SWC2021 World Finals ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกของ Summoners War กับผู้ชมทำลายสถิติกว่า 250,000 คน พร้อมกันทั่วโลก!

Summoners War

ปิดฉากสุดอลัง! SWC2021 World Finals ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกของ Summoners War กับผู้ชมทำลายสถิติกว่า 250,000 คน พร้อมกันทั่วโลก!

  • SWC2021 World Finals ปิดฉากสุดอลังการพร้อมแชมป์คนใหม่ DILIGENT จากออสเตรเลีย
  • ผู้ชม Live Stream พร้อมกันทั่วโลกในวันแข่งทุบสถิติกว่า 250,000 คนพร้อมกัน สูงสุดในประวัติศาสตร์ Summoners War พร้อมยอดวิวย้อนหลังกว่า 2.65 ล้านวิว!
  • SWC2021 ก้าวเข้าสู่การเป็นเกมอีสปอร์ตชั้นนำของโลก จากการจัดแข่งขัน 5 ปี อย่างต่อเนื่อง!

ปิดฉากการแข่งขันสุดอลังการประจำปีแล้ว! กับ ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตระดับโลก “Summoners War World Arena Championship 2021” (หรือ SWC2021) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Google Play รอบ World Finals ซึ่งจัดแบบออนไลน์ไลฟ์สตรีม จบลงเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากแฟนเกมทั่วโลก ด้วยยอดชมพร้อมกันสูงสุดทุบสถิติที่เคยมีมา พร้อมยอดรับชมย้อนหลังที่พุ่งสูงอย่างรวดเร็ว!

SWC2021 รอบ World Finals ในปีนี้ ได้แชมป์โลกคนใหม่จาก ออสเตรเลีย ‘DILIGENT’ หนุ่มแกร่งตัวเต็งในรายมาตั้งแต่เริ่มแข่งขันในปีนี้ ผู้ฝ่าฟันอุปสรรคมาหลายปีกว่าจะมาเป็นแชมป์ได้ หนทางของเขาไม่ง่ายเลยทีเดียว!

SWC2021 จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ Live Streaming พร้อมกันทั่วโลก 15 ภาษา ผ่านแพลตฟอร์ม YouTube, Twitch, Afreeca TV และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ เพื่อให้แฟนๆทั่วโลกได้รับชมได้อินไปพร้อมกัน เชียร์มันส์ตลอดการแข่งขัน 7 ชั่วโมง!

ในการถ่ายทอดสดปีนี้ มีสถิติยอดวิวรวมกันกว่า 1.62 ล้านวิวในช่วง Live Stream และ ยอดผู้ชมพร้อมกันกว่า 250,000 วิว ทุบสถิติยอดวิวสูงสุด สูงกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมียอดวิวรวมกว่า 2.65 ล้านวิวในช่วง 1 วันหลังจากแข่งขันเสร็จเลยด้วย! ถือเป็นการทุบอีกสถิติซึ่งเป็นตัวการันตีเลยว่า Summoners War เป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากคอเกมทั่วโลกอย่างแน่นอน ทำให้ Summoners War เป็นอีก 1 เกมอีสปอร์ตระดับโลกอย่างภาคภูมิ!

ในวันการแข่งขัน SWC2021 มีแฟนๆจากทั่วโลก รวม 100 คน เข้าร่วมชมสดๆออนไลน์ พร้อมโชว์หน้าตากันสดๆ ขึ้นจอใหญ่ ใน Live Stream การแข่งขัน ก่อนจะโชว์วิดีโอให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขัน จากใจแฟนๆ โดยแฟนๆ มาเปิดโชว์ในงานอีกด้วย!

และในช่วงก่อนเริ่มการแข่งขัน ของทั้ง 8 คน ได้เปิดงานด้วย แมตช์พิเศษ 2VS2 ซึ่งได้ตัวแทนผู้เล่นจากหลากประเทศ ซึ่งเป็นนักแข่งปีก่อนๆ มาโชว์ความแกร่ง โชว์ระบบใหม่ที่สามารถสร้างห้องแข่งกับเพื่อนๆได้ในโหมด 2VS2 ซึ่งยังไม่ได้เปิดให้สร้างห้องได้ในเกม ณ ปัจจุบัน

ในรอบ World Finals เป็นการแข่งขันแบบ single-elimination โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 8 คนจากรอบคัดเลือกภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ BIGV และ MADREAMDY จากแคนาดา, DILIGENT จากออสเตรเลีย, SECONDBABY และ JACK- จากเกาหลี, TARS จากจีน, PINKROID~ จากเนเธอร์แลนด์ และ ISMOO จากเยอรมนี โดยในปีนี้มีนักแข่งจากทั่วโลกสมัครเข้ามาร่วมแข่งขันเยอะที่สุดในทุกๆปี หน้าใหม่ๆที่แข็งแกร่งๆ ก็เผยตัวขึ้นมากันเพียบ ทำให้ปีนี้ค่อนข้างคึกคักเป็นอย่างมาก

ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ระหว่าง DILIGENT กับ PINKROID~ ความตึงของการ เลือกตัวและการแบนนั้นสร้างความกดดันกับผู้ชมเป็นอย่างมาก หลังจากแพ้ในแมตช์แรก DILIGENT ก็ได้รวบรวมพลังฮึดกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด ซึ่ง DILIGENT นั้นก็ถึงกับน้ำตาแตกหลังจากเอาชนะและขึ้นเป็นแชมป์ได้ในที่สุด หลังจากผ่านช่วงฝ่าฟันและพยายามมาตั้งแต่ปี 2019 ในตอนนี้ขเาสามารถขึ้นเป็นแชมป์ได้สำเร็จตามที่หวังไว้ กวาดเงินรางวัลไปกว่า 100,000 USD! พร้อมรางวัลมากมายในเกม

ทั้งหมดทั้งมวล ในการแข่งขันปีนี้ ถือเป็นการการันตี ว่า Summoners War นั้นเป็นเกมมือถือ อีสปอร์ตระดับโลกแนวหน้า ด้วยยอดวิวรวม และยอดผู้ชมพร้อมกันทั่วโลกนั้นสูงเป็นประวัติกาล ซึ่งจะทำให้ในปีหน้ายิ่งใหญ่ขึ้นแน่นอน แฟนๆเกม หรือ นักแข่งคนไหนที่พลาดไปในปีนี้ ก็ขอให้ฝึกฝนและเตรียมตัวให้ดีในปีหน้านะคะ >,<

รับชม การแข่งขันย้อนหลัง SWC2021 World Finals ได้ที่ https://youtu.be/SXqoQMPpTXY

ติดตามข่าวสารการแข่งขัน SWC 2021 ได้ที่ : https://esports.summonerswar.com/2021worldfinal
ติดตามเพจ Summoners War Thailand ได้ที่ : https://smarturl.it/SummonersWarFBATB
ดาวน์โหลดเกมที่นี่ : https://smarturl.it/SummonersWarThailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้