Online Station พาทัวร์มหากาพย์เกมสงครามหุ่นยนต์ Metal Rage เจาะลึกแบบถึงกึ๋น!

      Metal Rage เกม Third person shooting แนวหุ่นยนต์ หนึ่งในโปรเจ็คลับล่าสุดจาก Game Hi ที่ฝากความมันไว้กับสุดยอดเกม Shooting อย่าง Sudden Attack วันนี้ทางทีมงาน OS ขอพาเพื่อนๆ รีวิวเกม Metal Rage กันเลยก๊าบบบ

▶ โคตรเกมที่ใครๆ ก็สัมผัสได้

     Metal Rage เป็นเกมที่มีคุณภาพสูงทั้งด้านงานภาพและงานเกม แต่ผู้เล่นทั่วไป ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ง่ายๆ พอๆ กับเกมกราฟฟิคอื่นๆ แล้วยังต่างจากเกมอื่นๆ ที่เป็นแนวหุ่นยนต์ออนไลน์ เพราะไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหว แสงและเงา กราฟฟิคต่างๆ ทำได้สมจริงในระดับที่ดีทีเดียว ขณะเล่นเกมตัวหุ่นยนต์ในเกมเคลื่อนไหวได้ดีมาก เคลื่อนที่ไม่มีกระตุกต่างจากเกมในประเภทเดียวกัน แม้จะเล่นในฉากใหญ่ๆ ผู้เล่นสามารถเล่นได้โดยไม่มีปัญหา

 

การเคลื่อนไหวไม่สะดุด เล่นได้สบายใจ

 

ผู้เล่นทั่วไปเข้าใจวิธีเล่นเกมได้ง่ายๆ คล้าย SA

▶ ระบบที่น่าสนใจในเกม

Transform: เมื่อผู้เล่นเล่นไปเรื่อยๆ จะสามารถแปลร่างหรือ Transform ไม่ใช่เพียงแค่เล่นอย่างเดียว หรือจะซื้อไอเท็มต่างๆ ไอเท็มมอลล์เพื่อแปลงร่างและต่อสู้ก็ได้

Booster: ระบบ Booster หรือระบบไอพ่น ทำให้เราเข้าใกล้ศัตรูได้เร็วขึ้น แต่เมื่อเร่งจะทำให้ภาพเบลอเล็กน้อย แต่ถ้าเราสามารถยิ่งคู่ต่อสู้ขณะที่เราเร่งเครื่องไปด้วย จะทำให้ศัตรูตั้งตัวไม่ทันและได้คะแนนมากขึ้นตามไปด้วย Clan: Metal Rage สามารถต่อสู้ขนาดใหญ่ 16:16 คน เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมี Clan ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาใน OBT ตอนนี้สามารถใส่ตราสัญญาลักษณ์ของ Clan เพิ่ม และจัดการสมาชิก Clan ได้ และในอนาคตอาจมีการเพิ่มระบบ Clan War เข้ามาด้วย

 

ระบบ Booster ทำให้วิ่งได้เร็วขึ้น แถมได้คะแนนเพิ่มด้วย

▶ ทำความรู้จักหุ่นทั้ง 8 แบบ

Light Equip Type: ชื่อ Vanguard

 

      โครงน้ำหนักเบาพร้อมเครื่องยนต์ชั้นสูง ทำให้เร่งความเร็วได้ดี เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว อาวุธหลักก็คือ Booster ซึ่งใช้ร่วมกับอาวุธวิถีไกล

Assault Type: ชื่อ Duel

 

      โจมตีรูปแบบคอมแบตระยะใกล้ เคลื่อนที่ได้ในระดับกลาง แต่สามารถโจมตีได้ในระดับสูง เข้าไปโจมตีในระยะใกล้จะได้ผลโจมตีดีที่สุด

Sniper Type: ชื่อ Blitz

 

      หุ่นขนาดกลาง สามารถโจมตีได้อย่างมีประสิทธิผล มีความสามารถในการ Zoom (Zoom-in) ในการยิ่ง ใช้อาวุธประเภทลอบยิง โจมตีระยะไกลได้ดี

Heavy Equip Type: ชื่อ: Vincere

 

      ประเภทป้องกัน เคลื่อนที่ได้ช้า แต่สามารถใช้ Booster ในการเร่งได้ แม้จะโจมตีไม่แรงนัก แต่ป้องกันได้ดี

Fire Support Type: ชื่อ Rampart

 

      แข็งแกร่งและโจมตีได้ดี สามารถเป็นหุ่นสนับสนุนได้อย่างดี

Engineer Type: ชื่อ Impuls

 

      หุ่นว่างทุ่นระเบิด สามารถโยนระเบิด ช่วยและสนับสนุนการโจมตีได้เป็นอย่างดี

Observer Type: ชื่อ Forbidden

 

      การเคลื่อนไหวคล่องแคว และสามารถสำรวจหาศัตรูได้อย่าแม่นยำ ใช้อาวุธประเภท EMP

Repairer Type: ชื่อ Velok

 

      หุ่นประเภทสนับสนุนคอยช่วยเหลือหุ่นตัวอื่นๆ ในเกมได้เป็นอย่างดี

▶ ข้อเสียอยู่ที่หน้าจออันยุ่งเหยิง

      แม้ว่าตัวเกมจะเล่นง่ายก็ตามแต่ชาวเกมเมอร์เกาหลีบอกว่า หน้าจอเกมนั้นค่อนข้างสับสนอยู่ไม่น้อย จากภาพคือห้องพักในเกม Metal Rage จะเห็นได้ว่า หนึ่งห้องสามารถเข้าเล่นได้มากที่สุดถึง 32 คนโดยมีพื้นหลังเป็นห้องบังคับการบินซึ่งทำให้มึนได้ง่ายๆ แต่ละช่องแสดงชื่อ, ยศ และสถานะ

 

หน้าจอห้องพักก่อนเล่น ค่อนข้างจะสับสนเล็กน้อย

▶ Sudden Attack VS Metal Rage?

      แม้กระแสนิยม Shooting จะเริ่มแผ่วลงก็ตาม แต่ Sudden Attack ก็ยังสามารถครองใจผู้เล่นชาวเกาหลีได้อย่างเหนี่ยวแน่น ซึ่งดูจากแนวโน้มแล้ว Game Hi พยายามจะดันให้ Metal Rage เป็นเช่นเดียวกับ Sudden Attack ก็ต้องดูกันต่อไปว่า Metal Rage จะดันขึ้นมาเทียบเคียง Sudden Attack และครองใจชาวเกมเมอร์ได้หรือไม่ ต้องให้เวลาเท่านั้นเป็นเครื่องพิสูจน์!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้