ปู่นินหล่อเลือกได้ ไม่คิดทำ Fatal Frame4 แบบภาษาอังกฤษ

    ถ้าให้ถามเกมเมอร์หลายคนเกี่ยวกับเกมสยองขวัญ คงรู้จักกันไม่ใช่น้อยกับเกมถ่ายรูปผีชัตเตอร์กดติดวิญญาณ หรือชื่อจริงๆว่า Fatal Frame หรือ Project Zero ซึ่งปัจจุบันนั้นดำเนินมาถึงภาค 4 แล้ว (และเนื้อเรื่องโยงกันได้หมด) สำหรับเครื่อง Next-Gen ในปัจจุบันภาคที่ 4 Mask of the Lunar Eclipse ได้ไปสังกัดอยู่กับ Nintendo Wii เรียบร้อย

    แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าภาค 4 นี่เป็นภาษาญี่ปุ่น บางคนก็เล่นได้ แต่บางคนไม่เอาอยากอ่านออกเล่นรู้เรื่อง รอภาคภาษาอังกฤษกันเหมือนภาคที่ผ่านๆมา…. วันนี้ผมมีข่าวร้ายครับ ว่าทาง Nintendo เขายังไม่มีแผนการจะทำเป็นภาคภาษาอังกฤษเลย ดังนั้นไม่ว่าจะที่อเมริกา ยุโรป หรือที่อื่นๆ ก็จะต้องรอกันต่อไป

    เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว Nintendo ได้ยืนยันกับเว็บไซต์ SPOnG ว่า “เรายังไม่มีแผนการวางตลาดเกมนี้ในยุโรปครับ” ส่วนเหตุผลก็เพราะว่า Nintendo of America ไม่ได้เป็นผู้ผลิตของเกมนี้ในโซนยุโรปและอเมริกา แต่กลับกัน ทางฝ่าย Tecmo เจ้าของ IP ตัวจริงกลับออกมาโต้แย้งว่า Nintendo of America โม้ทั้งเพ “Nintendo เป็นผู้ถือสิทธิ์อย่างถูกต้องในการเป็นผู้ผลิตให้กับ Fatal Frame Wii ซึ่งพัฒนาโดย Tecmo LTD. กับ Grasshopper Manufacture และวางจำหน่ายในญี่ปุ่นไปเมื่อ 31 กรกฎาคม ค.ศ. 2008 แต่พวกเขากลับตัดสินใจที่จะไม่ผลิตและวางตลาดเกมนี้ในโซนอเมริกาเหนือ ในฐานะเจ้าของ IP เอง เรารู้สึกเสียดายแทนแฟนๆในอเมริกาเหนือมากที่จะไม่มีโอกาสได้เล่นเกมนี้ แต่กลับต้องก้มหน้ายอมรับการตัดสินใจของ Nintendo of America ไป”

     ทางด้านนาย Reggie Fils-Aime ประธานของ Nintendo of America ก็ยังออกมาโต้อีกรอบว่า “เราไม่ใช่ผู้ผลิตของเกมนี้ในอเมริกานะครับ” แล้วตกลงมันยังไงกันแน่ล่ะเนี่ย?!

    เอาเป็นว่าเรายังคงต้องรอกันต่อไปกับเรื่องนี้ครับ เพราะ คำว่า “ยังไม่มีแผนการ” ไม่ใช่ว่าจะ “ไม่มีวันทำ” ซะหน่อย อาจจะต้องรอกันอีกซีกพักก็ได้นะครับ


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้