เตรียมรับชม Arena of Valor Premier League (APL) 2022: Vietnam รอบ Semi Finals และ Grand Final ในวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้

Arena of Valor Premier League (APL) 2022: Vietnam รอบ Semi Finals และ Grand Final

เตรียมรับชม Arena of Valor Premier League (APL) 2022: Vietnam
รอบ Semi Finals และ Grand Final ในวันที่ 10 และ 11 ธันวาคมนี้

• ตัวแทนที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 4 ทีมจะทำการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศของการแข่งขัน Arena of Valor Premier League (APL) 2022: Vietnam
• รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบ Semi Finals และ Grand Final ในวันที่ 10 และ 11 ธันวาคมนี้ โดยการแข่งขันจะเริ่มต้นตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไป และสามารถรับชมผ่านช่องทาง Facebook YouTube และ Valor TV
• แฟน ๆ ชาว RoV ห้ามพลาดเพราะการแข่งขันในครั้งนี้จะมีของรางวัลมาแจกมากมาย และร่วมปลดล็อกรางวัลพิเศษไปพร้อมกัน

การแข่งขัน RoV นานาชาติแบบ Offline ครั้งแรกในรอบ 3 ปี กำลังเดินทางมาถึงบทสรุปว่าใครจะได้ครองแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งจัดที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

และเราก็เดินทางมาถึง 2 รอบสุดท้ายของการแข่งขันหลังจาก 2 สัปดาห์อันดุเดือดในรอบ Quarter Finals ซึ่งการแข่งขันรอบ Semi Finals จะมีขึ้นในวันที่ 10 และ 11 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป และการแข่งขันรอบ Grand Final จะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

แฟน ๆ RoV ห้ามพลาด มาร่วมกันเป็นสักขีพยานในการแข่งขันของทั้ง 4 ทีมสุดท้ายเพื่อคว้าเกียรติยศสูงสุดและจะเป็นทีมที่เป็นที่ 1 ของลีกทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ Arena of Glory (AOG) AoV Star League (ASL) Garena Challenger Series (GCS) และ RoV Pro League (RPL)

ในรอบ 8 ทีม เราได้เห็นการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดจนเหลือ 4 ทีมสุดท้ายที่สามารถผ่านเข้ารอบ Semi Finals ได้แก่ ทีม Bikertopia Esports จากลีก GCS ทีม Bacon Time และ ทีม Buriram United Esports จากลีก RPL และสุดท้ายเป็นตัวแทนจากลีก AOG ทีม Saigon Phantom โดยทั้ง 4 ทีมจะมาห้ำหั่นกันในสุดสัปดาห์นี้ว่าใครจะได้ไปต่อ

และในส่วนของทีมที่ทำผลงานได้ดีในรอบ Quarter Finals ได้แก่ Bikertopia Esports (BRO) ที่สามารถทำลายสถิติไร้พ่ายของ KFC x Talon (KTN) ลงได้ ถัดมาเป็นเจ้าหมู Bacon Time (BAC) ที่เอาชนะทีมเจ้าบ้านอย่าง V Gaming (VGM) ด้วยคะแนน 4 ต่อ 0 เป็นเจ้าหมูที่ไม่หมูเลยทีเดียว และทีม Saigon Phantom (SGP) ที่เอาชนะเพื่อนร่วมลีกอย่าง VGM และสุดท้าย เป็นแมตช์ที่สร้างความหนักใจให้แก่แฟน ๆ ชาว RoV ไทย ก็คือ Buriram United Esports (BRU) ปะทะ KTN ซึ่งปราสาทสายฟ้าก็สามารถเอาชนะเหยี่ยวแดงไปได้ด้วยคะแนน 4 ต่อ 2

ทั้ง 4 ทีมที่ถือว่าแข็งแกร่งที่สุดในรอบ Quarter Finals นี้จะต้องมาตัดสินกันเพื่อช่วงชิงความเป็นสุดยอดของการแข่งขันนานาชาติในครั้งนี้

ในรอบ Semi Finals นี้ เราจะทำการแข่งขันในรูปแบบ Best-of-7 (BO7) และนี่จะเป็นโอกาสสุดท้ายในการชิงตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ในสายบนจะเป็นการพบกันระหว่างตัวแทนหนึ่งเดียวจากลีกไต้หวัน ทีม BRO ปะทะกับแชมป์เปี้ยน RPL 4 สมัยจากลีกไทย BAC นั่นเอง และทีมที่ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิ์เขาไปรอแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทันที

ในแมตช์ที่สองจะเป็นการดวลกันระหว่างตัวแทนจากลีกเวียดนาม Saigon Phantom พบกับปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ซึ่ง SGP จะต้องชนะในรอบนี้เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของการเป็นเจ้าบ้านอีกด้วย ในฐานะที่ BRU เป็นอีก 1 ทีมที่มีประสบการณ์อันโชกโชนซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ พวกเขาถือว่าสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้มากที่สุด และยังเป็นม้ามืดในการแข่งขัน AoV International Championship 2021 เพราะสามารถพลิกจากสายล่างกลับมาเอาชนะจนได้เป็นแชมป์เปี้ยนในการแข่งขัน AIC 2021 ที่ผ่านมา

ในแมตช์สุดท้ายจะเป็นการพบกันของผู้แพ้จากสายบน (หรือแมตช์แรก) และผู้ชนะจากสายล่าง (หรือแมตช์ที่สอง) โดยผู้ชนะจะยังมีสิทธิ์ได้เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะต้องกลับบ้านไปพร้อมกับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ของการแข่งขัน APL 2022: Vietnam

ในรอบชิงชนะเลิศเราจะได้เห็นการต่อสู้กันระหว่าง 2 ทีมที่ผ่านสมรภูมิมาอย่างดุเดือดเพื่อที่จะคว้าชัยชนะกลับไปยังลีกของตนเองอย่างภาคภูมิ

ทั้งรอบ Semi Finals และ Grand Final จะถูกจัดขึ้นที่ White Palace Event Center นอกจากที่แฟน ๆ มาร่วมเชียร์ทีมโปรดแล้ว ยังจะได้รับชมการถ่ายทอดสดของบทเพลงประจำการแข่งขันอย่าง “No Limits” โดย Orange และ Gill ศิลปินชาวเวียดนามอีกด้วย

นอกจากการแข่งขันที่รับประกันความตื่นเต้นเร้าใจแล้ว แฟน ๆ จะยังได้ร่วมสนุกรับของรางวัลผ่านทาง Valor TV ในช่วงกิจกรรมพิเศษ และยังมีกิจกรรมเข้ารับชมเพื่อปลดล็อกของรางวัลต่าง ๆ รวมถึงของรางวัลพรีเมียมของการแข่งขัน APL 2022: Vietnam

โดยการแข่งขันรอบ Semi Finals และ Grand Final จะถ่ายทอดสดในช่องทาง Facebook YouTube และ Valor TV อีกทั้งจะยังมีการบรรยายทั้งหมด 4 ภาษา ได้แก่ อินโดนีเซีย จีน ไทย และ เวียดนาม

มาร่วมเชียร์ทีมไทยทั้ง 2 ทีมให้ผ่านเข้าไปสู่รอบ Semi Finals ร่วมกันโดยใช้ #APL2022
สำหรับการแข่งขันในรอบถัดไปจะแบ่งออกเป็น
รอบ Semi Finals และ Grand Final : 10 – 11 ธันวาคม 2565 เริ่มเวลา 12:00 น.

มาร่วมชม และเชียร์ 2 ทีมไทยในการแข่งขัน RoV ระดับนานาชาติ Arena of Valor Premier League 2022: Vietnam ได้ทาง
Facebook Tournament: Garena RoV Tournament
Facebook: Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้