ศึกการแข่งขัน PUBG MOBILE Pro League Thailand 2021 ซีซั่น 3

PUBG MOBILE

พลาดไม่ได้กับซีซั่นนี้ ที่จะกลับมาให้แฟนๆได้ลุ้นกันอีกครั้งกับ “PUBG MOBILE Pro League Thailand 2021” ซีซั่น 3 สมรภูมิความมันส์ที่กำลังเตรียมเปิดฉากการแข่งขัน มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งการสลับเปลี่ยนทีมผู้เล่น และการเพิ่มตัวผู้แข่งขันน้องใหม่มาแรงมากประสบการณ์และฝีมือ โดยในซีซั่นนี้มีทีมผู้เล่นถึง 20 ทีมด้วยกัน ที่จะมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด ศึกครั้งนี้ไม่ใช่แค่การต่อสู้ แต่พวกเขาต้องเจอกับความท้าทายใหม่ในการสลับเปลี่ยนทีมและเปลี่ยนตัวผู้เล่นด้วย ทั้งทีมที่มีผู้เล่นเดิมจากซีซั่นเก่า, ทีมที่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น และทีมใหม่ที่เปลี่ยนไลน์อัพใหม่ทั้งหมด

เริ่มด้วยตัวผู้เล่นที่โดดเด่นของแต่ละทีม กับเหตุผลในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ของพวกเขา มาที่ FaZe Clan สังกัดใหญ่ระดับโลกที่ตัดสินใจเปิดสาขาในไทยเพื่อมาเข้าร่วม PMPL ตั้งแต่ซีซั่นที่ 1 ทำไมสังกัดใหญ่ระดับโลกอย่าง FaZe Clan ถึงตัดสินใจเข้ามาลงทุนใน Esports ไทยและเลือก PUBG MOBILE เป็นเกมแรก

FaZe Clan Thailand เป็นแผนงานที่ FaZe Clan ขยายมาในภูมิภาคเอเชีย ที่เลือกเป็นประเทศไทยและเกม PUBG Mobile เพราะเรามีทีมเกม PUBG อยู่แล้ว และประเทศไทยเป็นประเทศที่มีนักกีฬา PUBG Mobile ที่เก่งมาก ทำให้เราขยายผลได้ง่ายขึ้น ส่วนปัจจัยหลักที่ FaZe Clan มองว่า Esports ของ PUBG Mobile เข้มแข็งกว่าเกมอื่นๆ เนื่องจากในปีที่ผ่านมา เราได้ร่วมงานกับ PUBG Mobile และได้เห็นเส้นทางของการจัดระบบการแข่งขันตั้งแต่ระดับประเทศ ระดับเอเชีย ไปจนถึงระดับโลก เราเห็นความเป็นอีสปอร์ตสูงมาก และคิดว่าอนาคตน่าจะไปได้ไกลมาก จึงอยากจะอยู่วงการนี้ไปอีกนานๆ ปีนี้เราตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายที่จะไประดับโลกให้ได้”

ต่อที่ MS Chonburi ทีมใหญ่ของไทย แม้จะพึ่งก่อตั้งได้ไม่นานแต่สถานะของแบรนด์ก็แข็งแกร่งอะไรคือจุดเปลี่ยนสำคัญในการตัดสินใจเข้าร่วม PMPL ในซีซั่นที่ 3 ครั้งนี้

“จริงๆ ทาง ทีม MSC มีความสนใจที่จะเข้าร่วม PMPL มาตลอด เพียงแต่เรากำลังมองหาคนที่เหมาะสม มีความเข้าใจปรัชญาในการทำทีม และมีทิศทางที่เหมือนกัน เมื่อทางทีมพร้อม เราจึงตัดสินใจเข้าร่วมทัวร์นาเม้นต์นี้ อีกประการ ต้องยอมรับว่า PMPL ถือเป็นลีกใหญ่ ที่มีคนสนใจจำนวนมาก จึงไม่ยากเลยที่จะตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน และถือว่าเราเป็นทีมน้องใหม่ใน PMPL ซีซั่นนี้เลย ฝากแฟน ๆ ที่ติดตามเราอยู่เป็นกำลังใจให้เราด้วย”

ต่อด้วย ‘Flash’ อีกหนึ่งทีมใหญ่จากต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในไทย ทำทีมอยู่หลายเกม ซึ่งเหตุผลที่เลือก PUBG Mobile เป็นเกมแรกในการเข้าร่วม Esports ในไทย เพราะมองว่าลีกไทยเป็นลีกที่เข้มข้นที่สุดในภูมิภาค SEA แทบจะการันตีทีมไปแข่งระดับโลกทุกครั้ง จึงได้เข้าร่วม PUBG MOBILE Pro League Season 3

“ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการก่อตั้งทีม และหลาย ๆ ทีมเก่งที่สุดใน ระดับ SEA เราจึงรู้สึกว่าเป็นความท้าทายอันน่าตื่นเต้น ที่จะได้รับประสบการณ์ตรงนี้ และเรามีเป้าหมายว่าจะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีสุดในประเทศไทย เราจะพยายามให้ดีที่สุดและไม่ทำให้แฟนคลับทีม Flash ผิดหวัง เพราะว่าหลายๆ ทีมของเราก็เป็นอันดับ 1 ของโลก เราก็อยากจะเป็นอันดับ 1 ของโลกเช่นกัน”

และสุดท้าย ทีมขวัญใจชาวไทยอย่าง Bacon Time สังกัดชื่อดังที่มีฐานแฟนคลับอยู่มากมาย กับการเข้าร่วม PMPL โดยการลงทุนครั้งใหญ่ ที่มีการดึงตัวผู้เล่นระดับโลกมาถึง 5 คน

“การตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันปีนี้เพราะเรามองว่า ทัวร์นาเม้นต์นี้มีศักยภาพสูงที่จะสร้างประสบการณ์อันมีค่าให้กับนักแข่งของเรา และมีโอกาสจะคว้าแชมป์ ทีมเราถือเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาร่วมการแข่งขันในซีซั่น3 ครั้งนี้ ในนามของ Bacon Time PUBG MOBILE ทีมเราจะทำผลงานให้ดีที่สุดและไประดับโลกให้ได้”

นอกจากนี้ ยังมี 4 ทีมที่เป็นไฮไลท์และน่าจับตามองมากๆ สำหรับ PMPL ซีซั่นนี้ เริ่มจาก ทีม PW888 ที่โดดเด่นจากผลงานซีซั่นที่แล้ว พาประเทศไทยไปไกลถึงรอบ Global ถึงจะจบอันดับไม่ดีนัก แต่ก็ได้ประจักษ์ฝีมือให้ได้เห็นแล้วว่าเก่งกาจและไม่ธรรมดาจริงๆ

ทีม MiTH ทีมใหญ่ชื่อเสียงชั้นนำในระดับประเทศ ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาอยู่ที่กลางตาราง และยังเป็นทีมเดียวที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งผู้เล่นและสังกัดของซีซั่นนี้อีกด้วย

ทีม VALDUS Esports สังกัดใหม่จากซีซั่น2 ที่ผลงานไปไกลถึงระดับ World League ในช่วงกลางปี 2020 ทั้งยังมีประสบการณ์และเคยได้เป็นทีมเชิญเดินทางไปแข่งที่ประเทศจีนกับทีมฝีมือระดับแชมป์โลกล่าสุด ในปีนี้กลับมาพร้อมผู้เล่นชุดใหม่แต่ยังคงนำทีมโดย Captain Martin เหมือนเดิม ผลงานจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม

และอีกทีมที่น่าจับตามองของทัวร์นาเม้นต์นี้ ต้องยกให้ Secret Jin ทีมไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในการแข่งขันระดับโลกที่ผ่านมา ซีซั่นนี้กลับมาพร้อมไลน์อัพชุดใหม่ แถมด้วยนักแข่งต่างชาติ(จากมาเลเซีย) คนเดียวในลีก Rex จากทีม Secret Malaysia บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

ร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาอีสปอร์ตสไทยกับการแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand Pro League 2021 Season 3 สมรภูมิความมันส์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด โดยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL
Youtube : https://www.youtube.com/pubgmobileth

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้