LineageII: เส้นทางลุ้นเป็นเศรษฐี 100 ล้านอาเดน่าภายใน 7 วัน

     คุณเคยคิดบ้างไหมว่าทำไมคนอื่นเขาถึงรวยกันจัง มีเงินกันเป็น 100 ล้านอาเดน่า ไม่ว่าเราจะทำยังไงก็มีเงินไม่ถึง 100 ล้านอาเดน่า เท่ากับคนอื่นเขาสักที วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีสู่การเป็นเศรษฐี 100 ล้านอาเดน่ากัน

การเริ่มต้น

เริ่มจากการสร้างตัวละครภายในไอดีที่ยังว่างอยู่ ซึ่งใน 1 ไอดีนั้น เราสามารถสร้างตัวละครได้ถึง 7 ตัวละครด้วยกัน ถ้าหากภายในไอดีของเพื่อนๆ ยังว่างอยู่ หรือตัวละครครบทั้ง 7 ตัวแล้ว แต่ยังมีบางตัวละครที่เลเวลไม่ถึง 40 แล้วละก็ ให้เพื่อนๆ รีบปั๊มเลเวลตัวละครให้มีเลเวลถึง 40 กันได้เลย โดยปกติขั้นตอนนี้จะใช้เวลาอย่างมากก็ 3 วัน ครับ

เควสต์คำสั่งพิเศษ

    เควสต์นี้เพื่อนๆ สามารถรับได้เมื่อตัวละครมีเลเวลตั้งแต่ 40 ขึ้นไป ไม่จำเป็นต้องผ่านการเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 2 มาก่อน สามารถทำได้เที่ยวเดียว ต่อ 1 ตัวละคร ถ้าหากมี 7 ตัวละครใน 1 ไอดี ก็สามารถให้ทุกตัวละครทำเควสต์นี้ได้ เริ่มรับเควสต์ที่ NPC คนขายของ “เฮลวีเทีย” ที่ร้านขายของเบ็ดเตล็ด หมู่บ้านปราสาทกีรัน พอคุยแล้วเขาจะให้เราไปหา NPC อื่น ซึ่งตรงนี้เองที่ทำให้เควสต์นี้แยกออกเป็น 2 แบบ ..ระบบจะทำการสุ่มให้กับผู้เล่นเองว่าจะได้แบบไหน เอาละซิ มี 2 แบบซะด้วย แต่ก่อนอื่นก็มารู้จักวิธีการทำเควสต์ในแต่ละแบบกันก่อน เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเลือกทำเควสต์ในแบบที่เราต้องการ

NPC คนขายของ เฮลวีเทีย

เส้นทางเควสต์แบบที่ 1 สู่โอฟลูเล

    เฮลวีเทีย บอกว่าปลาที่สั่งไปหนึ่งกล่องยังไม่มา พร้อมกับขอให้เราช่วยไปหาโอฟลูเล ซึ่งก็คือ NPC สมาชิกชมรมนักตกปลาที่ยืนอยู่ใกล้กับจุดที่เรารับเควสต์นั่นเอง เมื่อเราไปคุยกับโอฟลูเล เขาจะให้เราไปหาปลาเพรียวส้ม 10 ตัว, ปลาขี้เหร่ส้ม 10 ตัว, ปลาแป้นส้ม 10 ตัว รวม 30 ตัว เมื่อได้ครบตามที่กำหนดก็ให้นำปลามาส่งที่โอฟลูเล เขาจะให้ของเควสต์เป็นการตอบแทน และนำกลับมาส่งที่เฮลวีเทีย เขาก็จะให้ลูกบาศก์อัศจรรย์ กับเราเป็นการตอบแทน


NPC สมาชิกชมรมนักตกปลาโอฟลูเล

    สำหรับการจะหาปลาส้ม ถ้าหากว่าเพื่อนๆ มีทุนหนาหน่อยก็สามารถหาซื้อได้ตามตลาดเมืองกีรันของแต่ละเซิร์ฟ หรือใครทุนน้อย และต้องการความท้าทายก็สามารถทำการตกปลาเองได้เอง โดยปลาส้มที่ใช้ในการทำเควสต์นั้น แยกออกเป็น 3 ชนิด ด้วยกัน คือ ปลาเพรียวส้ม, ปลาขี้เหร่ส้ม และปลาแป้นส้ม นอกจากนี้ยังแยกเป็นชนิดย่อยอีก คือ ใหญ่, เล็ก, ธรรมดา ถ้าเราตกได้ ปลาเพรียวส้มใหญ่ ถือว่าไม่ใช่ของเควสต์ ให้ทำการตกใหม่จนกว่าจะได้แบบธรรมดาซึ่งเควสต์ต้องการ ส่วนสกิลตกปลาที่เหมาะสำหรับตกปลาส้มคือ สกิลตกปลาเลเวล 14 ถ้าสูงหรือต่ำกว่านี้จะทำให้ตกได้ปลาสีอื่นแถมมาด้วย ทำให้โอกาสที่จะได้ปลาส้มเควสต์น้อยลงตามไปด้วย ส่วนเบ็ดและเหยื่อตกปลาส้ม ขอให้ใช้เบ็ดระดับ C ขึ้นไปถึงจะดี ส่วนเหยื่อที่ใช้ก็แล้วแต่เพราะปลาที่ตกได้นั้นเป็นแบบสุ่มไม่ได้ตกได้ตามชนิดของเยื่อ และกระสุนเรียกปลา เราสามารถหาได้จากเควสต์น้ำหวาน (เควสต์หากระสุนเรียกปลากันเถอะ) รับได้ที่สมาชิกชมรมนักตกปลาของทุกหมู่บ้าน

ปลาส้มที่ตกได้

เส้นทางเควสต์แบบที่ 2 สู่เกสโต

    เมื่อรับเควสต์จาก เฮลวีเทีย แล้ว เขาจะให้เราไปพบ เกสโต ซึ่งก็คือ NPC หัวหน้าคนเฝ้าโกดังฝากของ เกสโต ณ หมู่บ้านปราสาทกีรัน เมื่อคุยกับ เกสโต เขาบอกว่าลืมเรื่องการหาเมล็ดพันธุ์ไปแล้ว และขอให้เราช่วยหาเมล็ดพันธุ์แทน ให้เราทำการหาเมล็ดโคโบลทอง 40 เมล็ด,โคโบลหนาม 40 เมล็ด,โคโบลราชัน 40 เมื่อหาได้ครบตามจำนวนที่กำหนดก็ให้นำมาส่งที่เกสโต เขาจะให้ของเควสต์เป็นการตอบแทน และนำกลับมาส่งที่เฮลวีเทีย เขาก็จะให้ลูกบาศก์อัศจรรย์กับเราเป็นการตอบแทน

NPC หัวหน้าคนเฝ้าโกดังฝากของเกสโต

    ทริปสำหรับการหาผักตามที่เควสต์ต้องการก็ไม่มีไรมาก คือ หาผักมาปลูกให้ได้แค่นั้นเอง โดยผักจะมีเวลาการรับและการขาย เราสามารถหาซื้อผักสดๆ ใหม่ๆ ได้ตอนช่วงเวลา 2 ทุ่มของแต่ละวัน ส่วนเลเวลที่แนะนำในการปลูกผักคือ เวลเวล 40 จะเป็นเลเวลที่สามารถปลูกผักได้ทั้ง 3 ชนิด

ผู้จัดการระบบเพาะปลูกที่ขายผักเควสต์ให้เรา


เมื่อได้ลูกบาศก์อัศจรรย์มาแล้ว เราสามารถกดลูกบาศก์ได้ทุกวัน วันละ 1 ครั้ง ต่อ 1 ตัวละคร ส่วนผลตอบแทนที่ได้จากการกดลูกบาศก์อัศจรรย์ คือชิ้นส่วนลูกบาศก์แบบต่างๆ ดังนี้

    พอจะเห็นของรางวัลและวิธีการทำเควสต์ ในแต่ละแบบกันแล้วใช่ไหมครับ เพื่อนๆ คงอยากจะได้เจ้าลูกบาศก์นี้มาครอบครองบ้างแล้วล่ะซิ แต่อยู่ที่ว่าจะถนัดหามาในด้านใดมากกว่ากัน ระหว่างปลูกผักหรือตกปลา ถึงเควสต์จะสุ่มเลือกให้เรา แต่เราสามารถเลือกเส้นทางการทำเควสต์ในแบบที่เราถนัดได้ โดยวิธีการลบเควสต์ตั้งแต่เริ่มต้นที่ทำการรับเควสต์ เช่น ถ้าเราต้องการปลูกผัก แต่เวลารับเควสต์เฮวีเทีย สั่งให้เราไปหาโอฟลูเล ก็ให้เราทำการลบเควสต์ และรับเควสต์ใหม่ทันที จนกว่าเฮวีเทีย จะสั่งให้เราไปหาเกสโต แค่นี้เองเพื่อนๆ ก็จะได้ทำเควสต์ในแบบที่ต้องการแล้ว


ชิ้นส่วนลูกบาศก์ขาวประณีต o.O


     ส่วนเรื่องของราคาใบบวกอาวุธ S ของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ในขณะนี้ ก็ใช่ว่าจะถูกๆ กันซะที่ไหนละราคาใบละ 75 -90 ล้านอาเดน่ากันเลยทีเดียว ถ้าเพื่อนขยันเข้าเกม สลับตัวละครกดลูกบาศก์ทุกวัน ไม่แน่อาจจะได้ขาวประณีตมา 2 อันภายใน 1 วันก็เป็นไปได้ แน่นอนว่าสำหรับคนที่ไม่มีทุนพอที่จะนำไปแลกใบบวก เพื่อนๆ ก็สามารถนำเอาชิ้นส่วนลูกบาศก์ มานั่งขายเพียวๆ เลยก็ได้ครับ สุดท้ายนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคน คงจะโชคดีในการกดลูกบาศก์ได้ขาวประณีตทุกครั้งที่ทำการกดนะครับ บายๆ ^^

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้