เกมจบคนไม่จบ! แฟนคลับล่ารายชื่อเพื่อให้ Sakura Kakumei กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง

Sakura Kakumei

Sakura Kakumei เกมมือถือโปรเจกต์สุดอลังการของค่าย Sega กับ Delight Works ที่เพิ่งประกาศปิดให้บริการหลังจากเปิดมาได้เพียง 4 เดือนกว่า ๆ เท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอะไรที่น่าตกใจสำหรับแฟน ๆ และเป็นประเด็นพูดถึงพอสมควรบนโลกอินเตอร์เน็ต

ถึงแม้ตัวเกมจะประกาศปิดตัวในกลางปี 2021 แต่ก็ยังมีแฟน ๆ จำนวนหนึ่งที่รู้สึกว่าตัวเกมยังสนุกและเปิดเว็บไซต์ ล่ารายชื่อ เพื่อเรียกร้องกลับมาให้เปิดบริการอีกรอบเลยทีเดียว

Sakura Kakumei

เนื้อความบางส่วนของแฟน ๆ ที่เรียกร้องอยากให้เปิด Sakura Kakumei ต่อหรือพัฒนาใหม่จากเว็บไซต์ Tanomi.com
“หลังจากที่ตัวเกมเริ่มเปิดให้บริการและมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงหน้าจอการพัฒนาตัวละครและโมเดล 3D เมื่อมี Social Game ตัวอื่นออกมาก็ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากเลิกเล่น แต่พอมีการอัปเดตและปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น ในตอนนี้มันก็กลายเป็นแอปพลิเคชั่นเกมที่เล่นง่ายและรู้สึกได้ถึงการให้ความร่วมมือของทีมงานเป็นอย่างดี

Sakura Kakumei

เนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทวงญี่ปุ่นกลับคืนมาได้มีการประกาศในวันเดียวกับการสิ้นสุดการให้บริการ ทำให้เนื้อเรื่องบท Kinki ที่กำลังจะมาในเดือนพฤษภาคมกลายเป็นบทสุดท้ายของเกม แต่ก่อนที่เกมจะเปิดให้บริการได้มีรูปภาพที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ Okinawa ในช่วงหน้าร้อน ซึ่งมีคนสองคนที่ไม่รู้จักชื่อถูกวาดไว้ในนั้น รวมถึงหนึ่งคนที่เห็นในวิดีโอ YouTube อย่างเป็นทางการก่อนเกมเปิด แต่ดันหายไปซะอย่างนั้น

ที่จริงมันมีจุดที่น่าสนใจใน Sakura Kakumei แต่เกมดันถูกฆ่าโดยพลังของอินเทอร์เน็ตเนื่องจากไม่สามารถกำจัดภาพลักษณ์ต้นฉบับและได้รับความเดือดร้อนจากการข้อมูลที่รั่วไหลโดยทีมงานพัฒนาจนกลายเป็นประเด็นร้อน
ฉันเลยอยากใช้พลังของอินเตอร์เน็ตเช่นเดียวกันในการช่วยเกม ถ้าหากเกมหายไปแบบนี้มันจะเป็นผลงานที่น่าเสียดายมาก ๆ ฉันหวังในอนาคตว่าจะมีการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งและเริ่มเปิดตัวใหม่ในชื่อ Shin Sakura Kakumei”

Sakura Kakumei

คอมเมนต์ของชาวญี่ปุ่น

・この署名してる人達が課金をしてたとしても続けられたかどうかっていうのがなあ…
“ถึงคนที่เรียกร้องจะมีการเติมเงิน แต่จะเปิดต่อไหมก็ไม่รู้นะ”

・ディライトワークスの手からは作品が離れる事を望みます。
“หวังว่าเกมจะห่างมือ Delight Works นะ”

・制作の方々が見せたかった『サクラ革命』が正しく描かれますように
“หวังว่า Sakura Kakumei ที่ผู้สร้างอยากจะให้เห็นได้มีการแสดงออกมาอย่างถูกต้องนะ”

・全員が月に1万でも課金してたらこうはなってない
“ถ้าทุกคนเติมเงินเดือนละหมื่นเยนคงไม่เป็นแบบนี้หรอก”

・頼むよSEGA~お願いだよSEGA~
“ขอร้องล่ะ SEGA ได้โปรดเถอะ SEGA”

・別の形でもいいからなんとか作品存続してほしい
“เป็นรูปแบบอื่นก็ได้นะ แต่อยากให้ทำซีรีส์ต่อ”

“ปัจจุบันมีคนลงชื่อ 170 คนเอง… รอลุ้นเกมใหม่แล้วกันนะ!”

ที่มา: サービス終了が決まっているソシャゲ『サクラ革命』、存続(または再開発)を望む署名活動が開始される : オタク.com -オタコム- (otakomu.jp)
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้