X-Shot : Ancient Xm 8 เพชฌฆาตไร้ความเงียบ

    ตามสัญญากับการจับปืนในตำนานทั้ง 9 กระบอกนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันว่าประสิทธิภาพของเจ้าปืนที่ว่านี้สมกับคำร่ำลือหรือเปล่า สำหรับสัปดาห์แรกนี้ขอประเดิมกันที่ “Ancient Xm8” ปืนที่มีรูปทรงเพรียวลม แต่แฝงไปด้วยความดุดัน และบ่งบอกถึงความแม่นยำด้วยกล้องเล็งระยะไกล~*

 คำจำกัดความของ Xm8 Series

     ปืนตระกูล Xm8 ภายในเกมนี้เป็นอยู่ทั้งสิ้น 2 ชนิดคือ Xm8 (Assault Rifle) รุ่นปกติ และ Ancient Xm8 รุ่นพิเศษ หากถามว่าทั้งสองแบบนี้ต่างกันอย่างไร? บอกได้ตรงนี้เลยว่าความสามารถหลักๆ ของมันเหมือนกัน ต่างกันตรงที่สี และรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อย รวมไปถึงช่องทางการหาซื้อมาครอบครอง จุดเด่นที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของปืนในตระกูล Xm8 ก็คือเรื่องของเสียงขณะลั่นกระสุน แม้รูปร่างหน้าต่างของตัวปืนจะดูบอบบางคล้ายทำมาจากพลาสติกแต่ดันให้กำเนิดเสียงระดับเทียบเท่าปืนสไนเปอร์ไรเฟิล ไม่เพียงแค่นั้นอารมณ์ความรู้สึกที่ได้ขณะกดลั่นไกปืนก็เป็นเครื่องยืนยันได้ว่ากระสุนที่พุ่งออกไปนั้นจะต้องทรงอนุภาพเช่นเดียวกัน แม้แรงดีดกลับอาจจะไม่สูงเท่า AK-47 แต่ก็ยังถึงว่ามากอยู่ดี


วิเคราะห์ประสิทธิภาพตัวปืน XM8

 พลังทำลาย : 4/5 ดาว
ความแม่นยำ : 3/5 ดาว
แรงถีบกลับ : 3/5 ดาว
ระยะหวังผล : เยี่ยม (ใกล้, กลาง) / ดี (ไกล)
ความพึงพอใจ : 8/10

     เพื่อนๆ อาจจะงงว่าค่าความพึงพอใจเอามาจากไหน ความจริงแล้วพอเล่นเกม FPS มาได้ในระดับหนึ่ง เวลามีอะไรใหม่ๆ เข้ามาเรามักจะให้ความคาดหวังสูงกับสิ่งนั้นๆ และหลังจากได้ลองทดสอบจริงก็จะพบคำตอบในส่วนนี้ว่าตรงกับที่ต้องการหรือไม่ สำหรับเจ้า Ancient Xm8 ที่ได้หยิบขึ้นมาทดสอบเป็นกระบอกแรกนี้ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก นี่ถ้าไม่ติดเรื่องแรงถีบที่มากไปนิดนึงคงให้ 10 เต็มไปแล้วล่ะ

กรณีกดยิงรัวค้างไว้


กรณีลั่นกระสุนเป็นชุดละ 3 นัด

เทคนิคการใช้งาน Xm8

    รูปแบบการลั่นไก เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเรียนรู้เป็นอย่างแรกหลังจากได้จับเจ้าปืนกระบอกนี้ เนื่องจากอัตราความแม่นยำที่ปืนนี้ทำได้นั้นค่อนข้างต่ำ 1-3 นัดแรกยังคงเข้าเป้าหมายแต่พอขึ้นนัดที่ 4 แล้วมักเริ่มออกอาการส่ายให้ได้เห็น การกดยิงรัวจนหมดแม็กจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกต้องนักแม้จะอยู่ในระยะเกือบจะประชิดตัวศัตรูก็ตามที เพื่อนๆ อาจจะใช้วิธีการยิงแบบปืนพกคือลั่นกระสุนออกทีละ 1 นัดโดยกดให้รัวกว่าปกติก็จะช่วยให้วิถีกระสุนที่ได้ตรงกับการเล็งมากที่สุด หรือพยายามเล็งยิงเป้าหมายที่บริเวณอกหน้าแล้วคลิกยิงค้างให้ลั่นกระสุนรัวชุดละ 3-4 นัดก็ได้เพราะบ่อยครั้งที่กระสุนนัดที่ 3 หรือ 4 มักจะดีดตัวสูงขึ้นเข้าตำแหน่งส่วนหัวของเป้าหมายโดยอัตโนมัติ

ลำกล้องช่วยเล็ง อุปกรณ์เสริมที่แถมมาให้กับปืนในตระกูลนี้ ข้อดีคือมันช่วยให้มองเห็นในระยะไกลดีขึ้น แต่ข่าวร้ายหากเรากำลังเคลื่อนที่อยู่วิถีกระสุนที่พุ่งออกไปนั้นจะขาดความแม่นยำไปในทันที คล้ายกับการเล่นอาวุธปืนไรเฟิล วิธีแก้ก็คือหยุดวิ่งแล้วยิง หรือเลือกใช้ลำกล้องเพื่อซูมเล็งเป้าหมายระยะไกลจากนั้นสลับกลับมาหน้าจอปกติเพื่อลั่นไกปืนจะดีกว่า


    ส่วนตัวแล้วค่อนข้างประทับใจกับเจ้าปืนกระบอกนี้เพราะมีอารมณ์การยิงคล้ายคลึงกับ AK-47 แต่ให้เสียงในระดับปืนสไนเปอร์ไรเฟิล ทำให้รู้สึกถึงอนุภาพของกระสุนที่ถูกปล่อยออกไปในแต่ละนัด รับรองได้เลยว่าหากเข้าเป้าหมายไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งไม่เกิน 4 นัด เราจะต้องได้รับคะแนน Kill แน่นอน

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้