สรุปข่าวพีซีประจำสัปดาห์ระหว่างวันที่ 20 -26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

     สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยในสรุปข่าวเกมพีซีประจำสัปดาห์นะคะ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วง Transformers ฟีเวอร์กันใหญ่ แต่ซันยังไม่มีบุญได้ไปดูหุ่นกับเค้ามั่งซักที ใครไปดูมาแล้วอย่าสปอล์ยนะ มีเคืองจริงๆด้วย

     ว่าแล้วก็เข้าเรื่องถึงเกมกันเลยดีกว่าค่ะ สำหรับสัปดาห์นี้ก็มีข่าวมันส์ๆระหว่าง EA กับท่านประธานาธิบดีสหรัฐฯให้อ่านขำๆค่ะ และแน่นอนว่ายังไม่ทิ้งกระแสทรานสฟอร์เมอร์ฟีเวอร์อีกเช่นกัน จะมีข่าวอะไรมาสรุปกันในสัปดาห์นี้บ้างไปดูกันเลยดีกว่า

– เริ่มด้วยข่าวช็อควงการ เมื่อเจ้าพ่อ Xbox Live John Schappert ที่เพิ่งจะเห็นหน้าค่าตาบนเวทีงาน E3 ไปหมาดๆ จู่ๆก็ถลากลับซบอก EA เจ้านายเก่าเสียอย่างนั้น โดยคราวนี้กินตำแหน่งเป็น COO เกม Playdom เกมสังคมออนไลน์ที่รองรับการเล่นบน Facebook และ MySpace แทนที่ COO คนเก่า

>> ช็อค! เจ้าพ่อใหญ่ Xbox Live แปรพักตร์ Microsoft ซบอกนายเก่าเสริมทัพ EA เตรียมลุยตลาด Social network game

– ยังต่อกันอยู่ที่ EA ค่ะ เมื่อบอสใหญ่ EA ประกาศท้าชนท่านประธานาธิบดีโอบาม่า ที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ขึ้นกล่าวบรรยายในที่ประชุมแพทยสมาคมแห่งอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพยายามผลักดันนโยบายสุขภาพต่อสภาคองเกรซ โดยมีเนื้อความตอนนึงพาดพิงถึงเกมว่า “เราต้องชวนกันออกไปวิ่ง หรือไม่ก็เข้าไปทำกิจกรรมในโรงยิม และดึงเด็กๆของเราให้พ้นจากวีดีโอเกมเสีย และใช้เวลาอยู่นอกบ้านให้มากขึ้น”

งานนี้ถึงแม้จะชื่นชมคำกล่าวของประธานาธิบดีโอบาม่า แต่ Peter Moore บอสใหญ่ของ EA ก็ต้องลุกมาขอท้าท่านประธานาธิบดีเล่นเกม EA Sport เพื่อแสดงให้เห็นว่า เล่นเกมก็สุขภาพดีได้!! "ท่านประธานาธิบดีที่รัก นี่คือคำท้าของเรา มาเล่น EA Sports Active และผมการันตีได้เลยว่าท่านจะต้องการเสียงเชียร์ข้างๆว่า “เอาเลยครับ! ท่านทำได้!” จากผมเพื่อที่จะเอาชนะเกมให้ได้แน่นอน "

>> EA ท้าชนโอบาม่า “Yes you can“ ถ้าท่านแน่ ต้องไม่แพ้ EA Sports Active!! 

– EA อีกเช่นเคยค่ะ กับเกมพ่อมดน้อยที่ตอนนี้ไม่น้อยอีกต่อไปแล้วอย่าง Harry Potter ภาคหก Harry Potter and the Half Blood Prince หนังจะเข้าโรง เกมกำลังจะออก ตอนนี้ EA ก็เลยปล่อยเดโมเกมให้โหลดมาทดลองเล่นกันได้เต็มที่ ด้วยขนาด 595 MB แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ Gryffindor Dueling Club และ Flying Club

โหลดได้ >> ที่นี่ <<

– พูดถึงเกมจากภาพยนต์แล้ว จะไม่พูดถึงเรื่องที่กำลังเป็นกระแสฟีเวอร์ในบ้านเราตอนนี้อย่างเกม Transformers : Revenge of the Fallen ก็เห็นจะไม่ได้ ตอนนี้เกมก็ออกวางแผงไปแล้วเรียบร้อยนะคะ ผลงานจากค่าย Activision โดยเกมใช้ Story line และเนื้อเรื่อง BG แบบเดียวกับในภาพยนต์ค่ะ แต่จะมีมิชชั่นต่างๆเพิ่มขึ้นมาให้ผู้เล่นได้ค้นพบเนื้อเรื่องรายละเอียดต่างๆ

ออพติมัสส T{}T!!

     ใครสนใจหามาเล่นกันได้ค่ะ มีให้ลองได้บน PC,Xbox360,PS3 และ PSP ส่วนใครที่มีแต่ PS2 ก็อดใจรอเดือนหน้านะคะ

>> ออกชนโรง! Transformers : Revenge of the Fallen ผลงาน Activision พร้อมคลิปหุ่นเทพ!!

– ทีม 2K Marin เผยภาพอาร์ตเวิร์คของคุณป๋าตัวโต Big Daddy ตัวต้นแบบที่จะเป็นตัวละครของผู้เล่นใน BioShock 2 ออกมาให้เห็นๆกันแล้วค่ะ ซึ่งกว่าจะออกมาเป็น Big Daddy ตัวนี้ได้ เห็นทางค่ายบ่นมาว่าต้องวาดแล้ววาดอีกอยู่หลายรอบเลยทีเดียว

    แต่สุดท้ายก็เหมือนจะยังไม่ฟันธงออกมาชัดๆ ว่าเมื่อถึงเวลาใช้งานจริง 2K จะใช้พ่อใหญ่ ตัวไหนกันแน่อีกเหมือนกันแฮะ

Beautiful Game Studio ประกาศเผยวันวางจำหน่ายเกม Championship Manager 2010 ออกมาคร่าวๆแล้วค่ะ เกมจะมีกำหนดวางแผงในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ใครอยากเล่นก็อดใจรอกันหน่อยนะคะ

– หลังจากที่ CBT มาอย่างยาวนานพร้อมด้วยดีเลย์อีกเพียบ ในที่สุด Battlefield Heroes ก็ยอมเปิดประตูบ้านให้เกมเมอร์เข้าไปทดลองกันได้เต็มที่เสียทีค่ะ ผู้เล่นเพียงแค่สมัครไอดี โหลดเกม แล้วก็เริ่มเล่นกันได้เลย

เว็บไซด์หลัก >> http://www.battlefieldheroes.com/  

– และแล้วก็ถึงคราวของ Battle Report รอบ 3 จนได้ค่ะ คราวนี้เป็นการเจอกันระหว่างทัพ Zerg คุมโดย Yeon-Ho Lee จาก Blizzard และทัก Protoss โดย David Kim ดีไซน์เนอร์เกม SC II เจ้าเก่า สุดท้ายแล้วใครจะแพ้จะชนะ ติดตามได้ในคลิปเลยค่ะ

Starcraft II : Battle Report III – Part 1

Starcraft II : Battle Report III – Part 2

>> Starcraft II : Battle Report 3 ศึก Zerg ปะทะ Protoss 17 นาทีบน Map ใหม่ Scrapyard!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้