Rappelz 3 เผ่า 9 คลาส สู่ความเป็นหนึ่ง และระบบสัตว์เลี้ยงที่ทำออกมาได้อย่างเหนือชั้น

Rappelz

ผู้พัฒนา : nFlavor
เว็บไซต์ : http://rappelz.asiasoft.net.my
สถานะ : เตรียมเปิดให้บริการ ปี 2009 (South East Asia)
สเป็กเครื่องขั้นต่ำ : Pentium III 800MHz, RAM 512MB, VGA 3D 128MB

     พูดถึง nFlavor อาจจะเป็นชื่อที่ไม่คุ้นหูเกมเมอร์ชาวไทยนัก เนื่องจากไม่ค่อยมีผลงานด้านเกมออนไลน์มากนัก แต่ก็สร้างเกมที่น่าสนใจออกมาทั้งนั้น ได้แก่ Street Gear เกมประลองความเร็วที่ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์หลายประเทศ, Project IL เกม 3D RPG กราฟิกน่ารักสดใส ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเกาหลี และเกมสร้างชื่อเกมแรกอย่าง Rappelz ที่ครองใจคอเกมสไตล์ฮาร์ดคอร์ดหลายประเทศ

     อาชีพในเกมนี้แบ่งเป็น 3 คลาส ใหญ่ๆ แต่มีอีก 3 เผ่าพันธุ์ทำให้แยกย่อยได้ถึง 9 คลาสในเกมที่มีเอกลักษณ์ต่างกัน

     1. เผ่า Deva เผ่าแห่งแสง โดดเด่นเรื่องการป้องกัน ชำนาญสกิลธาตุน้ำและดิน สกิลเฉพาะของเผ่านี้จะช่วยเพิ่มอัตราการฟื้น HP ให้แก่ผู้ร่าย อาชีพที่เลือกได้ตอนเปลี่ยนอาชีพครั้งแรก คือ Holy Warrior, Cleric และ Bleeder
     2. เผ่า Gaia เผ่าแห่งธรรมชาติ ใช้ธาตุทั้ง 4 ได้สกิลเฉพาะของเผ่านี้จะช่วยเพิ่มอัตรา Critical ให้ ในระยะเวลาสั้นๆ อาชีพที่เลือกได้ตอนเปลี่ยนอาชีพครั้งแรก คือ Fighter, Kahuna และ Spell Single
     3. เผ่า Asura เผ่าแห่งความมืด ถนัดการโจมตีเป็นพิเศษ ชำนาญสกิลธาตุลมและไฟ สกิลเฉพาะของเผ่านี้ จะเพิ่มอัตราหลบหลีกให้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ อาชีพที่เลือกได้ตอนเปลี่ยนอาชีพครั้งแรก คือ Strider, Dark Magician และ Sorcerer

     พอเปลี่ยนอาชีพครั้งที่สองจะมีคลาสให้เลือกแยกสายอีก รวมแล้วมีถึง 15 สายอาชีพที่เลือกได้ในเกม แล้วยังมีสกิลที่หลากหลาย ทำให้มีรูปแบบการเล่นที่โดดเด่นเฉพาะตัวหลากหลาย การเล่นเป็นปาร์ตี้จะมีบทบาทอย่างชัดเจน

     ในเกมมีหลายระบบที่น่าสนใจเทียบเท่ากับเกม MMORPG เกมอื่น แต่ที่ดูจะสะดุดตาที่สุด น่าจะเป็นระบบสัตว์เลี้ยงประมาณ 15 รูปแบบ (รวมใน Epic 5) ที่หาซื้อและหาดรอปจากมอนสเตอร์ได้ สามารถนำมาเก็บเลเวล, ช่วยต่อสู้, เป็นพาหนะ แล้วยังมีสกิลกว่า 20 สกิล และ Status ที่ต่างกัน เมื่อสัตว์เลี้ยงเลเวลสูงขึ้นยังมีวิวัฒนาการได้อีก 2 ระดับ ซึ่งจะมีความสามารถที่สูงกว่าเดิมอีก

     ปัจจุบันเกม Rappelz เปิดให้บริการ 9 ประเทศทั่วโลก และได้รับความนิยมในผู้เล่นชาวไทยมากเกมหนึ่ง (ดูได้จากเว็บบอร์ดเกมต่างประเทศ ในเว็บ www.online-station.net/forum) ตอนนี้กำลังจะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ SEA ในปี 2009 โดยบริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน รวมทั้งในเซิร์ฟเวอร์ไทยก็จดโดเมนเนมเรียบร้อย (www.rappelz.in.th) คิดว่าอีกไม่นานเกินรอน่าจะได้สัมผัสเกมนี้ในเซิร์ฟเวอร์ไทยครับ


 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้