RoV Pro League 2021 Winter รอบเก็บคะแนนจบลงไปแล้ว สถานีต่อไปรอบ Championship!!

RoV

รอบเก็บคะแนนจบลงไปแล้ว สถานีต่อไปรอบ Championship ทีมไหนจะแข็งแกร่งที่สุดในซีซันนี้!?

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับรอบ Regular season ของการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter การแข่งขัน RoV ระดับอาชีพเพียงหนึ่งเดียวของไทย ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 10,000,000 บาท

หลังจากขับเคี่ยวกันมาเป็นเวลาเกือบสองเดือน ในตอนนี้ทั้ง 8 สโมสรต่างรับรู้แล้วว่าใครคือตัวแทน 4 ทีมสุดท้ายที่แข็งแกร่งที่สุดประจำฤดูกาลนี้กันแล้ว

เริ่มด้วยทีมแรกที่เข้าสู่สายบนอย่าง dtac x Talon ทีมดีกรีระดับแชมป์โลกที่สร้างสถิติชนะต่อเนื่องถึง 20 แมตช์เอาไว้ พวกเขาจะต้องมาเจอกับคู่ปรับสุดหินที่ซัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วอย่าง Valencia CF Esports ทีมแรกที่หยุดสถิติชนะต่อเนื่องของเหยี่ยวแดงได้สำเร็จ

แมตช์นี้เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่สำคัญต่อทั้งสองทีม เพราะนอกจากทีมที่ชนะจะได้รับตั๋วเข้าไปรอในรอบ Grand Final แล้ว ทั้งสองทีมนี้ยังมีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพันอีกด้วย

ส่วนสองทีมที่ต้องมาเจอกันสายล่าง ก็เป็นอีกหนึ่งคู่ปรับเช่นกัน นั่นคือศึกระหว่าง Bacon Time ปะทะ Buriram United Esports

แน่นอนว่าทั้งสองทีมนี้ต่างปะทะกันมาแล้วหลายครั้ง และด้วยจำนวนแฟนคลับที่หนาแน่นของทั้งสองทีม จึงทำให้แต่ละครั้งที่โคจรมาพบกันล้วนสร้างความสนุกสนาน และความเดือดได้อยู่เสมอ ทว่าหนึ่งเรื่องที่น่าเสียดายคือ พวกเขาต้องมาพบกันในแมตช์ของสายล่าง ไม่ใช่แมตช์ Grand Final เหมือนในฤดูกาลก่อน

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากทีมไหนแพ้จะต้องถูกส่งกลับบ้านไป ไร้โอกาสที่สองในการแก้มือ ส่วนทีมที่ชนะจะได้เข้าไปลุ้นกันต่อในแมตช์ที่ 3 ของรอบ Championship

งานนี้ไม่ว่าจะเป็น Bacon Time หรือ Burriam United Esports จะต้องงัดทุกอย่างที่มี ทุ่มสุดตัว ไม่มีกั๊กแผนกันอย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น สรุปผลการแข่งขันได้ดังนี้
แมตช์ที่ 1 การเจอกันของ dtac x Talon กับ Force Gaming

ฝั่งแชมป์โลกเดินหน้าเก็บคะแนนอย่างไม่ปรานี จัดการรวดเดียวจบ พวกเขาไม่อยากปล่อยให้เกิดความเสี่ยงใด ๆ มาทำให้การเข้ารอบใน Upper Bracket ต้องสั่นคลอน เก็บชัยชนะไปได้ด้วยคะแนน 3-0

แมตช์ที่ 2 การปะทะกันของ eArena และ King of Gamers Club

กระต่ายคลั่งยังคงมีสไตล์ที่ชัดเจน ด้วยการทำเกมของ BlueNP ผู้เล่นดาวรุ่งที่มีฝีไม้ลายมือไม่เป็นสองรองใครในตำแหน่ง Jungle

ในแมตช์ที่เขาได้จับตัวถนัดทีไร มักจะได้สร้างปัญหาให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามเสมอ และแน่นอนว่าในแมตช์นี้ก็เช่นกัน eArena จัดการไปด้วยคะแนน 3-0

แมตช์ที่ 3 การพบกันของ Force Gaming กับ eArena

ด้วยฟอร์มที่ยังคุกรุ่นมาจากแมตช์ก่อนหน้า บวกกับ Nakroth ตัวถนัดที่ได้จับอีกครั้ง BlueNP ได้สร้างปัญหาให้กับทีมศัตรูหัวหมุนจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด

จบเกมด้วยคะแนน 1-3 ชัยชนะตกเป็นของ eArena

แมตช์ที่ 4 หนึ่งในศึกเดือดประจำสัปดาห์สุดท้าย การโคจรมาพบกันของ Bacon Time กับ Valencia CF Esports

ในสองเกมแรกนั้นทางฝั่งค้างคาวสเปนขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 ทำให้แฟนคลับของ Bacon Time ต้องปาดเหงื่อกันไปแถว ทว่าด้วยการดราฟต์ตัวที่มีลูกล่อลูกชนของเบค เบค ทำให้ Valencia CF Esports ถึงกับสับสน ส่งให้ Bacon Time ตีตื้นมาได้ที่คะแนน 2-2

และในเกมสุดท้ายที่ตัดสินผลแพ้ชนะนั้น ต้องชมให้กับการเล่นของ Piper และ isilindilz ที่เล่นฮีโร่สายแทงค์อย่าง Omen และ Mina ได้ยอดเยี่ยม พวกเขาทั้งสองคนไม่เปิดโอกาสให้ตัวดาเมจของอีกฝั่งได้ทำดาเมจง่าย ๆ แถมยังจับตายแนวหลังได้ก่อน ทำให้ Valencia CF Esports เอาชนะแมตช์นี้ไปได้ด้วยคะแนน 3-2 คว้าอีกหนึ่งที่นั่งสู่สายบนได้สำเร็จ

แมตช์ที่ 5 ศึกของสโมสรลูกหนังจากไทยและเทศ ระหว่าง PSG Esports กับ Buriram United Esports

ปราสาทสายฟ้าย้ำแผลเก่าได้ตรงจุด ในการพบกันเมื่อครึ่งฤดูกาลแรก พวกเขาก็เอาชนะ PSG Esports ไปได้ด้วยคะแนน 3-1 และในครึ่งหลังนั้น พวกเขาก็ยังเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 3-1 เช่นเดิม

ถึง PSG Esports จะเป็นหนึ่งในทีมที่ไม่ได้ไปต่อ แต่ต้องยอมรับว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีมากสำหรับทีมที่เข้าสู่การแข่งขันระดับ Pro League เป็นครั้งแรก

แมตช์ที่ 6 Valencia CF Esports ปะทะ eArena

แม้การแข่งขันต่อจากนี้จะไม่ส่งผลต่อตารางคะแนนอีกต่อไปแล้ว แต่สปิริตของนักกีฬายังทำให้พวกเขาแข่งขันกันด้วยใจที่มุ่งมั่น ในเกมแรกทาง eArena ขึ้นนำมาได้ก่อน ฝากรอยแผลให้หนึ่งในตัวเต็งอย่าง Valencia CF Esports เอาไว้ได้ ทว่าทางฝั่งค้างคาวไม่อยากให้ยืดเยื้อ พวกเขาจัดการรวดเดียวพลิกกลับมาเอาชนะไปด้วยคะแนน 3-1 ชัยชนะตกเป็นของ Valencia CF Esports

แมตช์ที่ 7 ศึกระหว่าง dtac x Talon กับ PSG Esports

ด้านแชมป์โลกก็ไม่น้อยหน้า พวกเขาจัดการรวดเดียวเช่นกัน คว้าเพิ่มอีกหนึ่งคะแนน ไม่ยอมปล่อยอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนให้กับคู่กัดอย่าง Valencia CF Esports ง่าย ๆ จบแมตช์ไปด้วยสกอร์ 3-0

แมตช์ที่ 8 ส่งท้ายรอบ Regular season ด้วยหนึ่งในคู่ที่มีประวัติมายาวนานอย่าง Buriram United Esports และ Bacon Time

ทาง Bacon Time ขึ้นนำไปก่อนในสองเกมแรกด้วยการเล่นอันยอดเยี่ยมของ Markky และ Getsrch ที่ช่วยกันทำเกม และสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวหลังของปราสาทสายฟ้า

แม้ในเกมที่ 3 Buriram United Esports จะสามารถเอาคืนมาได้ 1 เกมด้วยแผนการเล่นที่เลือกมาโถมใส่แบบสุดตัว จนทำให้เมจและแครี่ของฝั่ง Bacon Time ยืนทำดาเมจได้ลำบากแต่พวกเขาก็โดนย้อนแผนคืนในเกมที่ 4 ทันที จนทำให้ผลการแข่งขันออกมาเป็นชัยชนะของ Bacon Time ด้วยคะแนน 1-3 ย้ำแผลเก่าปราสาทสายฟ้าไปได้อีกรอบ

อัปเดตตารางคะแนนในสัปดาห์ที่ 8
อันดับที่ 1 กลับมาคืนตำแหน่งราชาอีกครั้งกับ dtac x Talon หลังจากที่ปล่อยให้โดนแย่งตำแหน่งอันดับที่หนึ่งไปได้ร่วมสามสัปดาห์

อันดับที่ 2 โดนเบียดแย่งตำแหน่งคืนมาจากทีมคู่กัด หนึ่งในทีมตัวเต็งที่ฟอร์มมาแรงสุด ๆ Valencia CF Esports

อันดับที่ 3 Bacon Time ทีมแชมป์เก่าที่ในฤดูกาลนี้บังลังก์แชมป์ของพวกเขาอาจจะสั่นคลอนก็ได้ เพราะทีมผู้ท้าชิงที่เหลือรอด ต่างมีฝีมือระดับพระกาฬกันทั้งนั้น

อันดับที่ 4 ขาประจำของรอบ Championship อย่าง Buriram United Esports ที่ในฤดูกาลนี้อาจจะเริ่มต้นได้ไม่สวย แต่ยังสามารถคืนฟอร์มกลับมาในท้ายฤดูกาลได้อย่างทันท่วงที

อันดับที่ 5 eArena ถึงแม้จะมีการปรับทัพผู้เล่นใหม่เกือบยกชุด แต่ผลงานที่ออกมากลับยังไม่ถึงฝั่งฝัน ต้องปล่อยให้ผู้เล่นชุดนี้ได้มีเวลาปรับตัวกันมากกว่านี้ ในฤดูกาลหน้าพวกเขาอาจจะขึ้นทำเนียบหนึ่งในทีมตัวเต็งก็เป็นได้

อันดับที่6 King of Gamers Club ต้องบอกว่าพวกเขาทำผลงานได้น่าประทับใจสำหรับผู้เล่นที่ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ ของการแข่งขันในระดับโปรลีกมาก่อน หวังว่าในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะสามารถพัฒนาฝีมือของตัวเอง จนสามารถยืนหยัดเป็นหนึ่งในทีมตัวเต็งได้สำเร็จ

อันดับที่ 7 PSG Esports หากจะบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจสำหรับทีมน้องใหม่ก็คงไม่เกินไปนัก เนื่องด้วยเป็นทีมที่เกิดมาจากการรวมตัวกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ทำให้การเล่นอาจจะยังไม่เข้าขากันอย่างที่ควร ต้องมาลุ้นกันว่าในฤดูกาลถัดไปพวกเขาจะสามารถผงาดขึ้นมาอีกครั้งได้หรือไม่

อันดับที่ 8 Force Gaming เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าเสียดายสำหรับผลงานในฤดูกาลนี้ พวกเขาหาแนวทางการเล่นของตัวเองเจอช้าเกินไป หวังว่าในซีซันต่อไป พวกเขาจะกลับมาพร้อมกับฝีมือที่น่ากลัวมากยิ่งขึ้น

ในตอนนี้สายการแข่งขันรอบ Championship ได้ออกมาแบบเป็นทางการแล้ว สำหรับสายบน Upper Bracket ได้แก่ dtac x Talon ปะทะ Valencia CF Esports

พวกเขาจะ ได้แข่งกันเป็นแมตช์แรกเปิดสนามรอบ Championship แน่นอนว่าทั้งสองทีมต่างมีประเด็นกันมาตั้งแต่ซีซันก่อนหน้า ที่ทางฝั่ง Valencia CF Esports เคยส่ง dtac x Talon กลับบ้านไปอย่างน่าเจ็บใจ แถมยังซ้ำแผลเก่าเข้าที่เดิม ด้วยการหยุดสถิติชนะต่อเนื่องของแชมป์โลกไปในครึ่งแรกของ RoV Pro League 2021 Winter ไปด้วยคะแนน 3-1
แน่นอนว่าทางฝั่ง dtac x Talon ไม่ยอมโดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียว พวกเขาเอาคืน Valencia CF Esports ในครึ่งหลัง จัดการถล่มยับไป 3-0 ส่งผลให้ Valencia CF Esports ตกไปอยู่อันดับที่ 2 ของตารางคะแนนอีกด้วย การวนมาเจอกันรอบนี้จะเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ชิ้นโตของทั้งสองทีมอย่างแน่นอน

แมตช์ที่สองในรอบ Championship เป็นการพบกันของสายล่างระหว่าง Bacon Time กับ Buriram United Esports ซึ่งทั้งสองทีมนี้ก็มีประวัติที่ซัดกันมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อนหน้าเช่นกัน โดยในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Summer ทาง Bacon Time ได้สร้างสถิติชนะ 4-0 เป็นครั้งแรกในการแข่งขันรอบ Grand Final ซึ่งนั่นได้สร้างความเจ็บแค้นให้กับ Buriram United Esports เป็นอย่างมาก ต้องมาดูกันว่าทางปราสาทสายฟ้าขาประจำรอบ Championship จะสามารถทวงแค้นคืนได้ไหม หรือจะเป็นฝั่งแชมป์เก่าที่ยังคงจัดการ Buriram United Esports ให้หลาบจำไปอีกครา

ทั้งสองแมตช์จะดำเนินการแข่งขันในวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 12:00 น. เป็นต้นไป

และสำหรับแมตช์ที่ 3 จะเป็นการเจอกันของผู้แพ้จากสายบนกับผู้ชนะจากสายล่าง ทีมที่ชนะในแมตช์ที่ 3 จะได้เข้าสู่รอบ Grand Final ที่มีผู้ชนะจากสายบนนั่งรออยู่

ซึ่งในแมตช์ที่ 4 หรือ Grand Final นั้น จะเป็นแมตช์ตัดสินทุกอย่างของฤดูกาลนี้ ตำแหน่งทีมที่แข็งแกร่งที่สุดประจำการแข่งขัน RoV Pro Leauge และเงินรางวัล 6,000,000 บาท จะตกเป็นของทีมไหนกัน ติดตามได้ในวันที่ 17 ตุลาคม 2564 เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น.

ที่ช่องทาง Facebook: Garena RoV Tournament และ Garena RoV Thailand

ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (MOTS) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ RoV Pro League 2021 Winter อย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ก่อนใครได้ที่ Youtube https://bit.ly/3r4BS01
Facebook Tournament https://bit.ly/3oBblG2
Facebook https://bit.ly/3cnYOTP

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้