พักผ่อนกับเกมสบายๆ ที่ให้คุณหาเพื่อนได้ทั่วโลก กับ RemayQ พร้อมเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้ว

 

        ใครเบื่อเกมแนวต่อยๆ ตีๆ แล้วก็ลองมาพักผ่อนกับเกมสบายๆ อย่าง RemayQ (Remakeyou) กัน เกมนี้เป็นเกมแนว Community Realtime ที่เปิดเป็นเซิร์ฟ Global (เซิร์ฟเวอร์เดียวทั่วโลก) พัฒนาโดยบริษัท NOPSEN เกาหลี ทำให้แรกๆ นั้นเกมรองรับได้ 3 ภาษา คือ เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน แต่ตอนนี้เตรียมจะเปิดรองรับภาษาอังกฤษและสเปนแล้ว โดยผู้สร้างเชื่อว่า ภาษาพวกนี้เป็นภาษาที่คนส่วนใหญ่ในโลกรู้จัก จึงทำให้สามารถเข้าไปสนุกสนานภายในเกมได้

เกม RemayQ นั้น มีจุดประสงค์จะสร้างสังคมออนไลน์ ที่ผู้คนจากทั่วมุมโลกสามารถเข้าไปร่วมสนุกกันใน virtual life สร้างเพื่อน และสร้างสังคมขึ้นมา ตัวเกมจึงไม่มีเนื้อหาหลัก มากไปกว่าการสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะต้องเลือกสร้างตัวละครแทนตัวภายในเกมและกรอกข้อมูลต่างๆ ลงไปซึ่งข้อมูลนี้จะถูกจัดเก็บไว้ในฐานระบบและไว้ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ Search หาเพื่อน โดยเลือกลักษณะของเพื่อนที่ต้องการจะติดต่อจากข้อมูลต่างๆ นี่เอง

     และเมื่อเข้าไปในเกม คุณสามารถเดินชอปปิ้งในเมือง เข้าไปพูดคุยกับผู้คนแบบ Realtime สามารถหาพื้นที่สร้างบ้านในแบบที่ตัวเองต้องการซึ่งสามารถเลือกแบบบ้านเป็นส่วนๆ ในแต่ละชั้น รวมไปถึงเข้าไปตกแต่งภายในให้เริ่ดได้เต็มที่แล้วจะชักชวนเพื่อนบ้านเข้ามาสนุกกันได้เลย นอกเหนือจากนี้แล้วก็มีกิจวัตรประจำวันที่ให้เลือกทำ

การดำเนินชีวิตภายในเกมนั้นจะมีกิจวัตรต่างๆ ให้ทำ
-Reward Game
เป็นการทำกิจวัตรที่มีรางวัลให้ เมื่อทำเสร็จจะได้เงิน หรือไอเทมเป็นรางวัล สามารถนำมาใช้หรือไปขายหาเงินเอาเงินไปซื้ออย่างอื่นได้ ซึ่งกิจวัตรเหล่านี้จะมี ตั้งแต่ล่าสัตว์,ตกปลา, เก็บผลไม้, ทำฟาร์ม, เลี้ยงสัตว์ และรวมไปถึงทำเควสต์ต่างๆ ด้วย
-Facility Game
เป็นกิจวัตรภายในเมืองใหญ่ หรือจะเรียกว่า สิ่งที่ทำได้ภายในเมือง เช่น ล่องเรือ เล่นเรือใบ นั่งกระเช้าบอลลูน ซิ่งรถเก๋ง ควบมอร์เตอร์ไซค์ ฯลฯ จะทำคนเดียวหรือไปกับเพื่อนฝูงก็ได้
-Personal Game
เป็นการเล่นเกมสนุกๆ กับเพื่อนภายในเมืองโดยจะมีรูปร่างเหมือนกระดานขนาดยักษ์ ใครใคร่จะเล่นก็ขึ้นไปเล่นกันได้เลย

ดูเหมือนเกมอาจจะไม่มีอะไรมากเนื่องจากไม่ใช่เกมเน้นความรุนแรงแต่เป็นเกมเน้นหาเพื่อน เน้นพูดคุย เล่นแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน มีอะไรให้ทำพอสมควรแก้เซ็งได้ ใครสนใจจะเข้าไปหาความสนุก หาเพื่อนจากทั่วโลก ก็สามารถเข้าไปเล่นกันได้ หรือรอให้รับรองภาษาอังกฤษได้ก่อนแล้วเข้าไปสนุกกันก็ได้เน๊อะ

เว็บไซต์หลัก 
http://www.remayq.com/
ข่าวจาก 
http://news.mmosite.com/ 
http://www.gamengame.com/games/game_media.asp?game_no=10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้