Counter: Side รีวิวตัวละครใหม่ โดมินิก คิง เรจินัลด์ และ มาเรีย แอนโทนอฟ

ก็อัปเดตกันเข้ามาได้พลิกโผจริงๆ สำหรับ Counter: Side ที่ได้ข้ามตู้ทหารตาแดงไปก่อนแล้วกลายมาเป็นตู้ของ โดมินิก คิง เรจินัลด์ สุดยอดตัวป้องกันแถวหน้าที่แม้ไม่ไวฟุแต่ก็เก่งไม่น้อยเลยทีเดียว กับอีกตัวนึงที่สามารถฟาร์มด่านได้อย่าง มาเรีย แอนโทนอฟ สายฐานเรียกกองทัพสุดโหดออกโจมตีศัตรู ก็เลยจะมารีวิวให้ดูกันคร่าวๆ ว่าทั้ง 2 ตัวนี้เก่งหรือไม่เก่งขนาดไหน สกิลเป็นอย่างไร ว่าแล้วก็ไปชมกันเลยครับ

โดมินิก คิง เรจินัลด์

ค่าร่าย – 4
ตำแหน่ง – ตั้งรับ
ประเภท – พื้นดิน
โจมตี – พื้นดิน

สกิล

โดมินิก คิง เรจินัลด์ เป็นตัวสายตั้งรับที่มีพลังป้องกันสูงครับ แต่สิ่งที่ทำให้ตัวคิงเองถึกขึ้นก็คือสกิลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สกิลติดตัว ที่จะบัฟเพิ่มพลังป้องกันตอน HP เหลือต่ำกว่า 70% และ 40% ครั้งละ 7.5% รวมเป็น 15% พร้อมทั้งฟื้นฟู HP ได้อีกตอนสกิลเลเวล 5 สกิลใช้งานอย่าง เกย์เซอร์สไตรค์ ก็เป็นดีบัฟลดพลังโจมตีของศัตรูลงได้อีก 15% สุดท้ายคือท่าไม้ตายที่เพิ่มพลังป้องกันให้กับตัวอีก 25% นานสุดถึง 18 วินาที ทำให้ตัวคิงเองสามารถใช้งานแทน ฮิลเด้อเวค สำหรับคนที่ไม่มีได้อยู่ครับ (สกิลติดตัวมันดึงมอนให้มาตีได้ด้วย) แน่นอนว่าอุปกรณ์ก็จะใส่เซ็ทที่เกี่ยวข้องกับ HP หรือ พลังป้องกัน เพื่อเพิ่มความอึดให้มากขึ้น ยืนชนได้นานขึ้น ถามว่าเก่งน่าเปิดรึเปล่า ? เก่งครับ ในเกาหลีก็มีคนใช้อยู่ไม่น้อยเลยเหมือนกัน แต่ถ้าใครรู้สึกว่าไม่ได้อยากได้ตัวตั้งรับมาเสริมทีมตอนนี้ ก็สามารถพอข้ามได้อยู่ครับ อาจจะเปิดวัดดวงดูในงบที่กำหนด ถ้าได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ

มาเรีย แอนโทนอฟ

ค่าร่าย – 5
ตำแหน่ง – ฐาน
ประเภท – พื้นดิน
โจมตี – พื้นดินและอากาศ

สกิล

สำหรับป้า มาเรีย แอนโทนอฟ เป็นตัวละครที่ไม่ได้โผล่ในตู้กาชา แต่จะโผล่ใน เนื้อเรื่องเสริมของเดลต้าเซเว่น ให้ได้ฟาร์มกันวันละ 3 รอบแทนครับ โดยหลักของตัวละครนี้แล้วจะเป็นสายฐานก็คือสายที่จะไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ จะคอยป้องกันยานรบอยู่ด้านหน้า ความโดดเด่นมีอยู่ 2 อย่างครับ อย่างแรกคือสกิลติดตัว ราชินีแห่งสนามรบ ที่จะเป็นบัฟเพิ่มพลังโจมตี 18% และดาเมจคริติคอลอีก 20% ที่เลเวล 5 ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากได้ตัวบัฟพลังโจมตีที่อยู่แถวหลัง และอย่างที่สองที่เป็นไฮไลท์ของตัวนี้เลยก็คือ ท่าไม้ตาย สงครามแห่งอนาคต ที่จะเป็นการเรียกยูนิทกองทัพจักรกลพวกรถถังและเครื่องบินออกมา โดยมีค่าสถานะ 70% ตามค่าปกติและจะอ้างอิงเลเวลตามตัวมาเรียครับ ทำให้หลายครั้งที่เราสามารถยื้อให้มาเรียอยู่ในสนามจนใช้ท่าไม้ตายได้ จะช่วยให้มีโอกาสพลิกเกมหรือเสริมทัพได้ดีมากๆ เลยครับ แนะนำให้ปั้นติดไอดีไว้ถ้าได้มาครับ อุปกรณ์อาจจะหาเซ็ทพวกลดคูลดาวน์ให้ใช้ท่าไม้ตายได้บ่อยๆ หรือค่า HP เพื่อให้อยู่นานขึ้นก็ได้ครับ

ก็ประมาณนี้ละกันสำหรับตัวละครใหม่ 2 ตัวใน Counter: Side ถือว่าเป็นรอบสัปดาห์ตัวใหม่ที่ไม่มีสายไวฟุ แต่เป็นตัวละครที่เก่งใช้งานได้เหมือนกันครับ ใครที่พลาดฮิลเด้อเวค (แบบผม T^T) ก็อย่าลืมเปิดหาคิงมาใช้งานกันได้ แต่ไม่ต้องทุ่มสุดตัวล้างตู้ขนาดนั้นนะ เก็บไว้เผื่อตู้หน้าด้วย สำหรับวันนี้ผมขอไปฟาร์มต่อก่อนละครับ แล้วเจอกันจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้