ลองหรือยัง!! Magic Fortress เกมเบราเซอร์ที่อลังการที่สุดในประเทศไทย

มารู้จัก Magic Fortress กันก่อน

      Magic Fortress (MF) เป็นเกมออนไลน์ระบบ Web-Brower หรือเล่นบนเว็บด้วยระบบ Text Base หรือการเล่นเกมแบบใช้ข้อความ ตัวอักษร แทนการแสดงผลด้วยภาพกราฟฟิคเหมือนเกมวางแผนชื่อดังอย่าง CM (Champion Manager) ซึ่งระบบนี้จะเหมาะมากหากเป็นผู้ที่รักการอ่านหนังสือ หรือมีจินตนาการสูงเนื่องจากคุณสามารถจินตนาการถึงภาพของสงครามเวทย์มนต์ การต่อสู้กับสัตว์อสูร หรือการเผชิญหน้ากับบอสในแผนที่ต่างๆ ซึ่งข้อดีของเกมแบบ Text Base ก็คือคุณสามารถเล่นเกมของเราได้โดยไม่มีการแลค หรือค้างจนหลุด ไม่ว่าเครื่องของคุณ หรือเน็ตที่คุณใช้จะเก่าหรือเต่าแค่ไหนก็ตาม เรียกว่าต่อให้ใช้ Net 56K กับการ์ดจอ 8M ก็เล่น MF ได้อย่างไม่มีปัญหา

      ที่สำคัญเนื่องจากเป็นระบบ Web-Brower ดังนั้นต่อให้อยู่ในออฟฟิศ หรือ ห้องเรียนคอมฯ ที่เข้มงวดแค่ไหน ขอแค่เปิดเว็บได้คุณก็สนุกกับเราได้ทุกเวลาไม่ต้องกลัวว่าจะถูกบล็อคไว้แต่อย่างใด ระบบการเล่นของ MF นั้นจะเป็นการต่อสู้ของจอมเวทย์ ด้วยการสลับกันยิงเวทย์ใส่กันเทริ์นละครั้ง จำนวน 10 เทริน โดยเวทย์ที่ใช้จะมีประเภทและระดับต่างๆกัน โดยเวทย์ชั้นสูงหลายๆชนิดนั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการค้นหา ส่วนการเพิ่มระดับของเวทย์นั้นจะใช้การนำหินเวทย์ประเภทและระดับเดียวกันจำนวน 2 ก้อนมาหลอมรวมกันเพื่อเพิ่มระดับ (Lv.) ของเวทย์นั้นๆ

      ใน MF การกระทำแต่ละครั้งเช่นการต่อสู้กับผู้อื่น การสำรวจดันเจี๊ยน หรือการสร้างสิ่งของต่างๆ (ยกเว้นการพูดคุยผ่านทาง Shout Box) จะต้องเสียค่า Time Unit (TU) โดย TU นี้จะได้รับเพิ่มโดยอัตโนมัติในเที่ยงคืนของทุกวัน (ไม่สามารถสะสมได้)


การสมัครสมาชิก 

      ขั้นตอนนี้ให้เราสมัครสมาชิกโดยการกรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-ที่อยู่-วันเดือนปีเกิด-E-mail ตรงนี้ต้องใช้ E-mail ที่เราใช้จริงๆ เพราะไม่เช่นนั้นเราจะไม่สามารถรับเมล์ยืนยัน และถ้าเราไม่ตอบเมล์ยืนยัน เราก็จะใช้งาน NPC หรือทำเควสในเกมไม่ได้เลย ส่วนเรื่องของ ID ที่ได้นั้นเราจะใช้ E-mail ที่สมัครเป็นชื่อ ID ส่วน “ชื่อที่ใช้ในเกมส์” ที่ตั้งไว้จะเป็นชื่อของหอเราในเกม

การเลือกหอคอย

ในเกมปัจจุบันนี้จะมีหออยู่ทั้งหมด 4 ฝ่ายซึ่งแต่ละฝ่ายจะมีข้อดีข้อด้อยต่างกันไป นั่นคือ
 

1.หอแสง [Light Tower]: ผู้เชี่ยวชาญด้านป้องกัน และการรักษา

      หอแสงจะมีจุดเด่นในเรื่องของการป้องกันตัวเอง เนื่องจากมีค่าพลังชีวิตและ SP เริ่มต้นค่อนข้างสูง มีเวทย์ป้องกันดีๆเยอะทั้งการดูดซับการบาดเจ็บ การสะท้อนความบาดเจ็บ มีคาถาเพิ่มค่าสเตตัสทั้งหมดแบบชั่วคราว แต่มีจุดด้อยที่พลังโจมตีค่อนข้างต่ำ เวทย์ที่ใช้ปิดเกมส่วนมากจึงออกไปในแนวชาร์จยิงทีเดียวเสียมากกว่า
 

2. หอมืด [Dark Tower] : เจ้าแห่งการโจมตี และคำสาป

      จุดเด่นของหอมืดคือพลังโจมที่สูงแบบสุดโต่ง มีเวทย์ที่ทะลุการป้องกันหรือสลายการป้องกันของอีกฝ่ายได้ มีความสามารถในการอัญเชิญ Demon มาช่วยรบกับหอแสง และมีเวทย์คำสาปที่อันตรายระดับทำให้ผู้เล่นตายทันทีหลายอย่าง นอกจากนี้หอมืดยังมีเวทย์สายแวมไพร์ที่ดูดเลือดศัตรูมาเป็นของเราทำให้ตายยากมาก ยิ่งเมื่อตะวันตกดินในช่วงหลัง 18.00-6.00 หอมืดจะสามารถใช้ไม้ตายที่เท่านั้นได้อีก ซึ่งแต่ละอย่างล้วนรุนแรงทั้งนั้น จุดด้อยของหอมืออยู่ที่ค่าเกราะป้องกันและ Hp ที่ต่ำทำให้บอบบางมาก

3. หอไฟ [Fire Tower] : เจ้าแห่งเงินตรา ผู้ใช้มังกร

      หอไฟเป็นหอที่เล่นได้อย่างสนุกสนานที่สุด เนื่องจากมีค่า HP สูงที่สุดในบรรดาหอทั้ง 4 และ หอไฟมีเวทย์และ สกิลช่วยหาเงินจำนวนมาก ทำให้หอไฟนั้นจะมีเงินตั้งตัว เสริมความแข็งแกร่งได้เร็วที่สุด แต่ในทางเดียวกันหอไฟก็ต้องใช้เวทย์ที่หลอมระดับสูงหลายอย่างในการเก็บเลเวลทำให้ใช้เงินค่อนข้างมากเช่นกัน ทำให้เงินที่มีจะหมุนเวียนมากกว่าเก็บเอาไว้ เวทย์ที่หอไฟใช้จะซับซ้อนกว่าหออื่นเนื่องจากเวทย์จะคอมโบกันเอง ต้องจัดให้เข้าชุดถึงจะแสดงผลในช่วงหลังจะมีการใช้มังกรบิน Wyvern เข้าร่วมต่อสู้ด้วย จุดอ่อนของหอไฟคือมีค่า SP ที่ต่ำต้องคำนวณ SP ให้ดีในการใช้งาน

4. หอน้ำ [Ice Tower] : นักวิทยาศาสตร์ผู้ควบคุมพลังเวทย์และอุณภูมิ

      หอน้ำเป็นหอที่เล่นได้ยากมากแต่ก็มีเสน่ห์อย่างร้ายกาจ ไม่ว่าจะเล่นเป็นสายผู้ควบคุมพลังเวทย์ที่เน้นการคอมโปเวทย์ในการโจมตีอย่างรุนแรง หรือสายผู้ใช้หุ่นเหล็กโกเลมที่เน้นการสร้างกองทัพหุ่นสงครามมาช่วยต่อสู้ ด้วยจุดเด่นในเรื่องของ SP ที่สูงมาก และเวทย์ที่สามารถขัดขวางการเล่นของผู้อื่นได้ ทำให้หอน้ำเป็นตัวป่วนที่ร้ายกาจที่สุด แม้จะต้องแลกกับจุดอ่อนในเรื่องของค่า HP ที่น้อยมาก และความบอบบางของเกราะป้องกันก็ตาม

ระบบที่น่าสนใจอื่นๆ

1. ระบบ VIP Shop : ร้านค้าพิเศษที่ท่านสามารถซื้อหาไอเท็มเพื่ออำนวยความสะดวกในการเล่นของท่านด้วยแต้ม Gold Point (G) เช่นแร่ระดับสูงที่ช่วยเพิ่มอัตราการสำเร็จของอัพเกรดเวทย์ หรือสมัครสมาชิกระดับ VIP เพื่อเพิ่มจำนวน TU ในแต่ละวัน โดยท่านสามารถเติม G ผ่านทางระบบเติมเงิน @Cash ได้แล้ววันนี้

2. ระบบเลี้ยงมังกรบิน (Wyvern) : ท่านสามารจับมังกรบินจากรังเพื่อมาช่วยต่อสู้ได้ โดยมังกรบินแต่ละตนนั้นจะเป็นคู่หูที่ซื่อสัตย์และมีประโยชน์ในการช่วยโจมตี และใช้ความสามารถพิเศษในการเพิ่มสถานะให้ท่าน หรือ ลดสถานะของศัตรู แล้วแต่ระดับและเผ่าพันธุ์ของมังกรบินนั้นๆ โดยมังกรบินระดับสูงนั้นจะมีอัตราการเกิดต่ำทำให้จับได้ยากแต่ก็เป็นความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่ง โดยเฉพาะมังกรบินระดับจักรพรรดิที่มีเพียง 1 ตนต่อเซิฟเวอร์เท่านั้น

3. ระบบสำรวจพื้นที่ : นอกเหนือจากการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันท่านสามารถเลือกจะออกสำรวจพื้นที่ต่างๆเพื่อต่อสู้กับมอนเตอร์โดยตรงได้ โดยมอนเตอร์ในแต่ละพื้นที่จะมีธาตุและความแข็งแกร่งแตกต่างกัน โดนมอนเตอร์ระดับสูงนั้นจะมีเวทย์พิเศษให้เรียนรู้ด้วย นอกจากนี้ท่านสามารถยึดครองพื้นที่ต่างๆด้วยแต้มเกียรติ (ได้จากการต่อสู้กับมอนเตอร์) เพื่อยึดพื้นที่นั้นๆ โดยผู้ที่ยึดครองพื้นที่จะได้รับค่า Exp และเงินจำนวนหนึ่งจากผู้ที่เข้ามาสำรวจพื้นที่ๆตนครอบครองอยู่

4. ระบบสงครามสมาคม : ท่านสามารถรวมตัวกับเพื่อนๆเพื่อก่อตั้งสมาคม และนำสมาคมเข้าต่อสู้ในสงครามชิงปราสาท โดยสงครามสมาคมจะเริ่มในเวลา 19.00-21.00 น. ของวันพุธและวันอาทิตย์ สมาคมที่ได้ครอบครองปราสามจะได้รับผลตอบแทนเป็นไอเท็มพิเศษที่จะหาได้จากการยึดครองปราสาทเท่านั้น และแสดงชื่อสมาคมที่ครอบครองปราสาทที่หน้าหลัก



นี้เป็นเพียงข้อมูลพื้นฐานของเกม Magic Fortress เท่านั้น นอกเหนือจากนี้ยังมีรายละเอียดและแนวทางการเล่นที่น่าสนใจมากมาย ใครมีสนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสมัตรเข้าร่วมเล่นเกม สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์
 
http://www.magicfortress.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้