รวมเหตุผลที่คุณควรมาลอง Moonlight Sculptor เกม MMORPG ที่สร้างจากผลงานนิยายชื่อดัง !

สำหรับเหล่าเกมเมอร์มือถือคอ MMORPG ที่ในตอนนี้นั้นกำลังมองหาเกมที่น่าสนใจหรือน่าเล่นอยู่นั้น วันนี้ Online Station ก็อยากจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับ Moonlight Sculptor อีกหนึ่งเกม MMORPG น่าสนใจที่สร้างขึ้นจากผลงานนิยายแฟนตาซีสุดโด่งดังอย่าง The Legendary Moonlight Sculptor !

โดยตัวเกมจะมีเสน่ห์ยังไง และจะมีความน่าสนใจแบบไหนกันบ้างนั้น เราก็ไปดูกันเลย!

ตัวละครน่ารัก กราฟิกสีสันสดใส !

นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์สำคัญของตัวเกมเลยก็ว่าได้ เพราะตัวเกมนั้นจะมาพาเราได้มาโลดแล่นในโลก Royal Road ที่รังสรรค์ด้วยภาพกราฟิก 3D สดใสสวยงาม เอฟเฟกต์มากสีสัน และเพลงประกอบที่เพราะเสนาะหู มาพร้อมด้วยโมเดลตัวละครไซส์จิบิแสนน่ารัก

ซึ่งเราก็จะได้มาเพลิดเพลินไปกับการสร้างและปรับแต่งตัวละครอย่างหลากหลายในแบบของตัวเอง และออกไปเพลิดเพลินกับการผจญภัยในโลกแฟนตาซีอันกว้างใหญ่แห่งนี้ !


เนื้อเรื่องและองค์ประกอบที่อิงจากนิยายต้นฉบับ

ตัวเกม Moonlight Sculptor นั้นสร้างขึ้นโดยอิงจาก The Legendary Moonlight Sculptor ผลงานนิยายชื่อดังของคุณ Heesung Nam (남희성) ซึ่งนั่นทำให้ภายในเกมนั้นเราก็จะได้มาพบกับเซ็ตติ้ง และสิ่งต่าง ๆ ที่คุ้นเคยจากในนิยายกัน ! ไม่ว่าจะสถานที่ เรื่องราว และอื่น ๆ ! ไม่เพียงเท่านั้นเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยในนิยายก็จะมาปรากฏตัวภายในเกมด้วย!

โดยในระหว่างที่เราออกทำเควสต์หรือผจญภัยไปในที่สถานที่ต่าง ๆ เราก็จะมีโอกาสได้เจอพร้อมทั้งได้มาเห็นและติดตามเรื่องราวการผจญภัยของพวกเขาด้วย และบางเควสต์นั้นเราก็มีโอกาสที่จะได้มาทำเควสต์กับพวกเขาด้วยนะ! เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนๆ ห้ามพลาด !

ส่วนใครที่ไม่ได้ติดตามตัวนิยายนั้นก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นไม่รู้เรื่องเพราะเราจะได้มาเรียนรู้เรื่องราวการผจญภัยใน Royal Road ไปด้วยกันตั้งแต่เริ่มเลยนั่นเอง!


มีอาชีพที่หลากหลายให้เลือกเล่น

ภายในเกมนั้นเราจะได้มาพบกับอาชีพที่หลากหลายให้เราได้สามารถเลือกเล่นค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งในปัจจุบันนั้นตัวเกมก็มีอาชีพอยู่ทั้งหมด 7 อาชีพด้วยกัน ได้แก่ นักรบ นักเวท นักธนู อัศวินศักดิ์สิทธ์ นักแปรธาตุ Lancer และ ไม่มีอาชีพ (Choose Later) ซึ่งเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าอยากจะเล่นอาชีพอะไรโดยสามารถเลือกเปลี่ยน และนอกจากนั้นยังเป็นตัวเลือกสำหรับการก้าวสู่การเปลี่ยนอาชีพลับอย่าง Sculptor อีกด้วย!

อาชีพแต่ละอาชีพภายในเกมนั้นก็จะมีจุดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ทั้งสกิลและค่าสเตตัสของแต่ละอาชีพนั้นแตกต่างกันไปด้วย โดยค่าสเตตัสต่าง ๆ ในเกมนั้นก็จะส่งผลต่อสิ่งต่าง ๆ ด้วย เช่น สเตตัสพลังก็จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีระยะประชิด เชาว์จะเพิ่มพลังโจมตีเวท เป็นต้น และนั่นก็จะทำให้เราสนุกไปกับความหลากหลายในการต่อสู้ของอาชีพต่าง ๆ รวมไปถึงเพลิดเพลินกับการค้นหาแนวทางในการอัปเกรดตัวละคร สกิล และสเตตัสในแบบของตัวเอง !


การควบคุมที่เข้าใจง่าย

ในตอนแรกที่เข้าเกมไปนั้นเราจะพบว่าตัวเกมมีระบบที่ค่อนข้างละลานตา แต่ไม่ต้องห่วงไปเพราะเมื่อเราเล่นตัวเกมไปเรื่อย ๆ ตัวเกมก็จะค่อย ๆ สอนสิ่งต่าง ๆ ให้กับเราเอง โดยตัวระบบภายในเกมนั้นก็เรียกได้ว่าเข้าใจง่ายไม่ได้ชวนงงอะไรมากนัก (แม้ว่าระบบยิบย่อยจะค่อนข้างเยอะก็ตาม)

ทางด้านของระบบการต่อสู้ก็พูดได้ว่าออกแบบมาไม่ได้ซับซ้อนอะไร โดยตัวเกมก็เปิดให้เราสามารถจัดวางสกิล อุปกรณ์ และไอเทมตามความถนัดของเราได้ค่อนข้างอิสระด้วย


ระบบการเล่นอัตโนมัติที่อำนวยความสะดวกแก่คนเล่น

ความน่าสนใจอีกอย่างของตัวเกมก็คือระบบ Auto หรือระบบอัตโนมัติที่ค่อนข้างโดดเด่น และยังเป็นระบบที่ค่อนข้างอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมากอีกด้วย โดยภายในเกมนี้นั้นเราสามารถที่จะปรับแต่งการตั้งค่าการเล่นอัตโนมัติได้ค่อนข้างหลากหลาย

ไม่ว่าจะทั้งปรับลำดับความสำคัญในการออโต้ ลักษณะพฤติกรรมการใช้โพชั่น (เช่น HP หรือ MP ลดลงกี่เปอร์เซ็นต์ถึงค่อยกดใช้อัตโนมัติ) ขอบเขตการล่า ระดับของอุปกรณ์ที่จะเลือกเก็บ และยังรวมไปถึงการตั้งค่าอื่น ๆ อย่างเช่น การอนุญาตปาร์ตี้อัตโนมัติ หรือการเข้าโหมด Auto-Combat ทันทีที่เข้าดันเจี้ยน / Arena ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้เยอะทีเดียว !


คอนเทนต์ที่หลากหลาย เล่นกันยาว ๆ ไม่รู้เบื่อ

อีกหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นจุดโดดเด่นของตัวเกมก็คือความหลากหลายของคอนเทนต์ ภายในเกมนั้นนอกจากการออกผจญภัยติดตามเรื่องราวของเควสต์เนื้อเรื่องหลักแล้ว ตัวเกมก็ยังมีสิ่งต่าง ๆ มากมายมานำเสนอและให้เราได้ไปสนุกอยู่ด้วย จะทั้งในส่วนของคอนเทนต์การต่อสู้ที่มีทั้ง PVE ในฟิลด์ตามปกติ, Raid Boss , PVP , ดันเจี้ยนหลากรูปแบบ และอื่น ๆ อีกมามาย

และสำหรับสายเควสต์นั้นนอกจากเควสต์หลักแล้วตัวเกมก็ยังมีเควสต์ย่อย และคำขออีกมากมายให้เราได้ไปทำและค้นพบ นอกจากนั้นก็ยังเควสต์ลับซึ่งจะเป็นเควสต์ที่ไม่มีตำแหน่งบอก แต่จะซุกซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ (บางอันหากวิ่งผ่านถูกจุดก็สามารถพบได้เหมือนกันนะ!) ซึ่งถ้าเราทำเจ้าเควสต์ลับพวกนี้สำเร็จก็จะมีของรางวัลน่าสนใจรวมถึงฉายาด้วยนะ!

ถัดจากคอนเทนต์ผจญภัยแล้ว สำหรับใครที่อยากพักผ่อนหย่อนใจก็ขอชวนมาเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ชีวิตประจำวันสบาย ๆ ของเกมนี้กัน ซึ่งก็ขอบอกเลยว่ามีความหลากหลายไม่แพ้คอนเทนต์อื่น ๆ เลย! โดยในเกมนั้น เราก็จะสามารถมาสนุกไปกับ การทำอาหาร ตกปลา ผลิตหรือคราฟต์สิ่งของ วัตถุดิบ และอุปกรณ์ กันได้!

ไม่เพียงเท่านั้นเราเองก็จะมีบ้านภายในเกมของตัวเองอีกด้วย! ซึ่งภายในบ้านของเรานั้นเราก็สามารถที่จะตกแต่งได้ตามอิสระ และเราก็สามารถที่จะใช้งานเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในบ้านได้ด้วย นอกจากนั้นถ้าหากเรามีปะติมากรรมเราก็สามารถนำมาวางที่บ้านของเราได้ด้วยนะ ซึ่งปะติมากรรมก็จะมอบบัฟให้กับเราด้วย! ใครสายแต่งบ้านถ่ายรูปบอกเลยมีเพลินแน่นอน!

และแน่นอนว่าไม่ได้มีแค่นี้เท่านั้น แต่ตัวเกมยังมีคอนเทนต์อีกมากรอให้เราได้ไปสนุกและสัมผัสกัน จะทั้งสนุกไปกับการผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ เพลิดเพลินไปกับการต่อสู้ PVP หรือจะมาพักผ่อนหย่อนใจในกิจกรรมอื่น ๆ เรียกได้ว่าครบรส เล่นกันเพลิน ๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน!


นอกจากในส่วนของเสน่ห์และความโดดเด่นน่าสนใจของตัวเกมแล้วนั้น ในตอนนี้ตัวเกม Moonlight Sculptor ก็ได้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปีของตัวเกมอยู่ด้วย ! และระยะเวลากิจกรรมนั้นก็จะมีตั้งแต่วันที่ 17 – 31 พฤษภาคมนี้ !

โดยภายในเกมนั้นเราจะได้มาพบกับกิจกรรมสุดพิเศษมากมายถึง 19 อีเวนต์ และแน่นอนว่าอีเวนต์ทั้งหลายนี้ก็ขนของรางวัลมาอีกเพียบ! ก็นับว่าเป็นการเฉลิมฉลองแบบจัดเต็มให้ทั้งผู้เล่นใหม่และเก่าจริง ๆ ! งานนี้พลาดไม่ได้แล้ว ! โดยจะมีกิจกรรมและของรางวัลอะไรบ้างนั้นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย!

สำหรับใครที่สนใจอยากมาลองสัมผัสความสนุกไปในโลก Royal Road แห่งนี้นั้น ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมกันได้ที่ลิงค์สโตร์ด้านล่างได้เลย!

สามารถติดตามข่าวสารและอัปเดตต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรมอีกมากมายของตัวเกมกันได้ที่ช่องทางด้านล่าง !

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้