ACE Online ไทยจับเข่าคุยทีมงานเกาหลี กับประเด็นสุดฮอต การ์ดเจาะเกราะ งานนี้เคลียร์!!

   

     จากสิ่งที่หลายคนได้ให้ความสำคัญมากและเป็นเรื่องใหญ่ที่เขย่าวงการเกมแนว MMORPG ว่าด้วยเรื่องความสมดุลของเกม ACE Online ที่ผู้เล่นและผู้ที่สนใจต่างเปิดประเด็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ใน ACE EP.3 : War of Pandea Part 2 โดยเฉพาะประเด็นที่ร้อนที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง "การ์ดเจาะเกราะ" ที่นับวันยิ่งเป็นประเด็นร้อนเว็บบอร์ดเดือดเลือดขึ้นหน้าเมื่อมีคนพูด วิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นานา ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บ้างก็รับข่าวสารต่อๆ กันมาจนทำให้ความเชื่อมั่นของผู้เล่นสั่นคลอนต่อระบบเกมที่กำลังเป็นไป ครั้งนี้เราจะมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ที่ส่งตรงจากผู้พัฒนาเกมจากเกาหลีเกี่ยว กับประเด็นการ์ดเจาะเกราะ เพื่อให้ผู้เล่นได้รับข่าวสารอย่างแท้จริง

เปิดประเด็นการ์ดเจาะเกราะ

GM-Thai : สวัสดีครับ ผมขอรบกวนสอบถามเกี่ยวกับ Part 2 เรื่องไอเทมที่อัพเข้ามาใหม่นิดนึงนะครับ

GM-Korea : ยินดีค่ะ

GM-Thai : คือว่าตอนนี้ผู้เล่น ACE ในไทยได้สงสัยเกี่ยวกับไอเทมเจาะเกราะ ว่าทำไมเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ได้ถอดไอเทมนี้ออกไป เช่น เซิร์ฟอินเตอร์ (เยอรมัน) ถ้ามันมีผลเสียถึงขนาดนั้น ทำไมถึงอัพเข้า Patch ของไทยล่ะครับ

GM-Korea : ไม่มีการถอดไอเทมออกจากเกมนะคะ ไอเทมเจาะเกราะนี้อัพเข้ามาพร้อม Patch Part 2 ให้กับทุกประเทศเหมือนกันหมดค่ะ และ Patch นี้ประเทศไทยก็เป็นประเทศต้นๆ ที่อัพ Patch นี้ แต่ตอนนี้ยกเว้นของเกาหลี ที่ไม่มีไอเทมเจาะเกราะค่ะ

GM-Thai : อ้าว! ทำไมเกาหลีเป็นต้นแบบแท้ๆ ทำไมถึงไม่มีล่ะครับ เอาเข้าทุกประเทศยกเว้นเกาหลี อย่างนี้ตั้งใจจะสำรวจตลาดรึเปล่า

GM-Korea : จริงๆ แล้วทางเซิร์ฟเวอร์เกาหลีได้ลองเอาไอเทมนี้เปิดขายให้กับผู้เล่นได้ทดลองใช้ ชั่วคราว และผลออกมาก็คือผู้เล่นที่เล่น M Gear ไม่ยอมรับกับไอเทมชิ้นนี้ แต่ผู้เล่น Gear อื่นๆ รับได้ค่ะ เลยยังไม่ได้อัพไอเทมนี้ลงไปตอนเกาหลีอัพแพทช์ค่ะ

GM-Thai : แล้วทางเกาหลีจะยังอัพเดทไอเทมเหล่านี้รึเปล่าครับ

GM-Korea : ตั้งใจไว้แบบนั้นค่ะ แต่จากที่ผ่านมาเราไม่ได้อัพเข้าระบบเกมไป จึงต้องรออัพพร้อม Patch หน้า Part 3 โน้นเลย

GM-Thai : คิดว่าสิ่งที่ผู้เล่นเป็นกังวลตอนนี้ มีผลเกี่ยวกับความสมดุลของเกมจริงๆ รึเปล่าครับ

GM-Korea : จริงๆ แล้วที่เราสร้างไอเทมนี้ออกมาก็เพื่อความสมดุลของแต่ละ Gear อยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ไอเทมที่ออกแบบมาจะมีแต่ไอเทมช่วยเหลือซัพพอร์ตสายป้องกัน ล้วนๆ ทั้งแคปซูลและไอเทมบัฟต่างๆ เชื่อว่าไม่ได้ทำให้เกมเสียหายแต่อย่างใด อีกทั้งอนาคตที่ทางทีมพัฒนาเกมได้วางแผนการอัพเดทมอนสเตอร์และบอสต่างๆ โดยจะเพิ่มความสามารถให้เหมาะสมกับไอเทมเจาะเกาะ พลังป้องกัน การหลบหลีก และความแม่นยำที่เราได้อัพเดทไปแล้ว

GM-Thai : ผมว่าอาจจะเป็นเพราะผู้เล่นเคยชินกับระบบเก่ามานาน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากครับ ที่อยู่ๆ ตัวละครที่ภาคภูมิใจถูกฆ่าได้ง่ายกว่าเดิม

GM-Korea : Part 2 ที่อัพขึ้นมานี้ เพิ่มให้สายอื่นๆ ที่ไม่ใช่สายป้องกันได้รับความเท่าเทียมมากขึ้น แต่เราก็ยังไม่ละทิ้งโดยการออกแบบการ์ดตีบวกเพิ่มป้องกันขึ้นมาอีก อยากให้ทีมงานไทยเชื่อมั่นในการออกแบบเกมของเราค่ะ ว่าไม่เสียสมดุลแน่นอน

GM-Thai : ขอบคุณมากครับ จริงๆ อยากสอบถามอีกเยอะเลยเอาไว้มีโอกาสจะรบกวนอีกทีนะครับ

GM-Korea : ยินดีค่ะ

     คงจะหายข้องใจกันแล้วนะครับ สำหรับข่าวเดือดประเด็นร้อน งานนี้ได้ฟังจากปาก GM Korea กันเลย คงไม่มีอะไรจะค้างคาแล้วแล้วนะครับ เพื่อนๆ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้