โลดแล่นไปกับสโนบอร์ดคู่ใจ ปลดปล่อยอะดรีนาลีนให้สูบฉีดกันอีกครั้ง ใน SHAUN WHITE SNOWBOARDING

ประเภท: SPORT ผู้พัฒนา: UBISOFT MONTREAL ผู้ผลิต: UBISOFT ผู้จัดจำหน่าย: NEW ERA เครื่องที่ต้องการ: P4 2.8GHZ (3.2GHZ FOR VISTA), 1GB RAM (1.5GB for Vista), 8GB HD SPACE, 256MB 3D CARD, DVD-ROM drive เครื่องที่แนะนำ: CORE 2 DUO 2.2GHz, 2GB RAM, 512MB 3D Card จำนวนผู้เล่นสูงสุด: 15 ESRB RATING: T

Shaun White Snowboarding จะพาคุณเข้าสู่การแข่งขันสโนบอร์ดที่มันส์เร้าใจ ผ่านการแข่งขันในรายการต่างๆ ด้วยรูปแบบการเล่นที่ท้าทาย การแสดงลีลาผาดโผนที่เน้นการทำคะแนนในแต่ละรายการ นั่นคือจุดเด่นของเกมนี้ ภายในเกมคุณจะได้พบการแข่งขันสโนว์บอร์ดในหลายสถานที่ เช่น เทือกเขา Park City ซึ่งเป็นหุบเขาและมีเนินค่อนข้างสูง แต่สถานที่ที่ผมชอบแข่งคงหนีไม่พ้นเทือกเขาอลาสก้า ซึ่งเป็นสถานที่แข่งขันที่ค่อนข้างยาก มีเนินเขาที่คดเคี้ยว บางครั้งคุณอาจจะได้เจอหิมะถล่มด้วย หากใครต้องการความท้าทาย แนะนำให้ลองเล่นฉากนี้ดูครับ เวลาขึ้นเนินหิมะ คุณสามารถเล่นท่าเหินเวหาเพื่อเรียกคะแนน ซึ่งแต่ละท่าก็จะมีการให้คะแนนที่แตกต่างกันออกไปตามลำดับความยากง่าย เมื่อได้ชัยชนะจากการแข่งขันในแต่ละรายการแล้ว คุณสามารถอัพเกรดพวกเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า ถุงมือ หน้ากาก รวมถึงบอร์ดคู่ใจซึ่งมีให้เลือกถึง 6 แบบ แต่ละแบบก็จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป แต่มันก็เป็นฟีเจอร์ที่เหมือนกับเกมอื่นๆ ทั่วไป

พวกที่กั้นทางก็สามารถเล่นท่าทางผาดโผนได้เช่นกัน แต่อย่าเผลอไปชนมันก่อนล่ะ

สิ่งที่ช่วยให้เกมนี้มีความน่าสนใจนั้นคงไม่พ้นในเรื่องของรูปแบบการเล่นที่สนุกเร้าใจไปกับเกมการแข่งขันสโนว์บอร์ด คุณสามารถโชว์ท่วงท่าลีลาผาดโผนผ่านการบังคับจากเมาส์และคีย์บอร์ดที่สะใจ ที่สำคัญยังได้ Shaun White นักกีฬาสโนว์บอร์ดชื่อดังมามีส่วนร่วมในการออกแบบเกมนี้อีกด้วย นอกจากนี้เพลงประกอบก็นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้การเล่นเกม Shaun White Snowboarding สนุกยิ่งขึ้น

คงไม่ต้องอธิบายว่าอีก 2-3 วินาทีต่อไปจะเป็นอย่างไร

ในเรื่องของกราฟิกนั้น อย่าได้เอาไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นคอนโซลนะ เพราะว่ามันเป็นความแตกต่างกันอย่างมาก (กราฟิกในคอนโซลนั้นสวยมาก แต่กับพีซีแล้ว เอ่อ… มันดูด้อยกว่ามาก) แม้ว่าทางทีมงานจะออกมาบอกว่าเกมตัวนี้สร้างจากเอนจิ้นตัวเดียวกันกับเกม Assassin Creed ก็ตามเถอะ แต่ผมไม่เห็นว่ากราฟิกที่มีภายในเกมมันจะดูสวยงามเหมือนใช้เทคโนโลยีระดับ Next-Gen เลยอ่ะ
เกมนี้สามารถรองรับระบบมัลติเพลเยอร์ได้ถึง 15 คน ทำให้การแข่งระหว่างเพื่อนๆ ของคุณมีรสชาติมากยิ่งขึ้น และถ้าหากคุณเจ๋งพอละก็ สามารถอัพโหลดไฟล์ภาพในช่วงที่กำลังเล่นทริกสุดเร้าใจผ่านออนไลน์โชว์เพื่อนๆ ของคุณได้อีกด้วย โดยการคลิกเลือก Video Editor ซึ่งในโหมดนี้คุณสามารถบันทึกเป็นไฟล์วิดีโอโชว์ลีลาสุดเจ๋งอัพโหลดผ่านระบบออนไลน์ไปโชว์เพื่อนๆ แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมกล้องและเอฟเฟ็กต์ต่างๆ ได้ด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจทีเดียว
สำหรับ Shaun White Snowboarding นับว่าได้สร้างรูปแบบการเล่นเกมกีฬาสโนว์บอร์ดที่เร้าใจ รูปแบบการเล่นที่ท้าทาย การควบคุมแม้ว่าจะยุ่งยากไปสักหน่อย แต่เมื่อลองเล่นไปได้สักพัก คุณก็จะรู้สึกคุ้นเคยมากยิ่งขึ้น หากทางผู้พัฒนาใส่ใจในเรื่องของกราฟิกซะหน่อย เกมนี้คงได้คะแนนจากผมเพิ่มมากกว่านี้แน่นอน

หากรู้สึกอยากแกล้งเพื่อน ลองขว้างก้อนน้ำแข็งใส่พวกเขาสิ

ความเห็นที่หนึ่ง : 70%

ข้อดี: เป็นเกมที่ทำออกมาได้เหมือนจริง มากด้วยเอนจิ้นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ รูปแบบการเล่นที่เร้าใจและกติการการแข่งกันก็ทำออกมาได้อย่างดี
ข้อด้อย: การบังคับที่ค่อนข้างยาก มุมมองที่ชวนเวียนหัว กราฟิกตกยุค
โดยรวม: ในช่วงนี้ไม่ค่อยมีเกมแนวนี้ออกมาให้เราเล่นมากเท่าไร Shaun White Snowboarding ก็นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ หากคุณรักการแข่งขันที่ท้าทาย เร้าใจ และชอบกีฬาสโนว์บอร์ดด้วยแล้ว เกมนี้ก็มีคุณค่าพอให้คุณลองเล่นครับ

ความคิดเห็นที่สอง : 73%

เกมนี้ได้นักกีฬาสโนว์บอร์ดชื่อดังอย่าง Shaun White มาสร้างจุดเด่นให้เกมนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น คุณสามารถเล่นได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นกระโดดข้ามเนินหิมะ หรือถ้าหมั่นไส้ผู้เล่นคนอื่นก็สามารถขว้างปาก้อนน้ำแข็งใส่ได้ด้วย (ผมรู้สึกชอบช่วงนี้จริงๆ) การบังคับด้วยคีย์บอร์ดนั้นค่อนข้างยากมากๆ ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงทีเดียว ทางที่ดีผมขอแนะนำให้คุณหาจอยแพดดีๆ สักอันมาเล่นแทนดีกว่า คุณจะเล่นเกมนี้ได้สนุกมากยิ่งขึ้น แม้ว่ากราฟิกภายในเกมจะดูตกยุคไปบ้าง แต่รูปแบบการเล่นที่สนุกเร้าใจ การเล่นท่าผาดโผน เสียงเพลงที่ดูเข้ากับการเล่นได้ดี สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็พอจะช่วยให้คุณเล่น Shaun White Snowboarding ได้อย่างเพลิดเพลินแน่นอน

บทความนี้มาจากนิตยาสาร Future Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้