล้ว สกิลนี้จะโดน ศัตรูทีละ 9 ตัวเลยทีเดียว  เป็นสกิล ที่น่าสนใจมากครับ

Deadly Shot
Duration: 1 turn
Cool down: 1 turns
Action power cost: 600
     รีดพลังโจมตีขั้นสูง โจมตีใส่เป้าหมาย  เป็นสกิลที่ใช้ได้ในยามฉุกเฉิน ซึ่ง HP ต้องต่ำกว่า 50% คล้ายๆกับสกิล Deadly Strike แต่จะเบากว่า แต่มีข้อดีอยู่ว่า สามารถยิงใส่ตัวใหนก็ได้

ข้อดี- Cannon นั้นมีมากมายหลายอย่าง เช่น โจมตีได้มากสุดถึง 5 เป้าหมาย  และยังมีสกิล บัฟใส่ศัตรูที่ สำคัญเลยทีเดียว สำstun ได้ง่าย และมีสกิล ไม้ตายที่รุนแรง
ข้อเสีย- ไม่สามารถยิงตัวที่บินอยู่ได้ ทำให้ยิงยากพอสมควร ความแรงในการยิงนั้น ค่อนข้างเบาถ้าเทียบกับสายยิงไกลตัวอื่นๆ

Staff (ไม้เท้า)

     ไม้เท้าหรือ นักเวทย์ดีๆนี่เอง Staff นั้น สามารถ โจมตีได้หลากหลายรูปแบบทั้งรุกและรับ มีสกิลโจมตีหมู่ตั้งแต่ เลเวลแรกๆ สามารถ combo กับสกิลอื่นๆได้ ไม่ยาก ปล. Heal ได้ด้วยนะจ๊ะ เหมาะทั้ง PvP และ เก็บเลเวลทั่วไป

ระยะโจมตี :1 เป้าหมาย ยิงได้ทุกตำแหน่ง

ตัวอย่างสกิลที่น่าสนใจ

Blessing of Life
Duration: 1 turn
Cool down: 2 turns
Action power cost: 150
     เป็นสกิลเพิ่มเลือด ให้กับผู้เล่นในทีม มีความสำคัญในการ PvP  เมื่อตัวละครเลเวล 20 สามารถเพิ่มเลือด ได้ 3 เป้าหมาย  เป็นสกิลที่เรียกได้ว่า มีแทบทุกเกมเลย ก็ว่าได้ และยังสามารถ ใช้สกิลนี้ โจมตี พวกมอนเตอร์ ผีและปีศาจได้อีกด้วย

Hex of Darkness
Duration: 1 turn
Cool down: 2 turns
Action power cost: 150
     ปล่อยคำสาป ใส่ศัตรู สามารถ combo กับ สกิล Dark Seed ของ นักดาบได้ เมื่อเลเวล 20 สกิลจะโดน 2เป้าหมาย –เลือดศัตรู   เป็นสกิลที่ สุดแสบเลยทีเดียว ส่วนมากจะเอาไว้ใช้  combo  จะพบบ่อยใน PvP

ข้อดี- Staff สามารถ เป็นทั้งตัวรุกและรับในทีม มีสกิลป้อนกันตัวเองหลายอย่างและด้วย พลังป้องกันเวทย์มนเยอะ สำให้โดนสกิล เวทมน เบามาก และยังสามารถ เพิ่มเลือดให้กับ ทีมตัวเอง เป็นตัวที่ เล่นได้หลายรูปแบบ
ข้อเสีย- สามารถโจมตีศัตรูได้ 1 เป้าหมาย และ ต้อง ชุดป้องกัน ที่ เป็นผ้าบางๆทำให้ตัวเรานั่น นิ่มมากเช่นกัน อาจจะเจอ ศัตรูจัดการได้ง่ายๆ

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลคร่าวๆ ของตัวละคร Main ของเรานะครับ ซึ่งผมก็หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ นั้นสามารถตัดสินใจเลือกอาชีพกันได้ซะที แต่ถึงยังไงซะ เราจะเก่งจะอ่อน ทุกอย่างก็อยู่ที่สเต็ปการเล่น การวางตัว และแผนการของทีมมากกว่าครับ และในครั้งหน้า ผมก็จะนำข้อมูลของ Mercenery ทั้ง 21 ตัวมาให้ชมกัน ยังไงก็รอติดตามกันหน่อยนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้