Summoners War: Chronicles ดันค่าพลังอย่างไรให้โตไวตอนจบเกม

Summoners War: Chronicles

เป็นเรื่องที่หลายคนน่าจะกำลังง่วนกันอยู่เลยนะครับสำหรับ Summoners War: Chronicles ในช่วงท้ายเกม หลังจากที่เล่นเนื้อเรื่องหลักจบแล้ว (ไม่นับที่ให้เคลียร์เควสต์สำรวจพื้นที่นะ) ก็จะเริ่มเข้าสู่คอนเท้นท์เอนด์เกมกัน ซึ่งก็จะเป็นช่วงที่เราต้องเริ่มโฟกัสกับการปั้นตัวละครเพื่อดันค่าพลังของทีมให้สูงขึ้นเพื่อที่จะไปลงดันเจี้ยนระดับสูงหรือแม้กระทั่งทำตัวไว้เพื่อ PvP ก็ตาม วันนี้ก็จะมาแนะนำวิธีการดันค่าพลังต่างๆ ในช่วงนี้ให้เพื่อนๆ มือใหม่แบบผมกันครับว่า มีอะไรที่น่าทำกันบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

เริ่มปั้นเดอะแบกลงดันให้สุด

Summoners War: Chronicles

จากที่ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ หลายคนน่าจะใช้ 3 เทพ 3 ดาว แบกเนื้อเรื่องผ่านกันมาด้วยการปั้น การูด้าน้ำ แฟรี่ไฟ พิกซี่ลม จนสุดทางมาแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องปั้นมอนสเตอร์ตัวต่อไปเพื่อที่จะมาแบกคอนเท้นท์ช่วงเอนด์เกมกันต่อแล้วครับ ซึ่งคิวต่อมาก็จะเป็น นาโอมิ แมวลม 4 ดาวที่ทุกคนล้วนแนะนำกันเข้ามามากที่สุดเลยก็ว่าได้ เป็นมอนที่เอาไว้ตีบอสเป้าเดี่ยวที่ไม่ใช่ธาตุไฟได้ดีแทบจะครอบคลุมทั่วจักรวาลนั่นเองครับ หลังจากทำแมวลมเสร็จเราก็จะมาทำ เฮลเลีย ฮาร์ปี้มืด 3 ดาว กันต่อสำหรับคนที่อยากสปีดรันดันเจี้ยนครับ เพราะว่าฮาร์ปี้มืดจะมีความสามารถในการแปะดีบัฟที่ทำให้เป้าหมายโดนโจมตีได้แรงขึ้นพอมันคู่กับดาเมจเป้าเดี่ยวสุดโหดอย่างแมวลมแล้ว บอกเลยว่า 10 กว่าวิบอสก็ตายได้แล้วครับ

เลือกลงดันวิถีการเติบโต

Summoners War: Chronicles

ในหมวดดันเจี้ยนวิถีการเติบโตนั้นจะเป็นหมวดที่ทำให้ตัวละครมีพัฒนาการเพิ่มขึ้นทั้งตัวเราและมอนสเตอร์เลย ซึ่งในหมวดนี้จะมีโควต้าในการลงดันเจี้ยนเพียงแค่ 6 รอบต่อวัน และถ้าใครซื้อซัมมอนเนอร์พาสมาด้วยแล้วก็จะมีคูณ 2 ของรางวัลในรอบปกติให้ด้วย ทำให้เราต้องเลือกลงกันซักเล็กน้อยครับว่าจะลงดันไหนยังไงบ้าง โดยผมจะแนะนำให้เราเอารอบไปลงแต่ วิถีการผจญภัย หรือที่เรียกกันว่าดันฟาร์มรูนครับ เพราะอีก 2 ดันเราจะไปหาด้วยวิธีอื่นที่ดีกว่า

ในขณะที่รูนคือทุกสิ่งอย่างของตัวละครที่เราต้องฟาร์มกันตลอดไป ซึ่งหลักๆ ในดันฟาร์มรูนนั้น เราจะลงแค่ 2 อันก่อนก็คือ รังพญาแมงมุม เพื่อหารูนพลังที่เป็นเซ็ทเพิ่ม HP เอาไว้มาใช้กับตัวละครสายแท๊งและซัพพอร์ทของเรา และ ถ้ำต่อมน้ำตา เพื่อหารูนดาบและโทสะ เป็นเซ็ทที่เพิ่มคริเรทและคริดาเมจ เอาไว้ใช้กับตัวละครสายโจมตีของเราทุกตัวครับ อาจจะหารูน HP ให้แท๊งเราพอยืนได้ก่อนนิดหน่อย แล้วค่อยไปหารูนคริให้สายดาเมจเราพอแบกดันเจี้ยนได้ละค่อยสลับๆ กันลงครับ โดยดาเมจที่ใช้หลักๆ ก็จะเป็นเจ้าแมวลมจากข้อข้างบนนั่นแหละ เอามาแบกได้ 2 ดันนี้เลย และแนะนำให้พยายามทำให้ลงได้ถึงเลเวล 14 ครับ (แต่ถ้าไม่ได้ก็ซัก 12 ก็ยังดี) ซึ่งจะเป็นช่วงดันที่ตอนนี้เราพอออโต้ฟาร์มได้ ไม่เสียเวลามาก และมีโอกาสดรอปรูน 5 ดาวสีส้มมาให้ใช้งานกันอีกด้วยนั่นเอง

อย่าลืมลงดันเจี้ยนไครอส

Summoners War: Chronicles

อีก 1 ดันเจี้ยนที่จะเอามาช่วยทำให้ตัวละครเติบโตได้ก็คือดันเจี้ยนไครอสครับ โดยดันเจี้ยนนี้จะสามารถลงได้ทั้งหมด 3 ครั้งต่อวัน ซึ่งภายในนี้ก็จะเป็นที่เอาไว้ฟาร์มเอสเซนส์ธาตุต่างๆ เพื่อเอามาอัปเกรดมอนสเตอร์อีกทีหนึ่ง อันนี้เราก็จะต้องมาดูว่าตอนนี้เรากำลังปั้นตัวไหนอยู่บ้าง ก็ให้ลงตามธาตุตัวนั้นๆ ที่ปั้นอยู่ตามปกติ ในช่วงแรกอาจจะขาดเอสเซนส์เวทมนตร์กันมากกว่ามั้งครับ เพราะมันใช้ในการอัปเกรดของทุกตัวละครเลย ก็อาจจะแวะๆ มาลงบ้าง นอกจากนี้ก็จะมีดันเจี้ยนลับที่เป็นดันเศษตัวละครแสงมืด ก็แนะนำให้อย่างน้อยลงไปช่วยเหลือเพื่อที่จะหาลมหายใจแห่งชีวิตมาใช้งานด้วยครับ บอกเลยว่าอันนี้ขาดมากกว่าเอสเซนส์เวทมนตร์อีกจะบอกให้

ดันเจี้ยนปาร์ตี้วันละรอบ

Summoners War: Chronicles

มาต่อกันที่ดันเจี้ยนปาร์ตี้ครับ ตอนนี้ก็จะมีให้ลงอยู่ 2 ดันเจี้ยนก็คือ จู่โจม และรอยแยก หลักๆ น่าจะเป็นดันเจี้ยนจู่โจมที่ค่อนข้างสำคัญมากๆ เพราะว่าในดันเจี้ยนนี้นอกจากจะมีลมหายใจแห่งชีวิตดรอปแล้ว ก็ยังเป็นแหล่งหลักที่จะดรอปอุปกรณ์สวมใส่สีทองของตัวละครเราอีกด้วยครับ โดยมันจะดรอปที่ ชั้นยอด:คุกสายหมอก อย่างเดียว ณ ปัจจุบัน ซึ่งจะใช้ค่าพลังพื้นฐานอยู่ที่ 200,000 ขึ้นไป (แต่ก็แนะนำซัก 22-23 ขึ้นไปน่าจะดีกว่า) แรกๆ จะยากลำบากหน่อย แต่พอเริ่มมีของ มอนเริ่มเก่ง ก็จะง่ายขึ้นครับ ส่วนอีกดันเจี้ยนนึงก็คือ รอยแยก ในนี้หลักๆ น่าจะเอาไว้หาเงินกับศิลาสรวงสวรรค์เสียมากกว่า ก็อย่าลืมมาลงด้วยครับ วันละ 1 รอบนะ

เคลียร์บันทึกองครักษ์

Summoners War: Chronicles

อีกหมวดนึงที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะลืมแวะเข้ามาดูกันกับ บันทึกองครักษ์ ครับ ซึ่งในนี้ก็จะมีทั้ง บันทึกการผจญภัย ดันเจี้ยนประจำพื้นที่ และเนื้อเรื่องมอนสเตอร์ แต่ละหมวดก็จะมีวัตถุดิบในการเติบโตแจกเยอะมาก ก็แนะนำให้เข้ามาเคลียร์ๆ กันด้วยครับ โดยเฉพาะ ดันเจี้ยนประจำพื้นที่ ที่จะให้ทั้งคริสตัลแดงและเรนโบว์มอน 3-5 ดาวมาใช้งานกัน กับเนื้อเรื่องมอนสเตอร์ อเมซอนแสง ที่แทบจะให้วัตถุดิบมาปั้นมอนสเตอร์ใหม่แบบจุกๆ ได้เลยทีเดียว ก็อย่าไปลืมทำกันด้วยนะครับ

Summoners War: Chronicles

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ก่อนละกันที่อยากให้โฟกัสหลังจากช่วงพึ่งจบเนื้อเรื่องกันมานะครับ อ้อ! ทิ้งท้ายให้อีกอันคือ อารีน่า อันนี้ก็สำคัญมากเพราะเราต้องเอาแต้มมาแลก เดวิมอน 5 ดาว ไว้อัปสกิลมอน 5 ดาวของเราอาทิตย์ละตัวด้วย ก็อย่าลืมไปลงกันด้วยนะ เอาทีม 3 สหายที่ปั้นสุดแล้วไปลงก่อนก็ได้ครับ ก็ค่อยๆ ปรับของ ฟาร์มของกันไป หรือใครที่ขยันก็อาจจะไปเล่นตัวรองเพื่อหาทรัพยากรเพิ่มเติมด้วยก็ได้ พลัง 300,000 คงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ

ติดตามข่าวสารได้ที่: Facebook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้