League of Legends: Wild Rift แพตช์ 1.1 แชมป์เมต้าโดนเนิร์ฟเพียบ

League of Legend

ก็ถึงเวลาอัปเดตแพตช์กันแล้วสำหรับชาว Wild Rift ในเกม League of Legends: Wild Rift ซึ่งในแพตช์ล่าสุด 1.1 นี้ก็จะมีการบัฟและเนิร์ฟแชมป์เปี้ยนด้วยกันทั้งหมด 9 ตัว ซึ่งตัวที่โดนเนิร์ฟก็จะเป็นเหล่าแชมป์เปี้ยนที่ถือว่าเป็นตัวเมต้าหลักซะเกือบทั้งหมดได้แก่ Jhin, Ezreal, Amumu, Blitzcrank, Lee Sin, Gragas (แต่ละตัวแสบๆ ทั้งนั้น) แล้วก็จะมีแชมป์ที่ได้บัฟทั้งหมด 3 ตัวได้แก่ Varus, Akali และ Evelynn นอกจากนี้ก็จะมีการปรับไอเทมและสเปลด้วย

League of Legends
League of Legends

JHIN
Jhin ทรงพลังมากเกินไปในทุกช่วงเวลาของเกม ดังนั้นเราจะลดพลังโดยทั่วไปของเขาลง กับดักของ Jhin เองก็เป็นเครื่องมือที่พึ่งพาได้จนมากเกินไป ทั้ง ๆ ที่เราตั้งใจว่าควรจะใช้เป็นคอมโบร่วมกับสกิล (2) Deadly Flourish

ค่าพลังพื้นฐาน
ความเร็วการโจมตีเริ่มต้น: ลดลงจาก 0.75 → 0.66

ความเร็วโจมตีที่เพิ่มขึ้นตามเลเวล: 2.2% → 3.2%

ความเร็วโจมตีที่เลเวล 15 0.94 (ไม่เปลี่ยนแปลง)

ความเร็วโจมตีที่เพิ่มขึ้นตามเลเวล: 5.5 → 4.55

พลังโจมตีที่เลเวล 15 โดยไม่มีไอเทม: 196 → 177

(3) CAPTIVE AUDIENCE
สโลว์: 45% → 30%

(4) CURTAIN CALL
คูลดาวน์: 80/70/60 → 95/80/65

VARUS
ไม่มี Varus ที่อ่อนแออีกต่อไป ได้เวลาที่พ่อหนุ่มแห่งความเสื่อมสลายจะขึ้นมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ไม่แพ้มาคส์แมนตัวอื่น ๆ แล้ว

ค่าพลังพื้นฐาน
ความเร็วเคลื่อนที่: 325 → 330

(2) BLIGHTED QUIVER
คูลดาวน์: 30 วินาที → 25 วินาที

ระยะเวลาของบัฟ: 4 วินาที → 6 วินาที

ความเสียหาย: 3/3.5/4/4.5% พลังชีวิตสูงสุด → 3.5/4/4.5/5% พลังชีวิตสูงสุด

EZREAL
Ezreal เป็นตัวที่สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงได้ขณะที่ตัวเองอยู่ในจุดปลอดภัย ปลอดภัยเกินไปนิดนึง เราเลยลดค่าความเสียหายลงมาเล็กน้อยและเพิ่มคูลดาวน์ของสกิล (3) Arcane Shift ขึ้น เพื่อให้การกระโดดเข้าไปลุยกลางวงเสี่ยงตายกว่าเดิม

(P) RISING SPELL FORCE
ความเร็วโจมตีต่อแต้มสะสม: 12.5% → 10%

(1) MYSTIC SHOT
ความเสียหาย: 20/55/90/125 → 20/50/80/110

(3) ARCANE SHIFT
คูลดาวน์: 19/17/15/13 → 25/22/19/16

AKALI
Akali นั้นอ่อนแอกว่าใครเพื่อนตั้งแต่เปิดตัวมา เราเลยหาหนทางให้ Akali เอาตัวรอดได้ดีขึ้นระหว่างที่ยืนเลน และให้เธอใช้ประโยชน์จากความเป็นมือสังหารอย่างที่เธอควรจะเป็น

ค่าพลังพื้นฐาน
เกราะ: 30 → 35

ASSASSIN’S MARK (P)
โบนัสความเร็วเคลื่อนที่: 40% → 50%

(2) TWILIGHT SHROUD
คูลดาวน์: 20 วินาที → 18 วินาที

โบนัสความเร็วเคลื่อนที่: 25/30/35/40% → 30/35/40/45%

(3) SHURIKEN FLIP
ระยะการยิง: 7 → 7.5

EVELYNN
ได้เวลาสนุกแล้วสิ! เราได้เพิ่มระยะให้กับสกิล (1) Hate Spike ของ Eve อีกเล็กน้อย เพื่อที่เธอจะสามารถ Charm และมีส่วนร่วมในการต่อสู้ที่ยืดเยื้อได้ดีขึ้น

(1) HATE SPIKE
ระยะ: 5 → 6.5

อัตราค่าพลังเวท: 40% → 50%

AMUMU
มัมมี่ผู้แสนเศร้าของเราชักจะอาละวาดเลยเถิดเกินไปหน่อย เราอยากจะลดความเสียหายของเขาลงเล็กน้อย และเพื่อให้บรรดาศัตรูที่่ติดคำสาปมัมมี่หายใจได้ทั่วท้องขึ้นนิดนึง

(2) DESPAIR
ความเสียหาย: 20/25/30/35 → 10/15/20/25

(4) CURSE OF THE SAD MUMMY
ระยะเวลาสตั๊น: 2 → 1.5/1.75/2.0

BLITZCRANK
Blitzcrank นั้นเป็นเพื่อนที่พึ่งพา (มือ) ได้เสมอเมื่อถึงยามยาก แต่ดูเหมือนว่าช่วงนี้พี่หุ่นแกดูจะเป็นที่พึ่งพามากเกินไปนิดนึงในฐานะชนวนการปะทะของทีม เราเลยปรับความพึ่งพาได้ที่ว่าลงไปมากพอสมควร เพื่อที่ฝ่ายตรงข้ามสามารถลงโทษเขาได้สะดวกขึ้นหาก Blitzcrank พลาดท่าขึ้นมา

ค่าพลังพื้นฐาน
มานาพื้นฐาน: 345 → 300

อัตราฟื้นฟูมานาพื้นฐาน: 15 → 9

อัตราฟื้นฟูมานาต่อเลเวล: 1.1 → 0.7

(P) MANA SHIELD
คูลดาวน์: 50 วินาที → 80 วินาที

(1) ROCKET GRAB
ความกว้างของวิถียิงมือ: 1.5 → 1.0

ความเสียหาย: 80/140/200/260 → 60/120/180/240

(2) OVERDRIVE
ระยะเวลาสโลว์ตัวเอง: 1.0 วินาที → 1.5 วินาที

LEE SIN
Lee Sin ควรจะเริ่มตามคนอื่นได้ช้าลงเมื่อเกมดำเนินไปซักพัก เราจึงปรับความคล่องตัวและความสามารถในการเอาตัวรอดที่ได้มาจากการอัป (2) Safeguard จนเต็มในช่วงกลางเกมให้กลับไปเท่าเดิม แม้แต่พระตาบอดนักบู๊ก็ต้องมีจุดอ่อนกันบ้าง

(2) SAFEGUARD
คูลดาวน์: 15/14/13/12 วินาที → 15 วินาที

ค่าพลังโล่: 80/160/240/320 → 60/120/180/240

ความเสียหาย: 55/100/145/190 → 50/75/100/125

ดูดเลือดกายภาพและเวท: 40/60/80/100% → 35/50/65/80%

GRAGAS
นับตั้งแต่ตอนที่เราปรับความเร็วการพุ่งของ (4) Explosive Cask ชีวิตของ Gragas ก็เปลี่ยนไปจนกลายเป็นแชมเปี้ยนที่พึ่งพาได้ แต่เราอยากให้เขารักษาบทบาทป่วนทีมศัตรูมากกว่าให้ลงระเบิดตูมเดียวศัตรูตายยกทีม เราเลยปรับจากที่เคยบัฟไปก่อนหน้าลงเพื่อให้เขาไม่โหดเกินไป

ค่าพลังพื้นฐาน
พลังชีวิต: 690 → 650

(1) BARREL ROLL
อัตราค่าพลังเวท: 80% → 70%

(2) DRUNKEN RAGE
คูลดาวน์: 4 วินาที → 4.5 วินาที

(4) EXPLOSIVE CASK
อัตราค่าพลังเวท: 80% → 70%

ก็น่าจะช่วยให้เกมกลับมามีสมดุลมากขึ้นหลังจากที่เราจะเจอ 6 ตัวนี้แทบทุกเกมใน Rank มาตลอด ส่วนรายละเอียดเต็มๆ ฉบับภาษาไทย นั้นสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยครับผม

League of Legends: Wild Rift รายละเอียดแพตช์ 1.1: https://wildrift.leagueoflegends.com/th-th/news/game-updates/banthuekphaet-wild-rift-1-1

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้