ฟันธงแล้ว 4 ทีมที่ได้ไปต่อใน AWC 2021 รอบ Semi Finals DTN เป็นตัวแทนไทยทีมสุดท้ายที่เหลือรอด

AWC 2021

ออกมาแล้ว 4 ทีมสุดท้ายที่ได้เข้าสู่ AWC 2021 รอบ Semi Finals ได้แก่ Most Outstanding Player, dtac Talon, MAD Team และ Saigon Phantom

ซึ่งในตอนนี้ยังมีสองทีมที่รักษาตำแหน่งในสาย Winner เอาไว้ได้นั่นคือ Most Outstanding Player กับ dtac Talon พวกเขาทั้งสองทีมยังมีสิทธิแพ้อีกทีมละ 1 ครั้ง โดยทีมที่ชนะจะเข้าไปรอในรอบ Grand Final ส่วนทีมที่แพ้ จะตกลงไปในสาย Loser มีโอกาสแก้ตัว 1 ครั้ง

ทีมที่ตกไปในสาย Loser จะต้องไปเจอกับทีมที่ชนะเข้ามา ในแมตช์ที่ 12 ศึกระหว่าง MAD Team กับ Saigon Phantom โดยทีมที่ชนะในแมตช์สุดท้ายของสาย Loser นั้นจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศในรอบ Grand Final ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

สำหรับใครที่พลาดชมการแข่งขันสนุก ๆ ของรอบ Quarter Finals ก็ไม่เป็นไร เรามาย้อนดูสิ่งที่เกิดขึ้นกันก่อนดีกว่า

แมตช์แรกของรอบ Quarter Finals นั้นเป็นการพบกันระหว่าง MAD Team กับ ONE Team Esports
ในลีก GCS ฤดูกาลที่ผ่านมา ONE Team Esportsเคยจัดการ MAD Team มาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้พวกเขาก็ทำสำเร็จอีกรอบ ซัด MAD Team ร่วงไปสาย Loserได้สำเร็จด้วยคะแนน 2-3

แมตช์ที่ 2 เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่หลายคนจับตามอง การพบกันระหว่างแชมป์ทีมล่าสุดจากไทย และแชมป์ทีมล่าสุดจากไต้หวัน Bacon Time ปะทะ Most Outstanding Player

แม้ว่า Bacon Time จะสามารถเอาคืนมาได้ 1 เกม แต่ฝั่งที่ทำการบ้านมาดีกว่าก็คือฝั่ง Most Outstanding Player พวกเขาเอาชนะเจ้าหมูไปได้ด้วยคะแนน 1-3

แมตช์ที่ 3 การพบกันระหว่าง V Gaming กับ Buriram United Esports แม้จะถูกขึ้นนำก่อนไปถึง 2 เกม แต่ฝั่งปราสาทสายฟ้าก็ไม่ถอดใจ พลิกกลับมาชนะได้ด้วยคะแนน 2-3 สร้าง Reverse Sweep ครั้งแรกในการแข่งขัน AWC 2021 นี้

แมตช์ที่ 4 อีกหนึ่งแมตช์ของตัวแทนไทย dtac Talon พบกับ Saigon Phantom ตัวแทนจากเวียดนาม เป็นทางเจ้าเหยี่ยวแดงที่เล่นได้เป็นระเบียบ และรอบคอบมากกว่า ทำให้เก็บชัยชนะมาได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยคะแน 3-1 เข้าไปเจอกับ Buriram United Esportsในแมตช์ต่อไป

แมตช์ที่ 5 แมตช์ตัดสินของสาย Loser ระหว่าง MAD Team กับ Bacon Time ทีมที่แพ้ในสาย Loser นั่นจะตกรอบทันที ซึ่งแฟนคลับชาวไทยหลาย ๆ คนต่างเสียใจกับผลการแข่งขันที่ออกมา
Bacon Time แชมป์เปี้ยนทีมล่าสุดจาก RoV Pro League โดน MAD Team ทีมมากประสบการณ์สุดเก๋าจัดการไปด้วยคะแนน 3-1 เป็นทีมตัวแทนจากไทยที่ถูกส่งกลับบ้านเป็นทีมแรก

แมตช์ที่ 6 ตัวแทนจากเวียดนามต้องมาห้ำหั่นกันเอง ศึกระหว่าง V Gaming กับ Saigon Phantom สุดท้ายความห่างชั้นของประสบการณ์ก็แสดงออกมาให้เห็น เนื่องจาก V Gaming เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก นั่นจึงทำให้พวกเขาไม่นิ่งพอที่จะจัดการกับความกดดัน และคู่ต่อสู้มากฝีมืออย่าง Saigon Phantom
จบเกมไปด้วยคะแนน 1-3 ชัยชนะตกเป็นของ Saigon Phantom

แมตช์ที่ 7 การเชือดเฉือนกันระหว่างตัวแทนจากไต้หวันเช่นกันแมตช์ระหว่าง ONE Team Esports กับ Most Outstanding Player แม้ทางONE Team Esportsจะคว้ามาได้ถึงสองเกมแต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะโค่นแชมป์จากไต้หวันทีมนี้ไปได้MostOutstanding Player จัดการคู่ต่อสู้ไปด้วยคะแนน4-2ส่งONE Team Esportsลงไปสู่สายLoser ได้สำเร็จ

แมตช์ที่ 8 ศึกสายเลือดระหว่างตัวแทนไทยที่เหลืออยู่ทั้งสองทีม dtac Talon ปะทะ Buriram United Esports การแข่งขันดำเนินไปอย่างตึงเครียดและสนุกในเวลาเดียวกันพวกเขาเล่นกันถึง7 เกมเต็มโควต้าไม่มีทีมไหนยอมทีมไหนจนกระทั่งในเกมสุดท้ายฝั่งdtac Talon สามารถฉกฉวยจังหวะที่Buriram United Esportsเพลี่ยงพล้ำและคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จจบเกมด้วยสกอร์3-4

แมตช์ที่ 9 การโคจรกลับมากันอีกครั้งกับ MAD Team และ ONE Team Esports

ในการพบกันครั้งนี้ MAD Team ทำการบ้านมาได้ดีกว่า หลังจากที่เคยพลาดท่าให้กับ ONE Team Esportsไปแล้วครั้งก่อนพวกเขาสู้กันจนนาทีสุดท้าย เทพธิดาแห่งชัยชนะโบยบินมาทางฝั่ง MAD Team ปิดเกมไปด้วยคะแนน 4-3

แมตช์ที่ 10 แมตช์สุดท้ายของรอบ Quarter Finals ศึกชี้ชะตาของปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ตัวแทนไทยที่ยืนอยู่ขอบเหวกับอีกหนึ่งทีมคู่ปรับจากเวียดนามอย่าง Saigon Phantom การแข่งขันดำเนินไปอย่างตึงเครียดเพราะทั้งสองทีมต่างไม่มีโอกาสให้แก้ตัวอีกแล้วพวกเขาเล่นอย่างระมัดระวังและรอบคอบไม่มีทีมไหนยอมแพ้ง่ายๆจนการแข่งขันดำเนินไปถึง7เกมเต็มทว่าด้วยการควบคุมแผนที่ของSaigon Phantom ในเกมสุดท้ายนั้นทำให้Buriram United Esportsต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุดจบแมตช์ไปด้วยคะแนน 4-3

ทั้งหมดนี้คือผลการแข่งขันในรอบ Quarter Finals ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 4 ทีมจะได้แข่งขันกันต่อในวันที่ 10-11 กรกฎาคม 2564 สำหรับรอบ Semi Finals และวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 สำหรับรอบ Grand Final ทีมไหนจะสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกประจำปี 2021 ไปครองได้ อย่าลืมมาเกาะจอ รอลุ้นไปพร้อมกัน

AWC 2021 ในครั้งนี้ นอกจากการแข่งขันสุดร้อนระอุแล้ว ยังมีเพลงสุดเดือด “TOGETHER” ที่เป็นการร่วมมือกับระหว่างสองแร็ปเปอร์อย่าง SUBOI ราชินีแร็ปเปอร์สาวจากเวียดนาม และ Gavin.Dแร็ปเปอร์หนุ่มหล่อมากความสามารถจากไทย ตัวเพลงได้แรงบันดาลใจมาจากธีมหลักของงาน AWC 2021 ครั้งนี้ นั่นคือ “Fight Together, Rise Together”เตรียมตัวฟังไปพร้อมกันในวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:00 น. รับฟังได้ที่ช่องทาง Facebook และ Youtube
ติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับ AWC 2021 ได้ที่เว็บไซต์https://awc2021.rov.in.th และรับชมการถ่ายทอดสดรวมถึงข่าวสารอีสปอร์ตของเกม RoV ได้ที่ Youtube และ Facebook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้