ส่องข้อมูล MarMar Online เตรียมพร้อมให้ดีๆ เกมน่ารักแบบนี้เตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทย

เมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งลงข่าวเกี่ยวกับเกม MarMar Online เกมสุดน่ารักที่มีวงในคอนเฟิร์มมาว่าเข้าไทยแน่นอน แต่แล้วข่าวก็เงียบหายไป จนมีคนมาถามถึงกับ por_kk ก็เลย ค้นข้อมูลคร่าวๆ ของเกมนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกันดีกว่า ระหว่างรอคอยข่าวของเกมนี้ ซึ่งก็หวังว่าจะมีข่าวมาในเร็วๆ นี้นะคะ 

MarMar Online
Type: Role-Playing
ทีมพัฒนา: (South Korea) Min Communications
ความต้องการขั้นต่ำ:
-CPU: Pentium IV 1.2GHz
-Memory: 1GB Role-Playing

MarMar Online เป็นเกม 3D เซลเฉด MMORPG โดยเป็นผลงานของทีมพัฒนาชื่อ Min Communications ( ซึ่งถ้าเปิดดูเว็บหลักจะเป็นทีมเดียวกับผู้สร้าง RAN Online) ตัวเกมจะมีเนื้อหาหลักๆ เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตในโรงเรียน ซึ่งสไตล์มองยังไงก็คล้ายโยเกิร์ตติ้ง แต่เนื่องจากเป็นเกม MMORPG จึงมีส่วนที่แตกต่างกันอยู่พอควร

 โรงเรียน

ผู้เล่นจะต้องเลือกโรงเรียนหลัก 1 ใน 2 โรงเรียนอันได้แก่ Noah’s College และ Kazakhstan Academy ซึ่งเบื้องต้นการเลือกโรงเรียนส่งผลต่อเมืองเกิดและชุดที่สวมใส่ (แค่ชุด ไม่รวมพวกหมวก อาวุธที่จะแบ่งตามอาชีพ) โดยเลือกโรงเรียนได้ตั้งแต่สร้างตัว ส่วนรูปร่างหน้าตาของโรงเรียนดูได้ด้านล่างนะคะ

Noah’s College

Haon Academy

             อาชีพ             

สำหรับอาชีพนั้นมีอาชีพหลักๆ อยู่ 6 อาชีพ เน้นว่า หลักๆ เพราะรู้สึกเหมือนจะมีสกิลของอาชีพพิเศษ (หรือจะเป็นโนวิชก็ไม่รู้) โดยมีอาชีพดังนี้)

– Remote Control
-military agency (Trap)
-Science Society (Magic)
-Magic Club (Summoner)
-dance clubs (Dancing)
-Sports Club

**หมายเหตุ ส่วนของ Status ให้ดูคำแปลกจากตรงนี้ประกอบนะคะ
ค่าสเตตัสแถวแรก (แนวตั้ง)
-HP
-MP
-Basic ATK (ค่าโจมตีพื้นฐาน)
-Skill ATK
-Critical

ค่าสเตตัสแถวสอง (แนวตั้ง)
-ระยะโจมตี
-ความเร็วในการโจมตี
-Def
-Block
-หลบหลีก( อันนี้คนแปลบอกว่าไม่ชัวร์นะคะ)

**สกิลด้านล่างในแต่ละอาชีพเป็นแค่ตัวอย่างส่วนนึงนะคะ ไม่ใช่สกิลทั้งหมดที่มี

Remote Control
เป็นอาชีพใหม่เอี่ยมอ่องขอแนะนำ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีอาวุธเป็นพวกเครื่องเล่นวิทยุบังคับ เป็นตัวละครที่โดดเด่นด้านระยะการโจมตี (แหงล่ะ) และมีพลังโจมตีทั้งพื้นฐานและสกิล รวมไปถึงอัตราการคริติคอลอยู่ในระดับสูงเลย แต่ข้อด้อยคือ หลบหลีกต่ำแถมพลังป้องกันค่อนไปทางน้อยอีก (…ก็แหงล่ะ อาชีพยิงไกลจะไปถึกได้ไง เน๊อะ อิอิ)

military agency (Trap)
อาชีพที่ถนัดการวางกับดักแบบต่างๆ ทั้งแบบระเบิด กาวยาง ยาพิษ มิซไซส์ ระเบิดฯลฯ เป็นตัวละครที่มีความเโดดเด่นหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะระยะการโจมตี (วางกับดัก) พลังโจมตี พลังป้องกัน จุดด้อยอยู่ที่ความเร็วในการโจมตีและการหลบหลีกที่ต่ำมากๆ

Science Society (Magic)
อาชีพคล้ายๆ เมจ ด้วยความสามารถทางสกิลแบบยิงเวทย์ธาตุต่างๆ ไม่มีใครบอกได้ว่าทำไมนักเรียนเหล่านี้ถึงได้มีพลังเหนือธรรมชาติได้ มึจุดเด่นที่ ระยะโจมตี พลังสกิลซึ่งสูงมากๆ พร้อมกับ MP ที่มีเยอะ แต่แลกกับ HP ที่แสนน้อยกว่าอาชีพใดๆ ตามด้วย การหลบหลีก และพลังป้องกันต่ำอีกต่างหาก เสต็ปไม่ดีมีน๊อคนะเนี่ย

Magic Club (Summoner)
คล้ายๆ อาชีพเมจ แต่สำหรับ สายนี้มีสกิลทั้งสกิลบัฟและดีบัฟ มีมนตร์ดำมนตร์ขาวในตัว แต่ที่โดดเด่นคือเรียกมอนสเตอร์มาได้ หรือที่เรียกว่า Summoner นั่นเอง สเตตัสจะคล้ายๆ กับเมจ เพียงแต่พลังโจมตีจะไม่แรงเท่า MP น้อยกว่า แต่ HP เยอะกว่านิดนึง (เน้นว่านิดนึงเพราะเทียบแล้วก็ถือว่า HP น้อยอยู่ดี) ส่วนพลังป้องกันกับการหลบหลีก ไม่ต้องถาม ต่ำแน่ๆ

dance clubs (Dancing)
เป็นอาชีพที่สุดแสนจะน่ารักด้วยสกิลการต่อสู้ที่เป็นท่าเต้นต่างๆ เป็นผู้มีดนตรีในหัวใจ เป็นอาชีพที่มีความโดดเด่นด้านความเร็วและการโจมตีแบบคริติคอล แต่ระยะโจมตีค่อนข้างน้อย (ดูจากท่าแล้วเหมือนต้องไปประชิดตัวอยู่แวล่ะ) อัตราการหลบหลีกก็ถือว่าสูงอยู่เหมือนกัน

Sports Club
ชมรมคนรักกีฬามีสกิลซึ่งเต็มไปด้วยอุปกรณ์กีฬาแบบต่างๆ เป็นอาชีพทึ่ HP เยอะสุด พลังป้องกันสูงสุด พลังโจมตีพื้นฐานสูงสุด แต่อัตราการหลบหลีกต่ำมากๆ รวมไปถึงพลังโจมตีแบบใช้สกิลก็ค่อนข้างต่ำ คริติคอลก็น้อย MP ก็น้อย (แต่คงไม่ค่อยได้ใช้ – -)

         เครื่องแต่งกาย        

ชุดของตัวละครในเกมนี้ ชุดพื้นฐานจะแบ่งตามฝั่งของโรงเรียน คือ Noah’s College และ Kazakhstan Academy โดยแต่ละโรงเรียนก็จะแบ่งชุดชายหญิงอีกที แต่นอกเหนือจากนี้แล้วน่าจะมีชุดแฟชั่นอื่นๆ เพิ่มเข้ามาให้เราเลือกใส่กัน

**จากภาพเป็นส่วนนึงของเครื่องแต่งกายที่มีนะคะ ไม่ใช่ทั้งหมด

Noah’s College

 

Haon Academy

         การควบคุม         

เกมนี้มีการควบคุมทั้งการใช้ปุ่ม W A S D ปุ่มทิศทาง หรือจะใช้เม้าส์ก็ได้ตามสะดวกของผุ้เล่นเลยค่ะ

       รูปแบบการเล่น       

    ย้ำอีกครั้งว่าเป็นเกมแนว MMORPG ฉะนั้น แม้กระทั่งภายในเขตโรงเรียอย่างสนามบอลก็จะมีมอนสเตอร์เลเวลต่ำๆ ให้เราซัดกันให้กระจุยเต็มที่ (ไม่ต้องห่วงสนาม หึหึ) และจะมีการสอบเลื่อนระดับชั้น (คาดว่ามีการสอบ 10 ครั้งอาจจะมีระดับชั้นถึง ปี 10 ก็เป็นได้) ภายในเกมเราสามารถตั้งปาร์ตี้ ทำเควสต์ ออกผจญภัยพร้อมกันกับเพื่อนร่วมทีมได้ นอกเหนือจากนี้แล้ว โดยรวมๆ เกมนี้เป็นเกมเน้นคอมมูนิตี้มากกว่า ขาฮาร์ดคอร์ชอบไล่ฆ่าไม่น่าจะมาเล่น (จริงๆ ก็คงไม่สนตั้งกะเห็นรุปแล้วล่ะมั้ง อิอิ)

      แผนที่และมอนสเตอร์     

นอกจากแผนที่หลักๆ ซึ่งก็คือ โรงเรียนทั้ง 2 โรงเรียน ยังมีแผนที่ในเขตอื่นๆ และมีมอนสเตอร์น่ารักๆ อีกมากมายเลยทีเดียว เลยขอยกตัวอย่างบางส่วนมาให้ดูนะคะ

 

  รุปแบบการต่อสู้สุดน่ารัก 

ปิดท้ายอีกนิดสำหรับรุปการต่อสู้สุดน่ารักที่เรียกว่า ใครชอบเกมแนวน่ารักๆ พลาดไม่ได้เลยล่ะค่ะกับเกมนี้ โดยส่วนตัว por_kk ก็ต้องยอมรับว่า..ชอบค่า ,,>_<,,

    สำหรับข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมโดยเฉพาะระบบของเกมก็ต้องขอแปะไว้ก่อนนะคะ เพราะยังไมได้เล่นและลองอ่านเนื้อหาดูแล้วก็ไม่มั่นใจว่าจะมีระบบอะไรโดดเด่นไหม 

   และฝากทิ้งท้ายสำหรับคนที่เอาบทความนี้ไปลงที่อื่นนะคะ วันนี้เพิ่งเจอคนก็อปปี้บทความจากเว็บเราไปลงบล๊อคใน exteen แบบไม่ให้เครดิต แถมพยายามขายชื่อตัวเอง (เปลี่ยนชื่อในข่าวจากทีมงานเช่น por_kk หรือ แมวหลับ เป็นชื่อตัวเอง) ก็ขอความกรุณาอย่าทำแบบนั้นเลยนะคะ เอาข่าวไปลงได้ ขอเครดิตสั้นๆ แค่ http://os.co.th ก็พอใจแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สำหรับ por_kk ก่อนไปก็ต้องทิ้งท้ายด้วยเครดิตสำหรับบทความนี้เช่นกันค่ะ (และแน่นอนว่า ข้อมูลจากการแปล ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้

ข้อมูลจากและภาพจาก
http://www.marmar.com.tw/
ภาพบางส่วนจาก
http://new.52pk.com 
www.yxnpc.com
http://newgame.duowan.com
http://news.gamech.com.cn

ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเกมนี้ได้ที่
http://www.online-station.net/forum/viewtopic.php?id=41597

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้