Spider-Man: Web of Shadow : และช่างเป็นใยที่พันกันยุ่งอะไรเช่นนี้หนอ…

ประเภท: ACTION
ผู้พัฒนา: SHABA/TREYARCH
ผู้ผลิต: ACTIVISION
ผู้จัดจำหน่าย:
เครื่องที่ต้องการ: 3GHZ CORE 2 DUO CPU, 1GB RAM (2GB VISTA), GEFORCE 7900/RADEON X1900 VIDEOCARD, 8GB HD SPACE
เครื่องที่แนะนำ: 2GB RAM, GEFORCE 8800GT/RADEON 3870 VIDEOCARD
จำนวนผู้เล่นสูงสุด: 1
ESRB RATING: T

     ส่วนที่น่าเศร้าที่สุดเกี่ยวกับ Spider-Man: Web of Shadow ก็คือ คนที่จะอดทนกับเกมที่พอร์ตมาอย่างลวกๆ เกมนี้ได้ก็คงมีแต่แฟนเดนตายของ Spider-Man เท่านั้น… แต่คนกลุ่มเดียวกันนี้ก็คงจะต้องงงงวยกับพล็อตเรื่องของเกมนี้แทน…

     แต่อย่างน้อยทางทีมผู้พัฒนาก็ทำถูกอยู่หนึ่งอย่าง… การโหนตัวโจนทะยานโดยใช้ใยแมงมุมไปตามเมืองเป็นส่วนที่สนุกที่สุดในเกมนี้ โดยเฉพาะการได้โหนใยแมงมุมไปในโลกเปิดกว้างในเมืองนิวยอร์กในเกม ภายในเกมคุณจะต้องจัดการกับเจ้าพวกนักเลงข้างถนน กองกำลังหุ่นยนต์ของ KingPin หรือเหล่าตัวร้ายจากในการ์ตูน รวมทั้งเจ้าสิ่งมีชีวิตลึกลับจากต่างดาวเข้ายึดครองเมือง การต่อสู้ภายในเกมนั้นซ้ำซากอย่างรวดเร็ว (ต้องยกความดีความชอบให้กับการออกแบบภารกิจที่สุดแสนจะเลวร้ายที่บังคับให้คุณต้องใช้ท่าเดิมๆ จัดการศัตรูซ้ำๆ กัน 20 รอบ!!!) ถึงแม้ว่าพอคุณเริ่มปลดล็อกสกิลต่างๆ อะไรๆ จะเริ่มดูดีขึ้นมานิดหน่อยก็ตาม คุณสามารถเปลี่ยนไปมาระหว่างชุดน้ำเงิน-แดง มาตรฐานของพระเอกเรา กับชุดดำสุดหล่อได้โดยกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใช้ท่าต่อสู้ที่ต่างกันได้ของทั้งสองชุด แอนิเมชั่นระหว่างการต่อสู้นั้นดูดีแบบพอรับได้ แต่ก็ไม่ได้ดีเลิศมากมายอะไร…

     เมื่อดำเนินเรื่องไปในเกมจนถึงจุดสำคัญจะมีตัวเลือกให้คุณเลือกระหว่างการเป็นฮีโร่ผู้แสนดี หรือจะเป็นตัวร้ายสุดโฉด การตัดสินใจนี้จะส่งผลต่อเรื่องราวในเกม (ถึงแม้การเลือกเป็นตัวร้ายจะดูหลุดจากคาแร็กเตอร์ไอ้แมงมุมของเราไปมากก็ตาม) ช่วงเวลาดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นหลังจาก Interactive Cut Scene (ภาพยนตร์คั่นฉากที่คุณสามารถมีส่วนร่วมได้) ที่คุณต้องกดปุ่มตามที่ขึ้นบนจอแถมกดไม่ค่อยจะติดอีกต่างหาก แล้วยิ่งแย่ไปกว่านั้น… หากคุณกดพลาดไม่ว่าจะตอนไหนก็ตามคุณต้องเริ่มคัตซีนใหม่ตั้งแต่ต้นแล้วกดข้ามไม่ได้อีกด้วย เย้!!! สุดยอดจริงๆ

     ข้อเสียอย่างอื่นนะเหรอ? ก็เหลือแค่ระบบเมนูที่งุ่มง่ามจนน่าตกใจ (ไม่มีข้อยกเว้นถึงแม้คุณจะใช้เกมแพดก็ตาม) เฟรมเรตสุดทานทนที่จะตกจนต่ำติดดินทุกครั้งที่มีไฟหรือน้ำ (จากการทำลายท่อดับเพลิงในเกม) ปรากฏบนจอคุณ แล้วก็ยังมีข้อบกพร่องทางการแสดงผลกราฟิกในเกม รวมถึงบั๊กในภารกิจต่างๆ อีกด้วย… ที่สุดแล้วทำให้ Spider-Man: Web of Shadow เป็นเกมที่ไม่น่าแนะนำให้กับใครเลย แม้แต่แฟนพันธุ์แท้ของไอ้แมงมุมก็ตาม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้