เทคนิคเกม Tower of Fantasy – กับ 5 สิ่งที่ผู้เล่นใหม่ควรทำเมื่อเริ่มเกม

เกม Tower of Fantasy ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยคนไทยส่วนใหญ่ก็เล่นกันอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ Southeast – Asia ซึ่งก็จะมีเซิร์ฟย่อยที่คนไทยอยู่กันเยอะคือ Odyssey, Scarlet และ Ethereal Dream ในบทความนี้ เราจะพาผู้เล่นใหม่ทุกคนมาดูว่า สิ่งที่ควรทำในวันแรกของการเล่นเกมมีอะไรบ้าง

1. เควสต์เนื้อเรื่อง

ในแต่ละวันตัวเกมจะล็อคเลเวลเอาไว้ โดยในวันแรกที่เกมเปิดมีเลเวลสูงสุดอยู่ 18 เท่านั้น ทำให้สิ่งแรกที่ควรจะทำคือการเล่นเควสต์เนื้อเรื่องเพื่อปลดล๊อคระบบต่างๆ ให้เราเข้าถึงคอนเทนต์อื่นๆ ของเกมให้ได้ไวที่สุด โดยเล่นเควสต์เนื้อเรื่องจบในวันแรก จะปลดล็อคระบบ เควสต์รายวัน ระบบกิลด์ ช่องแชท Global และเควสต์บทต่อไปจะปลดล็อคเพิ่มในวันต่อๆ ไป

2. Reroll

ในวันแรกที่เกมเปิดนี้ ตัวเกมมีของรางวัลแจกเยอะแยะมากมาย โดยรางวัลหลักๆ จะเป็น Gold Nucleus ที่เอาไว้ใช้เปิดกาชาตู้ถาวร ซึ่งรวมๆ แล้วตัวเกมแจกถึง 20 ลูกด้วยกัน ทั้งนี้ตัวเกมมีการันตรี SSR ตัวแรกให้ภายใน 30 Roll นั่นหมายความว่าเรามาวิ่งหาเก็บลูก Gold Nucleus อีกแค่ 10 ลูก ก็จะได้ SSR ตัวแรกทันที ซึ่งถือว่าใช้เวลาน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับเวลาปกติที่เกมไม่มีของรางวัลแจก ถ้าเราได้ตัวที่ไม่ถูกใจก็สามารถสมัครไอดีใหม่ มาวนทำซ้ำได้เรื่อยๆ จนกว่าเราจะได้ตัวละครที่เราพอใจ

3. Relics

อุปกรณ์ที่คอยช่วยเหลือนักผจญภัยทุกคนในเกมนี้ เรียกว่า Relics ซึ่งจากการเล่นเควสเนื้อเรื่องของเกมนี้ ทุกคนจะมีสองชิ้นเหมือนกันคือ Jetpack และ Missile Barrage ส่วนอันที่เหลือเราจะต้องไปตามหาเก็บเอาเอง และอันที่ผู้เล่นใหม่ควรหามาใช้งานเป็นชิ้นแรกๆ คือ Strange Cube และ Omnium Hand Cannon หาเก็บได้ที่ Dungeon Ruins A-02 และ 03 ตั้งอยู่ภายในเกาะแรกอยู่แล้ว

4. Field Boss

หลังจากที่เล่นเนื่อเรื่องจนตัน และทำเควสต์รายวันเสร็จแล้ว ก็ถึงคราวไปลองชิมบรรยากาศ การรุมตีบอสในแมปสเกลขนาด 10-30 คนรุม แบบมันส์ๆ โดยตามช่องแชทจะมีชวนกันไปตีตามแชลแนลต่างๆ อยู่แล้ว แค่คอยกดเข้าตี้ให้ทันแล้ววาร์ปไปหาหัวหน้าปาร์ตี้ได้เลย และเมื่อสู้ชนะแล้ว จะได้เปิดกล่องลุ้นรางวัลซึ่งมีอาวุธระดับ SSR อยู่ในนั้นด้วย แต่ละแชลแนลบอสจะเกิดใหม่ทุกๆ 1 ชั่วโมง (อ้างอิงจากเซิร์ฟจีน)

5. Training

ระบบที่เปิดในวันแรกอย่างสุดท้าย จะเป็น Training ที่จะสุ่มให้เราไปเล่นกิจกรรมมินิเกมต่างๆ วันละ 2 แบบ ได้เหรียญ Training Point เอาไปแลกของในร้านค้า อันนี้ควรเล่นให้ครบทุกวัน เพราะของที่มีให้แลกในร้าน เป็นสิ่งที่เราจะต้องใช้ในการอัพเกรดตัวละครเรื่อยๆ นั่นคือ กล่องของขวัญที่เอาไว้ส่งให้ตัวละคร วัสดุอัพเลเวลอาวุธและชิปใส่อาวุธ

Tower of Fantasy: Global เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้