WFFM : หินออพชั่น ไอเทมดีของคนอยากรวย

สวัสดีคร้าบบบบ ช่วงนี้เกมฟุรินคาซัน ราคาของในตลาดเริ่มปวนแปร หินอัพเกรดจาก 30k (1k = 1,000) กลายเป็น 50k *0* เยอะมะหล่ะ ส่วนหินอัพเกรดทอง จาก 50k ขึ้นมา 120k *0* ราคานี้คงจะลงทุนซื้อชุดไอเทมมอลล์ออพชั่นดรอปหินอัพเกรด มาคุ้มค่าราคาเลยหล่ะสิ ^^ พล่ามเยอะไปล่ะ ส่วนเรื่องที่จะพูดถึงนี้ ราคาก็ขึ้นเหมือนกัน ขึ้นเยอะซะด้วย เรื่องผลิตหินออพชั่นไง

ลงทุนเยอะ รายรับเยอะเหมือนกัน

ด้วยเรื่องหินออพชั่นนั้น ในตอนนี้ไม่ค่อยจะนิยมเท่าไหร่ เพราะต้องใส่กับชุดหรืออาวุธที่เป็น ขั้น5 หรือว่าซื้อจากNPC เอา โดยจะใส่ได้ตั้งแต่ +4 ใส่ได้ 1 ก้อน +8 ใส่ได้อีก 1 ก้อน +12, + 16 ต่อไป 1 ก้อน ก็เท่ากับว่าจนถึง +16 ก็ใส่รวมกันได้ 4 ก้อน ว่าแต่จะอัพเกรดถึงล่ะป่าวล่ะ -.-

มาพูดถึงการผลิตก่อน หากมีสายอื่นแล้วอยากเปลี่ยนเป็นสายผลิตหินนี้ก็ไปรีเซ็ตการผลิตได้ที่ ตาเฒ่ามุมขวาบนเมืองยามาโตะ สามารถไปรับเควสการผลิตที่ (ตัวหนา) NPC ช๊อกยอง เมืองยามาโตะ (จบตัวหนา) แล้วไปส่งเควสต์ที่ (ตัวหนา)NPC ร้านขายอาวุธเมืองหมู่บ้านไร้เงา (จบตัวหนา) เท่านี้ก็เป็นสายผลิตได้แล้ว รับที่คนนี้แหละ

ว่าด้วยเรื่องวัตถุดิบ

วัตถุดิบในแรกๆนั่น สำหรับเลเวลผลิต เลเวล1 จะใช้แค่หินสีเลือดระดับต่ำสุดเท่านั้น เป็นวัตถุดิบ ซึ่งกว่าจะอัพขึ้นไปเลเวล 2 ก็ใช้ประมาณ 70 ก้อนนั่นล่ะ T^T ลงทุนเยอะมะล่ะ

//////Tip////

หินสีเลือดระดับต่ำสุด, หินโจมตีระดับต่ำสุด, หินป้องกันระดับต่ำสุด ฯลฯ ดรอปได้จากมอนสเตอร์ ซึ่งโอกาสดรอปได้เท่ากับดรอปหินอัพเกรดอีกนั่นแหละ ซึ่ง คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้กัน บางคนทิ้งบ้าง บางคนก็เก็บไว้ เราสามารถซื้อต่อจากคนพวกนี้ได้ ราคาประมาณ 5k-10k ต่อก้อน โดยรวมก็แพงนั่นแหละ

ส่วนเรื่องวัตถุดิบในเลเวลการผลิตที่สูงขึ้นนั้นก็ใช้หินออพชั่นต่ำสุดอย่างอื่นด้วย เช่น หินโจมตีระดับต่ำสุด ซึ่งก็ยังเป็นราคาที่แพงด้วยนั่นเอง แต่อย่าเพิ่งตกใจไป รับรองหินขายดีแน่ ^^ *0* ขายแพงจัง

คุณสมบัติหินที่ผลิตได้

Tip

หินออพชั่นจะใส่เฉพาะชุดที่มีให้ใส่ออพชั่นเท่านั้น และหินออพชั่นสามารถใส่ซ้ำกับอุปกรณ์ได้ เช่น หากใส่หินออพชั่นโจมตีกลางที่เพิ่มโจมตี +7 ไปใส่กับอาวุธ ใส่ครั้งแรกเพิ่มโจมตี +7 พอใส่อีกครั้งสำเร็จ ก็รวมเป็นเพิ่มโจมตี +14 เป็นต้น ซึ่งต้องใส่หินออพชั่นชนิดเดียวกันเท่านั้น หากใส่ชนิดอื่นต้องมีที่ใส่ออพชั่นเหลือว่างไว้ด้วย

5 อันดับต้นๆ ที่ซื้อกันมาก

อันดับ 1 ที่ซื้อกันมาก คือ หินป้องกันระดับกลาง ราคาประมาณ 150k – 200k

อันดับ 2 คือ หินโจมตีระดับกลาง ราคาประมาณ 170k – 200k

อันดับ 3 คือ หินเลือดระดับกลาง ราคาประมาณ 120k – 150k

อันดับ 4 คือ หินป้องกันระดับต่ำ ราคาประมาณ 70k – 100k

และอันดับที่ 5 คือ หินเลือดระดับต่ำ ราคาประมาณ 70k – 100k

ข้อดี-ข้อเสียของหินอัพออพชั่น

ถือได้ว่าไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ โดยข้อดีคือ สามารถใส่ซ้ำได้ แต่โอกาสล้มเหลวก็มีอยู่เหมือนกัน แถมออพชั่นไม่สามารถใส่แยกได้โดย หากมีให้ใส่ 2 ออพชั่น ไปใส่ออพชั่นระดับกลาง 3 ก้อน แล้วไปใส่ ออพชั่นระดับต่ำ 3 ก้อน ก็ไม่ถือว่าใส่ซ้ำกันอีกต่างหาก แต่ข้อเสียอยู่ที่ว่า ต้องตี+4 ถึงจะมีออพชั่นให้ใส่น่ะสิ -..- แต่ยังไงก็เถอะ ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางนึงหากหาของออพดีดีมาใส่ไม่ได้ ^^

ท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ สามาชิกกิลด์ Priate ที่น่ารัก ช่วยรวบรวมของมาให้ท่านผู้อ่านได้ดูกัน ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้