ACE Online: Gear VS Gear เทคนิคการดวล 1 : 1 หนทางแห่งชัยชนะ

เทคนิค I-gear

VS A-Gear

     การต่อสู้กับ A-Gear ในฐานะที่เป็น I-Gear นั้นต้องระมัดระวังให้ดีเพราะตามหลักแล้วเราจะแพ้ทาง A-Gear ให้ฝึกการใช้สกิลต่างๆ ควบคู่ไปกับการยิง เช่น สกิล Back Move March หรือสกิล Turn Around พยายามยิงที่ระยะไกลสุดของเรด้าเรา เทคนิคการยิงตามปกติคือพุ่งเข้าหาศัตรูโดยกดเบรกไว้แล้วยิงให้ได้ซัก 2-3 ชุดค่อยกดสกิล Back Move March จะทำให้เรายิงต่อเนื่องพร้อมกับถอยหลังไปด้วยได้ หรือยิงไปซัก 2-3 ชุดเหมือนเดิมแล้วกด Turn Around พร้อมกดบูสต์เอาก็ได้ ที่สำคัญอย่าเข้าใกล้ระยะยิงของ A-Gear มากไม่งั้นยานรบเราจะกลายเป็นเป้ารับกระสุน แป๊บเดียวเตรียมกดเกิดใหม่ได้เลย

ยิงจากไกลๆ สบายใจจริงๆ

VS B-Gear

     อย่าหันข้างหรือหันหลังให้เวลาสู้กับ B-Gear (ยกเว้นเรากำลังบูสต์หนีอยู่นะ) เพราะเวลา B-Gear ใช้สกิล Air Bombing ใส่เราจะไม่มีเสียงเตือนมิสไซล์ที่เรด้า รู้ตัวอีกทีเลือดก็หายไปครึ่งนึงแล้ว วิธีหลบการบอมบ์ของ B-Gear ที่ได้ผลที่สุดก็คือทางด้านหน้าพุ่งสวนไปเลย กะจังหวะดีๆ คอยดูเวลา B-Gear กดใช้สกิลบอมบ์ (สังเกตง่ายๆ เช่นถ้าเป็น Air Bombing จะเป็นรูปเป้าสีเขียวขึ้นที่หน้าของ B-Gear) หรือถ้าหูดีหน่อยก็ฟังเสียงเปิดสกิลเอา แค่นี้เราก็หมุนหลบได้สบายๆ พอหลบได้ก็หมูเราล่ะ เพราะส่วนมาก B-Gear ที่ใช้ Bawoo ต้องเสียเวลารีโหลดไป 4 วินาที เท่ากับเราได้ยิงฟรี 4 วินาทีเลย สบายแฮ…

ยิงไม่ยาก หลบบอมบ์ดีๆ ก็หมูแล้ว

VS M-Gear

     ถ้าตัวเราเป็น I-Gear สายโจมตี ไม่มีปัญหาอยู่แล้วในการยิง M-Gear ให้ร่วง พยายามยิงให้ต่อเนื่องและหลบมิสไซล์ที่ยิงกลับมาให้ได้ก็สบาย ต้องระวังเวลาสู้ระยะประชิดเพราะว่า M-Gear จะได้เปรียบจากสกิล Reverse Engine ทำให้อาจหลงทางได้ง่าย แต่หากถ้าเราเป็น I-Gear สายหลบ (Agi) ถ้าไม่มีมิสไซล์แรงจริงๆ แนะนำว่าอย่าไปยิงเลยนะ เพราะความรู้สึกมันก็เหมือนเอาปืนฉีดน้ำยิงรถถังเลยล่ะ….

ถึงฮีลได้เราก็ไม่กลัว!

VS I-Gear

     วัดกันที่ฝีมือจริงๆ สำหรับ I-Gear VS I-Gear อยู่ที่ว่าใครจะล๊อคเป้าได้นานและยิงอีกฝ่ายได้มากกว่ากัน คนที่มั่นใจว่ามิสไซล์เราดีจริงก็อาจจะใช้เครื่องยนต์ช้าแล้วปักหลักยิงเลยก็ได้ หรือหากใช้เครื่องยนต์เร็วก็ควรใช้เทคนิคการบินยิงแล้วบูสต์ออกทิ้งระยะห่าง อาจจะใช้ภูมิประเทศในการช่วยหลบมิสไซล์ไปด้วย สุดท้ายก็เหมือนเดิมคือใช้สกิล Back Move March และ Turnaround ในการชิงความได้เปรียบในการต่อสู้ระยะใกล้

สงครามชิงเจ้าเวหาของแท้
 

เทคนิค B-gear

VS A-Gear

      ไม่ต้องคิดมาก กะจังหวะดีๆ Ground Bombing ไปซะชุดนึงเต็มๆ ก็ไม่เหลือแล้ว…..ถ้าเค้าเลือดเยอะหน่อยก็มีไฟลุกปางตายหล่ะ (แต่ส่วนมากโอกาสรอดน้อยมาก) จะให้ดีพยายามทิ้งบอมบ์จากระยะไกลที่เค้ายิงเราไม่ถึงจะปลอดภัยกว่า หากเราบินไปเจอเค้าเปิด Barrier กันไว้ก็ให้บินทิ้งระยะห่างออกมาจนกว่า Barrier หายค่อยกลับไปยิงใหม่ กินเวลาประมาณ 15 วินาทีเท่านั้นเอง (หรือนั่งนับเอาเลยเวลาเค้าเปิด ถ้าบอมบ์ได้ตอนเค้า Barrier หมดพอดีจะเป็นอะไรที่รู้สึกดีมาก อิอิ)

ทิ้งลงไปชุดนึง แทบมองไม่เห็นคนโดนบอมบ์เลย

VS B-Gear

     เป็นการชิงจังหวะกันมากกว่า ใครพลาดก็จบเห่… อาจจะใช้การเปิดสกิล Bombing ทิ้งไว้หลอกว่าเราจะยิง แล้วค่อยกดสกิล Turn Around หรือ Back Move March กลับมายิงก็ใช้ได้ผลดี ระวังในการต่อสู้ไม่ควรใช้เครื่องยนต์ช้านะ ควรใช้เครื่องเร็วจะดีกว่าเพราะถ้าใช้เครื่องช้าก็เหมือนเป็นเป้านิ่งให้อีกฝ่ายบอมบ์ แต่หากเราเจอคู่ต่อสู้ใช้เครื่องช้าแล้วเราใช้เครื่องเร็ว อย่าวนสู้ระยะใกล้กันเด็ดขาดเพราะเครื่องยนต์เราเลี้ยวได้ช้ากว่ามากเราจะเสียเปรียบ ควรใช้การบินทิ้งระยะห่างแล้ววนกลับไปกลับมามากกว่า และอย่าหันข้างให้ศัตรูซึ่งจะทำให้โดนดักยิงได้ง่าย อาจตกแบบไม่รู้ตัวเลย

อย่าพลาดนะ ไม่งั้นเจ็บแน่

VS M-Gear

     ถือว่าพอสู้ได้ในช่วงแรกๆ ที่ M-Gear ยังสั่งสมความถึก (Def) ไม่เยอะเท่าไหร่ ให้เล็งดีๆ บินไปข้างหลังแล้วกด Ground Bombing ให้ลงกลางหัวเลย เราไล่ทันอยู่แล้ว เพราะ M-Gear ส่วนมากใช้เครื่องยนต์ช้ากัน แต่ช่วงเลเวลหลังๆ 70-80 ขึ้นไป ถ้าเจอ M-Gear สาย Def ที่เลเวลใกล้ๆ กันแล้วละก็จะเป็นอะไรที่ยิงยากมาก เผลอๆ เราจะตายเองด้วย ในสงครามแนะนำให้บินผ่านไปดีกว่า แต่หากเป็นการดวลกัน ให้เน้นใช้ Ground Bombing เยอะๆ แล้วทิ้งบอมบ์ให้ต่อเนื่องกันเพื่อที่เค้าจะได้ฮีลไม่ทัน คอยระวังเวลาเค้าเลี้ยวโดยใช้สกิลถอยหลังช่วยเราอาจจะหลงทางได้ง่ายๆ

กราวด์บอมบ์เน้นๆ ได้ kill สบายๆ

VS I-Gear

     การสู้กับ I-Gear ต้องระมัดระวังหน่อยเพราะตามปกติแล้ว B-Gear จะแพ้ทาง แต่ไม่ได้แปลว่าสู้ไม่ได้นะ! อย่างแรกเลยคือต้องพยายามเข้าประชิดกับ I-Gear ให้ได้ อยู่ระยะไกลเค้าจะยิงเราได้แต่เรายิงเค้าไม่ถึง เข้ามาอยู่ระยะใกล้เราได้เปรียบกว่า ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคต่างๆ เช่น การกะเวลายิงบอมบ์หรือยิงดักเมื่อเค้าหันข้างให้เรา ใช้สกิล Turn Around และ Back Move March เจ้าเก่าเหมือนเดิมในการชิงความได้เปรียบ หาก I-Gear โดนยิงใกล้ตายแล้วบินหนี เราใช้สกิล Charge Shot ยิงไล่เลย ยังไงก็หลบไม่ได้ ร่วงแน่นอน

ช่วงเขากำลังเลี้ยวนี่แหละ ยิงดักไปเลย

เทคนิค A-gear

VS A-Gear

     จริงๆ ถ้ามั่นใจในปืนของเราว่าเทพจริงก็เปิด Siege นั่งยิงแหลกไปเลยก็ได้ แต่แนะนำว่าในศึกรถถังชนรถถังนี้ให้พยายามสู้ในระยะใกล้ พยายามเคลื่อนที่ไปรอบๆ ให้อีกฝ่ายยิงเราไม่ได้ จะทำให้เราสามารถใช้อาวุธขั้นสูงยิงได้อีกด้วย ถ้าเจอกับ A-Gear ที่มาบินสู้กับเรา เราตั้งป้อมยิงไปเลยไม่ต้องไปสนใจ

อัดมันเข้าปายยย!!

VS B-Gear

     ให้ตั้ง Siege Mode ยิงไปเรื่อยๆ คอยระวัง B-Gear บินมา Ground Bombing ไว้เพราะส่วนมากโดนเพียง 1 ชุดเกิดใหม่แน่นอน พอ B-Gear เข้ามาใกล้อาจจะบินขึ้น,หมุนตัวหลบ แล้วลงพื้นยิงหรือใช้ Air Siege ไม่งั้นก็เปิดสกิล Barrier เอาก็ได้ หาก B-Gear บินหนีก็ใช้สกิล Snare Shot เพื่อลดความเร็วมันซะ แต่หาก B-Gear ทิ้งบอมบ์จากที่สูง (ที่เรายิงถึงนะ) ให้ใช้สกิล Camouflage หายตัว, เข้าไปใกล้กด Snare Shot จากนั้นกระหน่ำยิงเข้าไปโลด พยายามใช้ภูมิประเทศให้เป็นประโยชน์ด้วย ในทางกลับกันต้องระวัง B-Gear ที่บินหลบหลังภูเขามายิงเรา ควรรีบหลบเข้าที่ที่เค้าโผล่มาแล้วบอมบ์เราไม่ได้ เช่น ซอกเขาหรือตีนเขา เป็นต้น

ยิงเพลินระวังบอมบ์ที่สวนมานะ

VS M-Gear

     ในสงคราม ถ้าเรายิง M-Gear แล้วดาเมจต่ำมาก (ยิงไม่เข้า) ก็ปล่อยให้ I-Gear จัดการไปดีกว่า แต่หากเป็นการสู้ตัวต่อตัวให้ระวังอย่าให้ M-Gear เข้าใกล้เราจนเรายิงไม่ได้ ที่ระยะไกลๆ เราอาจจะตั้งป้อม เปิด Barrier ยิงได้เลย หากเค้าเข้ามาใกล้ๆ ค่อยขยับเคลื่อนที่แล้วยิงมิสไซล์สวนพร้อมไปด้วย ส่วนมาก M-Gear ยิงไม่แรงอยู่แล้ว ทีนี้ก็น่าจะสกัดดาวรุ่ง M-Gear ได้แล้วหล่ะ

เกราะจะหนายังไงก็ยิงตกได้

VS I-Gear

     ถ้าสู้กับ I-Gear สาย Atk ไม่ต้องกลัว ยิงไปต่อเนื่องไม่กี่วินาทีใน Siege-Mode ก็เรียบร้อย เพียงแต่คอยระวังมิสไซล์เค้าด้วยเพราะจะโดนหนักมาก แต่ถ้าเจอเป็น I-Gear สาย Agi ก็ต้องเตรียมอาวุธที่มีค่าความแม่นสูงสักนิด ไม่งั้นจะขึ้นแต่ miss miss miss แน่ การสู้กับ I-Gear สาย Agi จึงเน้นหนักไปในเรื่องการเตรียมอาวุธให้ถูกกับศัตรูที่เรายิงมากกว่า อ้อ อย่าลืมสกิล Snare Shot เมื่อเค้าหนี รับรองหนีไปไม่รอดได้ Killmark สบาย

กินนิ่มอีกแล้วเรา

เทคนิค M-gear

VS A-Gear

     ถ้าในการต่อสู้เราพลาดหลงเข้าไปเจอ A-Gear ตั้งป้อมยิงอยู่ให้เรารีบบินเข้าไปในระยะใกล้มากๆแล้วใช้สกิล Reverse Engine ในการประคองตัวเองให้อยู่กับที่จะทำให้ A-Gear ไม่สามารถที่จะยิงเราได้ หลังจากนั้นค่อยหาจังหวะออกมาตอดไปเรื่อยจนเค้าตายไปเอง หรือรบกวนไว้ให้คนอื่นมายิงก็ได้ถ้าเป็นในสงคราม หรือยิงที่ระยะไกลนอกระยะยิงของ A-Gear (ในกรณีที่เรด้าเรายิงได้ไกลกว่า) ควรระวังเวลา A-Gear เปิดสกิล Barrier หากเปิดตอนเราอยู่ไกลๆ ก็บินออกห่างไปก่อน แต่ถ้าเราเข้ามาใกล้แล้วให้เข้าประชิดตัวไว้เหมือนเดิม พอ Barrier หมดเราก็ออกมายิงได้เลย

ประชิดไว้ อบอุ่นดี หึหึ

VS B-Gear

     พยายามยิงให้ได้หลายๆ ชุดจากระยะใกล้ เมื่อเข้ามาระยะใกล้ให้พยายามใช้สกิล Reverse Engine เพื่อเลี้ยวให้ได้ความได้เปรียบมากกว่า B-Gear ระวังอย่าหันข้างให้ B-Gear เพราะจะโดนยิงเอาง่ายๆ อีกเรื่องหนึ่งคือเวลาสู้กับ B-Gear อย่าใช้เครื่องยนต์ช้าเด็ดขาด ไม่งั้นก็เหมือนเป็นเป้าลอยได้ให้เค้า Ground Bombing ใส่ซะเอง พยายามสังเกตเวลา B-Gear เปิดสกิล Ground Bombing หรือ Air Bombing ซึ่งเราจะมองเห็นรูปสกิลที่ยานเค้า จะช่วยให้กะจังหวะการหลบได้ง่ายขึ้นด้วย (แต่ระวังโดนหลอกเปิดสกิลค้างไว้แล้วยิงนะ)

สับขาหลอกดีๆ ก็ได้ยิงสบายๆ

VS M-Gear

     พยายามหมุนหลบมิสไซล์ให้ดีๆ พอบินสวนแล้วใช้สกิล Reverse Engine ในการหลอกล่อทิศทางให้เราได้เปรียบ หากมีภูมิประเทศเป็นภูเขาก็พยายามใช้ให้เป็นประโยชน์ แต่แนะนำให้สู้กันหากว่ามีเวลามากๆ ไม่มีอะไรทำแล้ว เพราะจะต้องใช้เวลานานจริงๆ (ต่างคนต่างอึด แถมฮีลได้อีก) ส่วนมากใคร Sp หมดก่อนก็จะแพ้ไป

โอ้ยยย ไม่ตายกันซะที

VS I-Gear

     คล้ายๆการสู้กับ B-Gear ที่สำคัญคือว่าอย่าบินยิงแลกกันเพราะเราแพ้แน่ ให้พยายามหลบมิสไซล์ บินสวนแล้วใช้สกิล Reverse Engine ในการชิงความได้เปรียบเหมือนเดิม ถ้ามีสกิล Purify ก็แนะนำให้ใช้ลบบัพซะเพราะส่วนมาก I-Gear ไม่มี SP มากนักที่จะบัพตัวเองได้หลายๆ ชุด พอ I-Gear ไม่มีบัพแล้วเนี่ยเป็นอะไรที่ยิงสบายมากเลย

ถอยหลังเล็กน้อยก็ออกมาได้เปรียบแล้ว

    

     ทริคเล็กๆน้อยๆในการใช้ Healing, Repair Target

     หลายๆ คนมีปัญหาเวลาฮีล เพราะเมื่อเราเลื่อนเมาส์เพื่อไปฮีลนั้นจะทำให้เครื่องบินเราเลี้ยวตามไปด้วย ทริคในการฮีลตัวเองอย่างง่ายๆ คือ กดมองวิวข้างหลัง (ปุ่ม R) ซึ่งกล้องจะล๊อคให้เมาส์เราอยู่ตรงกลางเราพอดี ฝึกใช้ให้คล่องทีนี้ก็ฮีลไปสู้ไปได้สบายๆ แล้ว

     เกร็ดเล็กน้อยกับการใช้ Snare Shot

     สกิล Snare Shot มีประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะใช้ยิงใส่ Gear ที่กำลังหนี หรือยิงใส่ A-Gear ที่กำลังจะลงพื้น ทำให้เราสามารถยิงได้นานขึ้น แต่สกิลนี้ก็เหมือนดาบสองคมเพราะหากใช้ในขณะที่ I-Gear กำลังบินเข้าหาเราจะทำให้เค้ายิงเราได้หลายชุดมากยิ่งขึ้น เราจึงควรใช้สกิลนี้เมื่อศัตรูหันหลังให้เรา, บินหนี หรือบินผ่านเราไปมากกว่า

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้