Uma Musume ฮิตจัดจนทำให้แฟนคลับการแข่งม้าวัย 20s เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ!!

UmaMusume

ถ้าพูดเกมมือถือที่มาแรงแซงโค้งจนไม่มีเกมไหนในญี่ปุ่นเทียบเคียง ก็คงจะหนีไม่พ้นเกม Uma Musume Pretty Derby ของ Cygames ที่ตอนนี้ทำรายได้ถล่มท้ายทุกเดือน

ะจากความโด่งดังนี้ก็ทำให้เหล่าแฟนคลับเริ่มสนใจการแข่งขันม้าของจริงถึงกับไปไล่ดูวิดิโอการแข่งขันม้าในอดีตตามแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง YouTube หรืออื่น ๆ เลยทีเดียว แน่นอนว่าเคสแฟนคลับที่ชื่นชอบการแข่งขันม้าจริงในปัจจุบันนี้ก็มาจาก Uma Musume ค่อนข้างเยอะด้วย

Uma Musume

จากข้อมูลของทาง Dockpit ที่เป็นเครื่องมือวิเคราะห์บันทึกพฤติกรรมของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ได้มีการเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าถึงเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Japan Racing Association (JRA) ว่ามีผู้ใช้ช่วงอายุวัย 20 ปีเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 หลังจากที่มีการเปิดตัวเกม Uma Musume และในเดือนเมษายน 2021 แฟนคลับช่วงอายุวัย 20 ปีพุ่งขึ้นเป็นอันดับ 2 ของแฟนคลับทั้งหมดรองจากแฟนคลับช่วงอายุวัย 40 ปี เท่านั้น

ข้อมูลจำนวนแฟนการแข่งขันม้าของจริง เห็นได้ว่าแฟนคลับวัยรุ่นช่วงอายุ 20 ปีมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ!

นอกจากนี้บน SNS ยังมีหลายคนที่เริ่มซื้อตั๋วม้าเพราะว่า “Uma Musume” ด้วย เรียกได้ว่าเป็นผลประโยชน์ทั้งในส่วนของเกม Uma Musume และการแข่งขันม้า JRA ของจริง ก็ต้องดูต่อไปว่าวงการแข่งขันม้าของญี่ปุ่นจะเติบโตไปทางใดและ Uma Musume จะอยู่ในกระแสไปอีกนานขนาดไหน

“เข้าสู่ยุคของคนรุ่นใหม่แล้วสินะ!”

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/26532271.html
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้