ดราม่าระดับชาติ จีน-เกาหลี เกมแต่งตัวดังต้องยุติการให้บริการหลังเปิดเพียง 1 สัปดาห์

ดราม่าระดับชาติ จีน-เกาหลี
เกมแต่งตัวดังต้องยุติการให้บริการหลังเปิดเพียง 1 สัปดาห์

ดราม่าระดับชาติ ของจีน-เกาหลีตอนนี้ เป็นดราม่าที่เริ่มมาจากรูปตัวละครเรื่อง 19DAYS ของนักวาดชาวจีนที่วาดตัวละครในชุดโบราณ แต่ปรากฎว่ามีการเคลมเรื่องชุดกันจากคนฝั่งเกาหลีในเรื่องของชุดว่าเป็นวัฒนธรรมของชาติใดกันแน่ ซึ่งแน่นอนว่าฝั่งคนจีนก็ไม่ยอมเช่นกัน และเกิดประเด็นถกเถียงด่าทอกันในโซเชี่ยล รวมไปถึงฮันบกชาเลนจ์/ฮันฟุชาเลนจ์ กันด้วย (เข้าใจว่าประเด็นเรื่องชุดน่าจะมีถกกันมานานแล้ว แต่พอนักวาดดังนำมาวาดเลยเกิดการจุดประเด็นครั้งใหญ่ขึ้นมาอีกระลอก) คนไทยเองก็มีการพูดคุยถกเถียงเรื่องนี้เช่นกัน

รูปที่เปิดประเด็นรอบนี้

ดราม่าชุด ที่มาของรูป https://twitter.com/old_xian/status/1322874833915445248?s=20

แต่นอกเหนือจากประเด็นบนโลกโซเชี่ยลแล้ว ก็เกิดปัญหากับเกมแต่งตัว Shining Nikki เกมแต่งตัวชื่อดังสัญชาติจีน ที่เกิดจำเพาะมาเปิดเซิร์ฟเวอร์เกาหลีในช่วงนี้ด้วย (เปิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา) โดยต้อนรับการเปิดเซิร์ฟเวอร์เกาหลีด้วยชุดฮันบก…คราวนี้ก็เลยเกิดประเด็นดราม่าไปถึงโดยมีคนจาก 2 ชาติถกเถียงกันใหญ่โตในช่องทางเพจหลักและทวิตเตอร์หลักจนเบื้องต้นต้องลบข้อมูลเกี่ยวกับชุดฮันบกรวมไปถึงประกาศงดการอัปเดตชุดเข้าไปในระบบ  

เกม Shining Nikki  กับ PR เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์เกาหลี
ดราม่าชุด

ชุดที่ถูกยกเลิกไปดราม่าชุด แต่สุดท้ายเมื่อไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของดราม่าได้และเล็งเห็นถึงอนาคตว่าชุดใหม่ๆ ที่ออกมาอาจจะมีประเด็นเรื่องวัฒนธรรมความเป็นมาของชุดอีก ทางออฟฟิศเชี่ยลเลยประกาศยุติการให้บริการเซิร์ฟเวอร์เกาหลีในทันที (ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน) รวมระยะเวลาการเปิดให้บริการประมาณสัปดาห์เดียว ซึ่งการปิดให้บริการนี้ ไม่ได้ช่วยลดกระแสความร้อนแรงของดราม่าซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังคงทะเลาะกันต่อไป

ออฟฟิศเชี่ยลเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ประกาศยุติการให้บริการ

ทวิตต้นทางของนักวาดกับรูปที่เป็นประเด็นและมีการถกกันอย่างเผ็ดร้อนใต้รูป

ทวิตเตอร์ Shinning Nikki
https://twitter.com/ShiningNikki_KR

ดราม่าระดับชาติ จีน-เกาหลี เกมแต่งตัวดังต้องยุติการให้บริการหลังเปิดเพียง 1 สัปดาห์

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้