ส่องความน่ารัก Ragnarok X: Next Generation เกมซีรี่ส์ RO ที่ฮอตฮิตที่สุดตอนนี้

Ragnarok X

Ragnarok X: Next Generation อีก 1 เกมมือถือจากซีรี่ส์ Ragnarok Online ที่เปิดให้บริการกันไปเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าเป็นอีก 1 เกมที่แฟนๆ ชาวไทยต่างเฝ้ารอเล่นกันจนในช่วงวันแรกที่เกมเปิดนั้นคิวเข้าเกมในหลายๆ เซิร์ฟเวอร์ทะลุไปถึงหลักหลายพันคิวเลยทีเดียว วันนี้ผมก็เลยจะมาพาไปดูกราฟิกภายในเกมครับ ตัว Ragnarok X: Next Generation มีกราฟิกที่มีความน่ารัก คิ้วท์ๆสดใส เหมาะกับทุกเพศทุกวัยในแต่ละจุดครับว่าเป็นอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

6 มหานคร จุดเริ่มต้นของการผจญภัย

ภายในตัวเกม Ragnarok X: Next Generation ตอนนี้จะมีเมืองหลักๆ ที่แฟนๆ เกมทุกคนคุ้นเคยอยู่ 6 เมืองให้ได้ไปสำรวจกัน ได้แก่

This image has an empty alt attribute; its file name is 1alberta.jpg

Prontera เมืองหลวงแห่งจุดเริ่มต้นการผจญภัยในโลก Rune-Midgarts เมืองที่เป็นที่ตั้งของโบสถ์และกองทัพอัศวินอันทรงเกียรติ น้ำพุตรงกลางมักจะมีผู้เล่นหลายคนมาตั้งร้านซื้อ-ขายของกันอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเมืองที่ผู้เล่นใช้สัญจรไปมาเป็นที่หลัก

This image has an empty alt attribute; its file name is 2izlude.jpg

Izlude เมืองบริวารของ Prontera ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเมืองท่าเล็กๆ ที่เป็นสถานที่สามารถนั่งเรือไปยังเกาะต่างๆ อย่างเช่น Byalan Island, Underwater Cave หรือแม้แต่ดันเจี้ยน Shipwreck ก็ตาม นอกจากนี้ก็ยังเป็นสถานที่ตั้งของ Criatura Academy อีกด้วย

This image has an empty alt attribute; its file name is 3geffen.jpg

Geffen เมืองแห่งมนตรา เป็นเมืองที่ตั้งหลักของสมาคมเวทมนต์ ตรงกลางจะมีหอคอย Geffen ตั้งตระหง่านรอการสำรวจ เคยใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเวทมนต์ด้วย แต่ในเวอร์ชั่นนี้อาจจะไม่ค่อยมีผู้คนแวะไปเยี่ยมซักเท่าไหร่ในช่วงต้นถึงกลางเกมครับ เพราะมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนมีระดับค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

This image has an empty alt attribute; its file name is 4payon.jpg

Payon หมู่บ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขียวขจี มีสมาคมนักธนูตั้งอยู่ในพื้นที่ เป็นที่ตั้งของดันเจี้ยนสุดโหดอย่าง Munak Cave ที่มีเหล่าผีดิบและวิญญาณร้ายอาศัยอยู่ นอกจากนี้พื้นที่โซนนี้ก็มีความลับและภารกิจบางอย่างซ่อนอยู่ด้วยเช่นกัน

This image has an empty alt attribute; its file name is 5morroc.jpg

Morroc เมืองแห่งทะเลทรายที่มีพื้นที่ของขนาดเมืองค่อนข้างเล็ก มักจะมีมอนสเตอร์รายล้อมอยู่หน้าเมือง มีจุดเด่นตรงที่อยู่ใกล้กับโบราณสถานอย่าง Pyramid ดันเจี้ยนสถานที่เก็บเลเวลช่วงกลางเกม และดันเจี้ยน Sphinx Cavern สถานที่ประจำตัวของ MVP อย่าง Pharaoh อีกด้วย

This image has an empty alt attribute; its file name is 6prontera.jpg

Alberta เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในดินแดนแห่งนี้ ด้วยความที่ตั้งอยู่ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองอื่นก็ตามที แต่ก็ยังคงมีนักผจญภัยได้แวะไปเยี่ยมเป็นครั้งคราวอยู่บ้าง เพราะสถานที่นี้มี NPC ขายไอเทมพิเศษที่ใช้คริสตัลซื้อด้วยอย่างเช่นพวก รีเซ็ทสกิล รีเซ็ทสเตตัส ใบขยายพื้นที่เก็บของหรือคลัง เป็นต้น

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเป็น 6 เมืองหลักของเกม Ragnarok X: Next Generation ครับ ตัวเมืองโดยรวมก็จะมีการปรับภาพต่างๆ ให้ดูมีความสวยงามและน่ารักในสไตล์ 3D มากขึ้น รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนผังเมืองให้มีความแตกต่างจากฉบับเดิมอยู่พอสมควรเพื่อความสะดวกในการเล่นต่างๆ การเพิ่ม NPC ลงไปในเมือง เป็นต้น แต่หลายๆ เมืองก็ยังคงความเป็นต้นฉบับไว้ได้อย่างน่าคิดถึงเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเพลงที่ยังคงใช้เพลงเดิมเช่นกัน

มอนสเตอร์น่ารักแบบ Chibi

สำหรับมอนสเตอร์ภายใน Ragnarok X: Next Generation นี้จะถูกดีไซน์ออกแบบใหม่ให้ดูมีความน่ารักๆ จิบิๆ ยกตัวอย่างเช่น Mini บอส Mastering ที่ถูกแต่งองค์ทรงเครื่องใส่มงกุฏ ผ้าคลุม ดูเป็นพระราชาไปเลย หรือ MVP Maya ที่ดูมีความเป็นราชินีและความน่าเกรงขามมากขึ้น ตัวมอนสเตอร์ทั่วไปเองก็มีความน่ารักไม่น้อยเหมือนกันครับอย่างเช่น Sasquatch หมีขาวที่หน้าตาดูเป็นมิตรมากขึ้น แม้แต่มอนสเตอร์ช่วงเริ่มต้นอย่างพวก Poring, Lunatic, Picky ก็ยังน่ารักขึ้นกว่าเดิมได้อีก

แฟชั่นจัดเต็ม

This image has an empty alt attribute; its file name is 9Screenshot_20210623-140414.jpg

ใครที่เป็นสายแฟชั่น บอกเลยว่า Ragnarok X: Next Generation ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ เพราะว่าภายในเกมนั้นจะมีคอสตูมให้เลือกใช้งานกันมากมายไม่ว่าจะเป็นส่วน หัว ตา ปาก เสื้อผ้า หาง บอลลูน และอื่นๆ อีกมากมาย บางชุดมีการจับคู่แมตช์ได้น่ารักมากๆ อย่างเช่นชุดแต่งงาน Promise Wedding Dress กับส่วนหัวที่เป็น Promise Veil แบบในภาพคือสวยมาก น่ารักมาก ผมเองอยากได้มากๆ เลยทีเดียว หรือชุดใน Glory Pass อย่าง Raging Flame Outfit ที่เป็นชุดนักแข่งก็จับคู่กันเองในพาสเช่นกันกับ Ragin Flame Helm และ Hat ที่จะกลายเป็นเซ็ทนักแข่งรถไปเลยทันที ซึ่งเราสามารถนำชุดเหล่านี้มาใส่ระบบ ตู้เสื้อผ้า เพื่อที่เราจะสามารถนำไปทำเป็นสกิน Mix and Match ได้โดยที่เราก็ยังใส่หมวกอื่นเพื่อเอา stat ได้ด้วยเช่นกัน

สัตว์ขี่สุดเท่

This image has an empty alt attribute; its file name is 10Screenshot_20210704-201322.jpg

การเดินทางไกลใน Ragnarok X: Next Generation จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปครับ เพราะในเกมนี้มีระบบสัตว์ขี่ให้นักผจญภัยได้ใช้งานกันด้วย โดยเจ้าสัตว์ขี่เหล่านี้จะช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อย่างมากเลยทีเดียว และตัวสัตว์ขี่เองก็มีมากมายหลายแบบด้วยไม่ว่าจะเป็นเหล่าสัตว์น้อยน่ารักอย่าง แฮมสเตอร์, โปริ่ง, ช้างสีต่างๆ, แพนด้า หรือสัตว์ขี่ประจำอาชีพอย่างเช่น จิ้งจอก 9 หาง, อัลปาก้า, หมูป่า ไปจนถึงยานพาหนะต่างๆ สุดไฮเทคแบบ สเก็ตบอร์ด และมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น

This image has an empty alt attribute; its file name is 11Screenshot_20210627-232148.jpg

ประมาณนี้ละกันครับสำหรับความน่ารักสุดคิ้วท์ของเกม Ragnarok X: Next Generation ตำนานบทใหม่บนมือถือจากซีรี่ส์ Ragnarok ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวเกมมีความน่ารักในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลักทั้ง 6 เมือง แฟชั่น การแต่งตัว ที่ใช้เป็นสกินได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่า stat ภาพสัตว์ขี่ต่างๆ มอนส์เตอร์ที่เราเจอ ก็ยังทำออกมาได้น่ารักมากๆ ในรูปแบบ 3D บนมือถือ ถ้าคุณอยากจะสัมผัสกับความน่ารักและภาพอันสวยงามบนโทรศัพท์มือถือที่หาไม่ได้จากเกมไหน คุณจะสนุกไปกับเกมนี้อย่างแน่นอนครับผม

ดาวน์โหลด Ragnarok X: Next Generation
ios: https://rosea.onelink.me/iOS
Android: https://rosea.onelink.me/Android

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้