Counter: Side กับ 10 เรื่องสำคัญที่เหล่า CEO มือใหม่ควรรู้

ผ่านมาอาทิตย์หน่อยๆ แล้วสำหรับการบริหารบริษัทของเหล่า CEO ในเกม Counter: Side ช่วงนี้หลายคนก็น่าจะเปิดระบบกันครบๆ แล้ว แต่ก็มีหลายเรื่องที่อยากจะมาแนะนำให้กับเหล่า CEO มือใหม่กันครับ (เพื่อที่จะได้ไม่พลาดแบบผม) ว่ามีเรื่องอะไรที่ควรทำ หรือสิ่งไหนควรโฟกัสอะไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับ

1. พยายามอย่าใช้ตัวซ้ำอัพดาวตัวละครระดับ SSR และ SR ก่อนเลเวล 100

ในช่วงหลัง ระบบเลเวล 110 จะถูกเพิ่มเข้ามา โดยการปลดดาวตั้งแต่เลเวล 100 – 110 จะต้องใช้วัตถุดิบชนิดใหม่ คือ “แกนฟิวชั่น” ซึ่งหาค่อนข้างยากและใช้ค่อนข้างเยอะ โดยในการปลดดาวหลังจากเลเวล 100 นั้น จะใช้แกนฟิวชั่นครั้งละ 15 อัน หรือ ตัวซ้ำ 3 ตัว  ในการปลดแต่ละครั้งจะเพิ่ม max เลเวลมา 2 เพราะฉะนั้นเราจะต้องใช้แกนฟิวชั่น 75 อัน หรือตัวซ้ำ 15 ตัว เพื่อปลดดาวตัวละครให้ถึง 110 ดังนั้นควรเก็บตัวซ้าระดับ SR-SSR ไว้อัพดาวหลังเลเวล 100-110 เท่านั้น ในช่วงแรกอาจเปลืองทรัพยากรแกนถนัดสักหน่อย แต่มีผลดีในระยะยาวอย่างแน่นอน ยกเว้นตัวละครระดับ R และ N ซึ่งหาค่อนข้างง่ายอยู่แล้ว ควรใช้ตัวซ้ำอัพ ไม่ควรใช้แกนอัพอย่างเด็ดขาด

2. คะแนนทาสก์แพลเน็ต หรือตั๋วทองแลกอะไรดี

ตั๋วทอง คือตั๋วพิเศษที่ได้จากการเปิดตู้กาชา โดยทุก ๆ ครั้งที่เราเปิดกาชา จะได้ตั๋วทอง 10 ใบ ต่อการเปิดกาชาหนึ่งครั้ง หลายคนอาจจะสงสัยว่า ตั๋วทองนี้ควรจะเอาไปใช้แลกอะไรดี คำตอบ คือ “เก็บไว้ใช้แลกโอเปอร์เรเตอร์”  โดยช่วงแรกที่เซิฟ SEA เปิดนั้น ระบบโอเปอร์เรเตอร์จะยังไม่ถูกอัปเดตเข้ามา ระบบนี้จะอัปเดตเข้ามาในภายหลัง เพราะฉะนั้นเราควรจะเก็บตั๋วทองเอาไว้ ไม่ควรเอาไปใช้แลกอย่างอื่นเด็ดขาด

ทำไมถึงต้องเก็บไว้แลกโอเปอร์เรเตอร์เท่านั้น ?

เพราะโอเปอร์เรเตอร์จะสามารถหาได้จากการเปิดกาชาเท่านั้น ซึ่งกาชาโอเปอร์เรเตอร์และกาชาตัวละครจะแยกกัน เราไม่สามารถได้โอเปอร์เรเตอร์จากกาชาตัวละคร ต้องไปเปิดตู้กาชาโอเปอร์เรเตอร์เท่านั้น และที่สำคัญตู้กาชาโอเปอร์เรเตอร์นั้น ไม่มีการันตี แต่เราจะสามารถแลกโอเปอร์เตอร์ระดับ SSR จากร้านค้าได้ โดยใช้ตั๋วทอง 3000 ใบ ซึ่งการจะปั่นกาชาหาโอเปอร์เรเตอร์ในตู้กาชานั้นเป็นอะไรที่เปลืองตั๋วกาชามาก โดยเฉพาะสำหรับสายฟรีแล้ว มันจะทำให้เพื่อนๆ ไม่มีตั๋วเหลือไปเปิดหาตัวละครเลย ฉะนั้นเราควรเก็บตั๋วกาชาไว้ปั่นหาตัวละครเท่านั้น เพราะยังไงเราก็ได้ตั๋วทองฟรีจากการเปิดกาชาอยู่แล้ว แค่เปิดกาชาตัวละครสะสมตั๋วทองไปเรื่อย ๆ จนครบ 3000 ใบ (300 โรล) ก็จะแลกโอเปอร์เตอร์ระดับ SSR ได้ 1 ตัวฟรี ๆ โดยไม่ต้องเสียเพรชหรือเสียตั๋วกาชาไปเปิดตู้โอเปอร์เรเตอร์เลย

3. อย่าตี Raid Boss ของตัวเอง

ไม่ควรตี Raid Boss ของตัวเองเด็ดขาด เนื่องจากเราสามารถเปิด Raid Boss เพื่อให้เพื่อนหรือคนในกลุ่มบริษัทมาตี Raid Boss ของเราได้ ซึ่งรางวัลที่เราได้จากการเปิด  Raid Boss ของตัวเองให้เพื่อนมาตีนั้น จะเป็นรางวัลสูงสุดเทียบเท่าอันดับ 1 เสมอ (เหมือนเราไปตี Raid Boss แล้วได้อันดับ1 ) เพราะฉะนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ต้องตี Raid Boss ของตัวเองเลย 

4. ควรหากิลด์เข้าให้เร็วที่สุด และเพิ่มเพื่อนให้เต็ม 50 คน

ต่อเนื่องจากข้อเมื่อกี้ครับ เนื่องจาก Raid Boss จะแชร์กันระหว่างเพื่อนและคนในกิลด์ ดังนั้นยิ่งเรามีเพื่อนและมีคนในกิลด์เยอะมากเท่าไร เราก็จะสามารถฟาร์มของ Raid Boss ได้เยอะมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้เรายังสามารถยืมยานเพื่อนมาใช้ได้ ช่วยให้เคลียร์ด่านต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

หมายเหตุ: ไม่ควรแอดเพื่อนคนที่อยู่กิลด์เดียวกัน เพราะ Raid Boss แชร์กันระหว่างคนในกิลด์อยู่แล้ว นอกจากนี้ยานซัพพอร์ตสำหรับระบบยืมยานยังแชร์กันกับคนในกิลด์อีกด้วย ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะเป็นเพื่อนกับคนในกิลด์เดียวกัน  ควรแอดเพื่อนคนที่ไม่ได้อยู่ในกิลด์เดียวกัน เพื่อเพิ่มจำนวน Raid Boss ที่เราสามารถฟาร์มได้ดีกว่า

5. ตัวซ้ำ SR บางตัวนั้นสำคัญ ไม่ควรย่อยทิ้ง

จะบอกว่าในเกม Counter: Side นั้น ตัวระดับ SR และ R บางตัวก็มีความเก่งในการใช้งานมากๆ ไม่แพ้ระดับ SSR เช่นกันครับ อย่างเช่น ฮิลเด้ ที่แจกมาต้นเกม สามารถบัฟโจมตีให้เคาน์เตอร์ทั้งทีม หลิน ชิเอ็น ที่สามารถฟื้นฟูค่าร่ายทีมได้ หรือ จู ชิยุน ที่เป็นสายจู่โจมดาเมจสุดแรงพร้อมสตั๊นศัตรูได้อย่างดี เพราะงั้นต้องเลือกใช้งานด้วยครับ

6. ไบนารี่สำคัญมาก เลือกใช้งานให้ถูกต้อง

ไบนารี่สีม่วงใช้สำหรับรีออพรองของอุปกรณ์สวมใส่ และอัปเกรดออฟของอุปกรณ์สวมใส่ได้ ส่วนไบานารีทองนั้นใช้สำหรับรีผลเซ็ตของอุปกรณ์สวมใส่ ซึ่งไบนารี่นั้นค่อนข้างฟาร์มได้จำกัดต่อวัน โดยเฉพาะไบนารี่ทองซึ่งหายากมาก ไม่ควรใช้กับอุปกรณ์สวมใส่ช่วงต้นเกม – กลางเกมอย่างยิ่ง และไม่ควรใช้รีออฟอุปกรณ์สวมใส่ Raid Boss ด้วย เนื่องจากเราสามารถฟาร์มหาใหม่ได้ทุก ๆ วันอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นการใช้เพื่ออัพเกรดออฟ ก็ถือว่าใช้ได้อยู่ แต่แนะนำให้อัพเกรดเฉพาะอุปกรณ์  Raid Boss ระดับ T5 ขึ้นไปเท่านั้น ส่วนสำหรับการรีออฟไม่ควรเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการรีออฟรอง หรือรีผลเซ็ต เพราะอย่างที่ผมบอกไป เซ็ต Raid Boss เราฟาร์มหาใหม่ได้ทุกวันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องรีออฟ

สำหรับไบนารี่สีทองหายากมาก ให้เก็บไว้ใช้กับอุปกรณ์สวมใส่ระดับเอนด์เกมที่ฟาร์มหาใหม่ไม่ได้ หรือมีจำนวนจำกัด อย่าง เซ็ต MAZE, HUMMING BIRD และ GORDIAN เท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์สวมใส่เหล่านี้จะเป็นเซ็ตระดับเอนด์เกมที่จะถูกอัพเดทเข้ามาในภายหลัง

7. การใช้ไอเทมรีเซ็ต Dive

ที่รีเซ็ต Dive จะแจกฟรี 1 อัน ทุก 3 เดือน และที่รีเซ็ต Dive สามารถเก็บสะสมในคลังได้แค่ 1 อันเท่านั้นไม่สามารถเก็บได้มากกว่านั้น เมื่อถึงเวลาแจกจ่ายที่รีเซ็ต Dive หากในคลังเรายังมีที่รีเซ็ต Dive อยู่ จะถือว่าช่องเก็บเต็ม และเราจะพลาดที่รีเซ็ตอันใหม่ทันที เพราะฉะนั้นควรลง Dive ให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ และรีบใช้ที่รีเซ็ต Dive ก่อนจะถึงเวลาแจกจ่ายที่รีเซ็ตอันใหม่

8. การเลือกวัตถุดิบจากใบเลือกแกนถนัด และใบเลือกวัตถุดิบยาน

บางครั้งเราจะได้ใบเลือกแกนถนัด หรือใบเลือกวัตถุดิบยานจากกิจกรรมหรือภารกิจต่างๆ สำหรับใบเลือกแกนถนัดนั้นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือ แกนถนัดเคาน์เตอร์ เนื่องจากตัวละครในเกมส่วนใหญ่เป็นเคาน์เตอร์ เพราะฉะนั้นเราจะต้องใช้แกนถนัดเคาน์เตอร์เยอะกว่า แกนถนัดเครื่องจักรและแกนถนัดทหารมาก สำหรับใบเลือกวัตถุดิบยาน ควรให้ความสำคัญกับ วัสดุหุ้มความทนทานสูง เนื่องจากเป็นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับคราฟยาน Enterpise ยานระดับ SSR ที่ลุยได้ทุกคอนเทนต์ และเป็นยาน SSR ที่ทุกคนควรมี

9. สกิลเซ็ทลดคูลดาวน์มีค่า อย่าทิ้ง

หากเจออุปรกณ์สวมใส่ที่มีเซ็ต “ลดคูลดาวน์” ควรเก็บไว้ ไม่ควรย่อยทิ้งหรือรีออฟนี้ทิ้งเด็ดขาด เพราะเป็นออฟเซ็ตที่จำเป็นมากและได้ใช้เยอะที่สุดในเกม เพราะตัวละครที่จำเป็นต้องใช้ออฟเซ็ตนี้มีเยอะมาก เนื่องจากเป็นความสามารถที่ช่วยลดคูลดาวน์ของสกิลได้ ถือเป็นออฟที่สำคัญากไม่ว่าจะใน PVE หรือ PVP

10. อย่าลืมเซ็ทเมซในร้านแต้มกอนต์เล็ต

เซ็ทเมชถือเป็นอุปกรณ์สวมใส่ระดับเอนด์เกมที่ดีที่สุด ใช้ได้ทั้ง PVE และ PVP หากเจอที่ไหนควรแลกเอาไว้ เพราะเซ็ตเมชนั้นค่อนข้างลิมิตเต็ดไม่สามารถฟาร์มหาได้ จะโผล่มาให้แลกในร้านค้า PVP, ร้านค้าอีเวนต์ และร้านค้า Battle Support เท่านั้น ซึ่งจำนวนที่แลกได้มีจำกัด และจะโผล่มาให้แลกเป็นช่วง ๆ แบบจำกัดเวลา(สำหรับร้านค้า PVP และร้านค้าอีเวนต์) ดังนั้นอย่าลืมลงกอนต์เล็ตให้ครบกันทุกวัน

ผลเซ็ตที่แนะนำสำหรับอุปกรณ์เมช: ความเร็วในการชาร์จสกิล(แนะนำที่สุด สำหรับเคาน์เตอร์) ,ความเร็วในการโจมตี,เลือด,พลังป้องกัน

ก็จบไปแล้วสำหรับ 10 ข้อแนะนำ CEO มือใหม่ในเกม Counter: Side หวังว่าจะพอมีประโยชน์กันบ้างไม่มากก็น้อย ส่วนคราวนี้จะมีเทคนิคอะไรมาแนะนำเพิ่มเติม รอติดตามกันได้เลยครับ วันนี้ผมขอไปฟาร์มอีเว้นท์ต่อก่อน ทุกคนก็อย่าลืมไปฟาร์มอีเว้นท์กันด้วยนะ เดี๋ยวแลกของไม่ทันจะหาว่าไม่เตือน

ขอบคุณเทคนิคดีๆ จากคุณ Yonagi (sitthipon mairiang) ซึ่งได้อนุญาตให้เรานำมาใช้บนเว็บไซต์ Online Station ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้