Blizzard ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ World of Warcraft ยอดผู้เล่นทะลุ 11 ล้านแล้ว!!!

     Blizzard ประกาศศักดาเกม MMO ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับหนึ่งของโลก อย่าง World of Warcraft สองสัปดาห์ก่อนวันวางจำหน่าย ภาคเสริมตัวที่ 2 อย่าง Wrath of the Lich King ด้วยจำนวนยอดผู้เล่นที่สูงกว่าปริมาณประชากรบางประเทศในยุโรปเสียด้วยซ้ำ!

      โดยจำนวนผู้เล่นทั่วโลกของเกม World of Warcarft นั้น ยอดปริมาณ CCU ได้พุ่งทะลุสูงถึง 11 ล้านคนแล้ว หากเทียบเป็นขนาดของรัฐในอเมริกา มันจะใหญ่ติดอันดับ 8 มีปริมาณคนมากกว่ารัฐมิชิแกน หรือแม้แต่จอร์เจีย หากเทียบเป็นประเทศในโลก มันจะติดอันดับที่ 75 มีประชากรมากกว่าเชค กรีซ หรือแม้แต่โปรตุเกสและเบลเยี่ยม!

     ซึ่งจากสถิติของ Vivendi SA ได้รายงานไว้ว่า ยอดผู้เล่นของ WOW นั้นแตะถึง 11 ล้านคนมาตั้งแต่เดือนกรกกฏาคม และนับจนถึงวันนี้ ก็เพิ่งจะผ่านไปเพียง 10 เดือนเท่านั้น นับจากวันที่ Blizzard เพิ่งจะฉลองยอดผู้เล่นของ WOW ทะลุเกิน 10 ล้านไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

     แม้ว่า Blizzard จะมีวีธีการเก็บค่าบริการที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ผู้เล่นที่ถูกนับรวมอยู่ในยอดผู้เล่นทั้งหมดของเกม WOW จะใช้วิธีเดียวกัน นั่นคือ ทุกคนที่ชำระค่าบริการ หรือใช้การ์ดสำหรับชำระค่าบริการเกม ผู้ซื้อเกม WOW ที่ยังอยู่ในช่วงใช้สิทธิ์เล่นฟรี โดยผู้เล่นทุกคนที่เข้าเล่นเกมในช่วง 30 วันที่ผ่านมาจะถูกนับทั้งหมด เว้นไว้เพียงผู้เล่นที่ไม่ชำระเงิน ยกเลิกสิทธิ์ หรือสิทธิ์หมดอายุ และผู้เล่นที่การ์ดหมดอายุเท่านั้น

     ผู้เล่นของ WOW เรียกได้ว่ามีมาจากแทบทุกเชื้อชาติและศาสนา ไม่ว่าจะอเมริกาเหนือ ยุโรป จีน เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ประเทศไทย มาเลยเซีย ชิลี อาร์เจนตินา ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า ล่าสุด WOW ก็เพิ่งจะเปิดที่รัสเซีย และลาตินอเมริกา

     สำหรับภาคเสริมตัวล่าสุดของ World of Warcraft : Wrath of the Lich King ก็จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้