MASTER TOPIA มินิรีวิว – MMORPG ภาพงามอลังบนสมาร์ทโฟนที่ต้องลอง

MASTER TOPIA เป็นเกมที่เพิ่งเปิดให้เล่นกันไปเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วโดยบริษัท efun ซึ่งหากใครได้เห็น สิ่งที่เตะตาจุกๆ ของเกมนี้เป็นอย่างแรกก็คืองานภาพทีอยู่ในระดับที่สวยและดูดีจนสามารถจูงมือให้ผู้สนใจเข้าสโตร์ไปโหลดมาลองได้โดยไม่ยาก

MASTER TOPIA

เมื่อเข้าเกมก็จะได้เลือกตัวละครและคลาสซึ่งต้องบอกว่ามีการล็อคเพศ กล่าวคือคลาสนักรบก็จะเล่นได้แต่เพศชายเท่านั้น ขณะที่ตัวละครนักเวทก็จะเป็นผู้หญิงเท่านั้น โดยตัวละครสามารถปรับแต่งได้ประมาณหนึ่งไม่ได้เยอะมากมายนัก อย่างรูปหน้าหรือทรงผม พอสร้างความแตกต่างได้นิดหน่อย ทว่าข้อดีอย่างหนึ่งของเกมจากจีนก็คือตัวละครนั้นแทบจะมั่นใจได้เลยว่ายังไงก็มีใบหน้าหล่อสวยแน่นอน

กราฟิกโดยรวมของเกมอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าสวยงาม อาจไม่ได้สวยที่สุดแต่ก็ยังในระดับบนๆ แน่นอน นอกจากนี้ยังเก็บรายละเอียดได้ดี งานออกแบบต่างๆ แม้จะเป็นเกมจีนแต่ก็ออกไปทางเกาหลีหน่อยๆ มีความอินเตอร์อยู่บ้าง ขณะที่อีกเรื่องที่ต้องชมก็คือเอฟเฟ็กต์การใช้ท่าต่างๆ ที่แม้จะดูมั่วๆ มึนๆ มองตามไม่ค่อยทัน ทว่ารวมๆ ออกมาแล้วต้องบอกเลยว่าอลังมากๆ เอาเป็นว่าผมชอบนะ

ระบบเกมหลักๆ คือเป็น MMORPG บนสมาร์ทโฟนมีระบบออโต้เกือบทุกอย่าง เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลาเล่นนัก โดยเฉพาะระบบเก็บเวลทิ้งไว้แม้ปิดเกมไปแล้วนี่แหละ ที่ช่วยร่นระยะเวลาปั่นเวลได้อย่างดี นอกจากนี้ใครไม่ชอบความชักช้ายืดยาดก็อาจจะถูกใจกับเทมโปของเกมนี้ที่รวดเร็วมากๆ กดๆ คลิกๆ แปบๆ เลเวลก็บานตะเกียงไปแล้ว ทว่าก็ต้องระวังนิดหนึ่งเพราะการที่เกมไปเร็ว ระหว่างทางก็มีการสอนระบบต่างๆ ที่อาจต้องสังเกตและพยายามจำสักนิดหนึ่งเพราะระบบเกมนี้ค่อนข้างเยอะทีเดียว

ซึ่งพอระบบเยอะบางทีก็กลายเป็นดาบ 2 คมเพราะไม่รู็ว่าจะโฟกัสตรงไหนก่อน โดยเฉพาะการพัฒนาตัวละครที่ทำได้หลายทางจัดๆ จนหลายๆ ครั้งเราลืมบางวิธีไปเลย ก็ยังดีที่ตัวเกมมีระบบแจ้งเตือนว่าคุณยังไม่ทำอะไรบ้าง ทำให้ไม่พลาดอะไรไป ระบบที่ชอบอีกอย่างคือสัตวิ์เลี้ยงคู่หูที่ช่วยสู้ทั้งยังวิวัฒนาการเปลี่ยนรูปร่างได้ รู้สึกเหมือนดิจิมอนดี

ในภาพรวมก็คงต้องบอกว่า MASTER TOPIA เป็นเกมที่พอเล่นแล้วเหมือนถูกฉีดยาเร่งโต เพราะแป๊บๆ ก็เลเวลเป็นร้อยแล้ว เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบอะไรยืดยาด และแม้เลเวลจะไวแต่กิจกรรมในเกมก็ยังมีอีกมากมายให้ได้ลองสัมผัสกัน ใครสนใจก็ลองโหลดมาเล่นเพลินๆ กันได้ครับ

ดาวน์โหลดเกมได้ที่
iOS: ‎Master Topia
Android: Master Topia

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้